Dinh dưỡng

Ăn 6 tép tỏi nướng mỗi ngày cơ thể nhận được vô vàn lợi ích bất ngờ

Tác dụng của tỏi đối với sức khỏe

Tỏi được mệnh danh là “thần dược” mang lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe con người. Trong thành phần của tỏi có chứa chất kháng sinh allicin giúp chống lại virus gây bệnh. Tinh dầu tỏi có tác dụng chống vi khuẩn, sát trùng và chống viêm. Bên cạnh đó, tỏi chứa hàm lượng lớn các loại vitamin như A, B, C, D, PP, hydrocarbon,… và các khoáng chất như iốt, canxi, phốt pho, magie, các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể…

Ăn 6 tép tỏi nướng mỗi ngày cơ thể nhận được vô vàn lợi ích bất ngờ - 1

Tỏi còn có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu, chống oxy hóa giúp phục hồi hoạt động tế bào trong cơ thể, nâng cao sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại nhiều bệnh tật trong đó có những bệnh ung thư nguy hiểm.

Tác dụng khi ăn 6 tép tỏi nướng mỗi ngày

Sau 1 giờ

Trong giờ đầu tiên, tỏi sẽ được tiêu hóa như bao thực phẩm khác. Các dưỡng chất có trong tỏi sẽ được dạ dày tiêu hóa từ từ.

Sau 2-4 giờ

Các chất chống ung thư, chất chống oxy hóa trong tỏi bắt đầu phát huy tác dụng trong cơ thể bạn.

Ăn 6 tép tỏi nướng mỗi ngày cơ thể nhận được vô vàn lợi ích bất ngờ - 2

Sau 4-6 giờ

Cơ thể bắt đầu hấp thụ tinh chất của tỏi. Ngoài ra, tỏi sẽ tăng cường tế bào T – tế bào chống lại bệnh tật của cơ thể. Tỏi thúc đẩy hệ thống miễn dịch, loại bỏ chất béo dưa thừa trong cơ thể.

Sau 6-7 giờ

Các chất kháng khuẩn trong tỏi sẽ bắt đầu phát huy tác dụng sau 6 giờ, góp phần tiêu diệt vi khuẩn có hại trong cơ thể bạn.

Sau 6-10 giờ

Các dưỡng chất trong tỏi sẽ phát huy hết tác dụng và thanh lọc cơ thể trong vòng 24 giờ.

Cách làm tỏi nướng

Ăn 6 tép tỏi nướng mỗi ngày cơ thể nhận được vô vàn lợi ích bất ngờ - 3

Cách 1: Bắc chảo lên bếp đun ở lửa nhỏ, cho một thìa dầu ô liu vào. Sau đó cho 6 tép tỏi vào chảo. Chú ý lật hai mặt, khi tép chín vàng thì tắt bếp, lấy tỏi ra và dùng.

Cách 2: Bóc lớp vỏ dày và khô bên ngoài của tỏi, xắt ngang phần đầu tỏi và phết đều lên lỏi 1 lớp dầu oliu. Bọc tỏi bằng giấy bạc rồi nướng trong 30-35 phút ở 205 độ C đến khi tỏi mềm thì lấy ra và dùng ngay.

Thời điểm ăn tỏi nướng tốt nhất là sau bữa ăn, đặc biệt là bữa trưa. Bạn nên ăn ít nhất trong 1 tháng để thấy được công dụng tuyệt vời của tỏi nướng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm