Chứng khoán

Angimex (AGM) lập công ty AGM-Agritech sau thương vụ tỷ USD với Sierra Leone, mục tiêu khép kín mảng nông nghiệp

CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex, AGM) vừa thành lập Công ty TNHH MTV Dịch vụ Nông nghiệp Công nghệ cao Angimex (AGM-Agritech), mục tiêu khép kín hệ sinh thái nông nghiệp. Theo đó, Công ty sẽ liên kết với nông cung ứng lúa gạo, từ nghiên cứu giống lúa, phân bón cho đến việc gieo trồng, phun thuốc, bón phân, thu hoạch và cuối cùng là chế biến, đóng gói và xuất khẩu.

Theo kế hoạch năm 2022, AGM-Agritech sẽ triển khai dịch vụ ứng dụng thiết bị bay không người lái (Drone) từ khâu gieo sạ đến chăm sóc và quản lý dịch hại. Được biết, Drone hoạt động hoàn toàn tự động với công suất phun thuốc là 7 phút/ha, nhanh gấp 10 lần so với cách phun truyền thống, giúp tiết kiệm 15-30% lượng thuốc, giảm bớt chi phí…. Khi bón phân, sạ lúa, Drone rải đều trong phạm vi 7m, tốc độ dòng chảy là 15kg/phút, nhanh gấp 70 lần so với lao động thủ công….

Việc đầu tư được thực hiện sau thương vụ cung cấp 3 triệu tấn gạo (giá trị gần 31.500 tỷ đồng tương đương 1,35 tỷ USD) trong vòng 3 năm cho khách hàng Sierra Leone. Đây là nội dung thỏa thuận vừa được Angimex ký kết với đại diện Chính phủ quốc gia Tây Phi này. Tiếp đó, Angimex sẽ chuyển giao mô hình cánh đồng mẫu, cử chuyên gia hỗ trợ, hướng dẫn kỹ thuật canh cho nông dân và chuyên gia của nước bạn. Trong hợp đồng lớn này, AGM-Agritech sẽ đảm nhận nhiệm vụ là các nội dung liên quan tới công nghệ, kỹ thuật canh tác.

Đáng chú ý, AGM hiện là một trong những công ty thuộc hệ thống Louis Holdings. Sau nhiều thương vụ gây tranh cãi năm 2021, đại diện là ông Đỗ Thành Nhân trong chia sẻ mới đây cho biết sẽ chỉ tập trung danh mục hiện tại, lấy nông nghiệp làm mảng trọng điểm. Dù vậy, mới đây Louis Holdings vừa có động thái gây chú ý tại Địa ốc Hoàng Quân. Hiện, nhóm cổ đông liên quan Louis đang bầu cử bà Nguyễn Giang Quyên vào HĐQT Hoàng Quân. Bà Quyên vừa được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc tại Louis Land (BII).

Cùng chuyên mục

Đọc thêm