Công nghệ

Ảnh Vương phi Kate Middleton nghi bị "photoshop"

Sau hơn hai tháng Kate Middleton không xuất hiện trước công chúng kể từ khi phải phẫu thuật, Hoàng gia Anh đã đăng bức ảnh Vương phi cùng các con gồm hoàng tử George, công chúa Charlotte và hoàng tử Louis. "Cảm ơn vì những lời chúc tốt đẹp và sự ủng hộ trong hai tháng qua", tài khoản Cung điện Kensington viết trên X. "Chúc mọi người ngày Chủ nhật của Mẹ vui vẻ".

Cung điện Kensington cho biết ảnh do Thái tử William chụp tại lâu đài Windsor hồi đầu tuần.

Vương phi Kate bên các con trong ảnh do Cung điện Kensington công bố ngày 10/3. Ảnh: X/KensingtonRoyal

Vương phi Kate bên các con trong ảnh do Cung điện Kensington công bố ngày 10/3. Ảnh: X/KensingtonRoyal

Tuy nhiên, nhiều người nhanh chóng phát hiện bức ảnh đã bị chỉnh sửa, cắt ghép. Trang The Verge chỉ ra rằng phần ngón tay của Hoàng tử Louis, phần tóc của bà Middleton ở cánh tay Hoàng tử George và phần cổ tay Công chúa Charlotte "bị ghép một cách vụng về".

Nhiều hãng thông tấn như Reuters, Associated Press (AP)AFP cũng gỡ bức ảnh sau khi đưa về kho lưu trữ. AP đánh giá bức ảnh "không nhất quán trong cách căn chỉnh bàn tay trái của công chúa Charlotte" và gỡ khỏi các bài viết vì "không đáp ứng tiêu chuẩn ảnh của AP".

Cung điện Kensington từ chối bình luận.

Các chi tiết bị nghi đã chỉnh sửa.

Các chi tiết bị nghi đã chỉnh sửa.

Vương phi Kate, 42 tuổi, phải nhập để viện thực hiện phẫu thuật vùng bụng hôm 16/1. Lần gần nhất Vương phi xuất hiện trước công chúng là ngày 25/12/2023. Cung điện Kensington hồi tháng 1 cho biết ca phẫu thuật diễn ra suôn sẻ, nhưng không tiết lộ lý do cụ thể. Điều này khiến một số đồn đoán cho rằng bà bị ung thư hoặc mắc phải một chứng bệnh nghiêm trọng.

"Thật đáng kinh ngạc về sự kém cỏi của người chỉnh sửa ảnh", The Verge bình luận. "Nếu mục đích là để trấn an công chúng về Middleton, hình ảnh này đã phản tác dụng một cách ngoạn mục".

Theo Sky News, đối với chế độ quân chủ Anh, hình ảnh đóng vai trò quan trọng. Nghệ thuật quản lý hình ảnh là chìa khóa của hoàng gia và đã có từ khi lễ đăng quang của Nữ hoàng Elizabeth khi các khoảnh khắc được truyền hình trực tiếp. Một phần quan trọng trong công việc của hoàng gia là xuất hiện trong các bức ảnh.

"Nhưng ảnh về Middleton đặt ra một số câu hỏi. Có thể đây chỉ là một trường hợp Photoshop tồi tệ, bằng cách ghép nhiều ảnh lại với nhau để sử dụng biểu cảm đẹp nhất trên khuôn mặt của mỗi người", The Verge tiếp tục. "Nhưng mọi thứ quá vụng về".

"Hoàng gia Anh biết sẽ có sự quan tâm đặc biệt đến bất kỳ bức ảnh nào họ tung ra về Kate", nhà bình luận hoàng gia Peter Hunt nói. "Thách thức của họ là giờ đây, mọi người sẽ đặt câu hỏi liệu có thể tin tưởng những bức ảnh hay thông tin về tình hình sức khỏe của các thành viên hoàng gia khi chúng được công bố nữa hay không".

Cùng chuyên mục

Đọc thêm