Công nghệ

Asus giới thiệu loạt laptop mới

Dải sản phẩm mới ra mắt trong năm 2023 được Asus chú trọng vào cải tiến công nghệ, chất lượng màn hình và thiết kế để đáp ứng đa dạng hơn nhu cầu của người dùng. Trong đợt này, nhà sản xuất giới thiệu các sản phẩm chủ đạo nằm ở hai dòng Zenbook và Vivobook như Zenbook S 13 OLED, Zenbook Pro 14 OLED, Vivibook 14X/15X OLED,...

Zenbook Series - laptop mỏng nhẹ cho dân văn phòng

Dòng laptop cho dân văn phòng được giới thiệu trong năm 2023 bao gồm Zenbook 14 OLED, 14 Flip OLED và điểm nhấn là sản phẩm chủ đạo Zenbook S 13 OLED. Đây là model được Asus quảng bá là mỏng nhẹ nhất từng được hãng giới thiệu. Theo nhà sản xuất, yếu tố mỏng nhẹ được nâng cấp đáng kể nhưng không phải hi sinh bất cứ tính năng nào từ hiệu năng, khả năng kết nối và thời lượng pin.

Zenbook S 13 OLED có thiết kế mỏng nhẹ. Ảnh: Asus

Zenbook S 13 OLED có thiết kế mỏng nhẹ. Ảnh: Asus

Zenbook S 13 OLED dày một centimet cùng trọng lượng một kilogam. Dù mỏng nhẹ, model này lại có độ bền được thử nghiệm nghiêm ngặt bằng tiêu chuẩn độ bền quân sự mới nhất của Mỹ là MIL-STD-810H, với tối đa 12 phương pháp thử nghiệm và 26 thử nghiệm riêng lẻ.

Các thông số khác của Zenbook S 13 OLED gồm màn hình 13,3 inch Nano Edge, nhiều cấu hình tùy chọn như Intel Core i7 thế hệ 13, RAM hỗ trợ nâng cấp 32 GB. Dù mỏng nhẹ, thiết bị vẫn có cấu hình mạnh, đủ đáp ứng mượt mà nhu cầu của người dùng là dân văn phòng trong các tác vụ hằng ngày.

Vivobook Series - hiệu năng cao cho người trẻ

Các mẫu Vivobook được giới thiệu gồm Vivobook 14/15 OLED với giá thành hợp lý, Vivobook Flip S 14 OLED với xoay gập đa chế độ và bộ đôi laptop chủ đạo là Vivobook 14X/15X OLED. Theo nhà sản xuất, những dòng Vivobook mới được cân bằng giữa mức giá và hiệu năng, hướng đến người dùng trẻ cá tính và đam mê công nghệ.

Vivobook 14X/15X OLED vẫn giữ thiết kế mang phong cách riêng của dòng. Sản phẩm thiết kế trẻ trung, phù hợp cho học sinh, sinh viên. Toàn bộ máy hoàn thiện từ kim loại cho cảm giác chắc chắn và sang trọng. Bộ đôi trang bị màn hình OLED với độ phân giải 2.8K, tần số quét 90 Hz mượt. Với độ bao phủ màu lên đến 100% DCI-P3, người dùng có thể thực hiện các tác vụ đồ họa với độ chính xác màu cao, đồng thời tạo cảm giác sống động khi xem phim, chơi game,...

Dòng Vivobook có thiết kế tối giản. Ảnh: Asus

Dòng Vivobook có thiết kế tối giản. Ảnh: Asus

Cấu hình của Vivobook 14X/15X OLED được đánh giá cao trong phân khúc. Trong đó, Vivobook 14X OLED có con chip cao nhất lên đến Intel Core i9 thế hệ 13, 15X OLED là AMD Ryzen 7. Cả hai thiết bị có RAM hỗ trợ cao nhất 16 GB, 512 GB bộ nhớ trong, đạt tiêu chuẩn độ bền quân đội.

Nhiều mẫu laptop cho dân đồ họa

Dòng laptop cấu hình cao cho người làm công việc đồ họa bao gồm Zenbook Pro 14 OLED, Zenbook Pro Duo 14 OLED và Vivobook Pro 15 OLED. Đây là những dòng laptop được trang bị cấu hình hàng đầu với rất nhiều tính năng độc quyền cao cấp để phục vụ cho công việc sáng tạo vốn yêu cầu nhiều tài nguyên.

Các dòng laptop Pro của Asus sở hữu hiệu năng cao. Ảnh: Asus.

Các dòng laptop đồ họa của Asus sở hữu hiệu năng cao. Ảnh: Asus.

Chẳng hạn Zenbook Pro Duo 14 OLED sở hữu cấu hình Intel Core i9 thế hệ 13, card đồ họa RTX 4050 mới. Máy hỗ trợ 32 GB RAM cùng ổ cứng 2 TB SSD. Trong khi đó, Vivobook Pro 15 OLED có cấu hình Intel Core i9 thế hệ 13, card đồ họa RTX 4060, hỗ trợ 32 GB RAM. Hầu hết các mẫu laptop mới của Asus đều dùng màn hình OLED 2.8K, tần số quét 120 Hz. Đây là cấu hình hàng đầu trong phân khúc, giúp giải quyết những tác vụ đồ họa chuyên sâu như dựng phim, làm hiệu ứng hay chơi game AAA,

Cùng chuyên mục

Đọc thêm