Dinh dưỡng

Ăn các loại thực phẩm này giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch

Mùa mưa thường ẩm ướt, thời tiết mát mẻ và cũng là thời điểm thuận lợi để vi khuẩn và bệnh nhiễm trùng phát triển mạnh. Vì vậy, chúng ta nên ăn các loại thực phẩm nhằm tăng cường miễn dịch để giữ cho cơ thể có sức để kháng và khỏe mạnh.

Ăn các loại thực phẩm này giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch - 1

Cam quýt chứa nhiều vitamin C, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm trùng. Ảnh: Pexels.

Cam quýt

Chúng ta nên thêm các loại trái cây như cam quýt, chanh và bưởi vào chế độ ăn của mình. Đặc biệt là trong mùa mưa vì đây là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. Được biết, vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm trùng cũng như khả năng phòng ngừa dịch bệnh.

Củ gừng

Củ gừng được biết đến với tính chống viêm và chống oxy hóa. Gừng không chỉ giúp xây dựng khả năng miễn dịch của cơ thể mà còn làm giảm các triệu chứng cảm lạnh và ho. Vì vậy, chúng ta nên uống một ít gừng vào mỗi buổi sáng trong mùa mưa.

Ăn các loại thực phẩm này giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch - 2

Củ gừng được biết đến với tính chống viêm và chống oxy hóa. Ảnh: Pexels.

Củ nghệ

Củ nghệ là một gia vị khác được biết đến với đặc tính chống viêm. Nó chứa một chất gọi là curcumin giúp xây dựng khả năng miễn dịch. Mặc dù có nhiều cách để ăn nghệ, nhưng chúng ta có thể uống nghệ với sữa, thêm chúng vào món ăn và sinh tố hàng ngày.

Rau xanh lá

Các loại rau xanh lá như rau bina, cải xoăn, bông cải... chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cần thiết cho cơ thể để xây dựng khả năng miễn dịch và duy trì mức độ khỏe mạnh. Vì vậy, chúng ta nên thêm các loại rau này vào chế độ ăn hàng ngày để tăng khả năng miễn dịch tốt nhất.

Ăn các loại thực phẩm này giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch - 3

Rau xanh lá chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cần thiết cho cơ thể để xây dựng khả năng miễn dịch và duy trì mức độ khỏe mạnh. Ảnh: Pexels.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là một loại hạt rất giàu dinh dưỡng, bao gồm vitamin E giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Ăn một ít hạnh nhân không chỉ có lợi cho sức khỏe trong mùa mưa mà nó còn là một nguồn cung cấp chất xơ và các chất dinh dưỡng khác.

Kết hợp những thực phẩm tăng cường hệ thống miễn dịch này trong các bữa ăn hàng ngày của chúng ta, sẽ đảm bảo rằng cơ thể không phải đối mặt với tình trạng thiếu chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng cần thiết để xây dựng khả năng miễn dịch mạnh mẽ trong mùa mưa.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm