Công nghệ

Apple Glass sẽ xuất hiện đầu năm tới

Theo nhà phân tích Jeff Pu của Haitong International Securities, kính Apple Glass sẽ bị lùi thời gian ra mắt chứ không trình làng cuối năm như thông tin được đưa ra trước đó của nhà phân tích Ming Chi Kuo.

Ông Pu cũng dự đoán Apple sẽ bán ra được từ 1 triệu đến 1,5 triệu kính VR của mình ngay trong năm đầu tiên.

Một ý tưởng về kính thông minh Apple. Ảnh:9to5mac

Một ý tưởng về kính thông minh Apple. Ảnh:9to5mac

Trước đó, chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg cũng cho biết Apple sẽ giới thiệu hệ điều hành rOS cho kính thực tế ảo vào tháng 6 trong sự kiện WWDC 2022. Về sản phẩm phần cứng, hãng có thể công bố kính VR/AR từ cuối năm nhưng bán ra vào đầu năm sau, tương tự Apple Watch và HomePod trước đây.

Theo 9to5mac, kính thông minh của Apple sẽ kết hợp ba màn hình hiển thị khác nhau, gồm hai màn hình MicroLED và một màn hình AMOLED. Thiết bị tích hợp chip xử lý M1 hoặc có sức mạnh tương đương, hỗ trợ kính hoạt động độc lập với năng lực ngang với máy tính Mac và hệ thống cảm biến tiên tiến để phát hiện các cử chỉ và môi trường xung quanh. Dự kiến sản phẩm có giá 3.000 USD.

Hồi tháng 11 năm ngoái, ông Ming-Chi Kuo đã dự đoán kính thông minh Apple sẽ là thiết bị thay thế cho iPhone trong 10 năm tới. Trong xu hướng metaverse, ông tin vai trò của iPhone sẽ giảm đi khi Apple đầu tư mạnh hơn vào công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường.

Về thiết kế, Information mô tả sản phẩm có kiểu dáng che mắt dạng cong ôm sát mặt với bề ngoài trơn láng, phần dây đeo đầu có thể tháo và thay thế được.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm