Tài chính

Bà Trương Mỹ Lan nói sở hữu gián tiếp khách sạn Daewoo Hà Nội, con gái muốn bán để khắc phục hậu quả

Ngày 15/3, TAND TP HCM tiếp tục thẩm vấn bà Trương Mỹ Lan (68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và một số người có quyền, nghĩa vụ liên quan để giải quyết phần trách nhiệm dân sự trong vụ án.

HĐXX thông báo đã xác định được một số bất động sản, tài sản có giá trị lớn do bà Lan và gia đình đưa vào giải quyết hậu quả của vụ án, trong đó có khách sạn Daewoo Hà Nội.

Đối với khách sạn Daewoo Hà Nội, bà Lan cho biết đây là tài sản của Công ty cổ phần Bông Sen, gia đình bị cáo có 73% cổ phần tại công ty này. Con bà cũng đề nghị bán khách sạn này để lấy tiền khắc phục hậu quả vụ án nhưng bà nói đang vướng cổ phiếu.

"Trước đây Bông Sen cho mượn khách sạn để đi phát hành trái phiếu mượn dự án. Vướng cổ phiếu thì khó mà thu hồi", bà Lan nói. Song, bị cáo Trương Mỹ Lan vẫn đề nghị HĐXX nếu thu hồi được thì đưa vào giải quyết hậu quả vụ án.

Daewoo Hà Nội là khách sạn 5 sao nổi tiếng ở Hà Nội. Khách sạn này được xây dựng vào năm 1996, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của cựu Chủ tịch Daewoo Kim Woo-choong. Sau khi hoàn thành, khách sạn Dewoo Hanoi đã trở thành một biểu tượng của Thủ đô bởi quy mô hoành tráng bậc nhất thời bấy giờ.

Tọa lạc tại "đất vàng" nơi trung tâm cửa ngõ phía tây TP.Hà Nội với 411 phòng, Dewoo Hanoi không chỉ là khách sạn lớn nhất tại Thủ đô mà còn thu hút giới doanh nhân và chính khách bởi một lối kiến trúc cổ điển mang nét đẹp sang trọng, tinh tế. Khách sạn Daewoo từng đón tiếp các chính trị gia lớn như cựu Tổng thống Mỹ Clinton, Tổng thống Nga Putin.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm