Doanh nghiệp

AEON Việt Nam mở rộng các cửa hàng chuyên doanh

Doanh nghiệp vừa hoàn tất cải tạo, nâng cấp trung tâm mua sắm AEON Bình Tân, trong đó mở thêm loạt cửa hàng chuyên doanh. Ông Jimbo Koji - Giám đốc cấp cao, Bộ phận Chiến lược phát triển cửa hàng chuyên doanh AEON Việt Nam - nói về tầm nhìn 2022 và chiến lược đa dạng các loại hình bán lẻ.

Ông Jimbo Koji - Giám đốc cấp cao, Bộ phận Chiến lược phát triển cửa hàng chuyên doanh AEON Việt Nam.

Ông Jimbo Koji - Giám đốc cấp cao, Bộ phận Chiến lược phát triển cửa hàng chuyên doanh AEON Việt Nam.

- Hoạt động nâng cấp, tái cấu trúc AEON Bình Tân có nằm trong mục tiêu đa dạng hóa các loại hình bán lẻ của doanh nghiệp không không thưa ông?

- AEON Việt Nam đang triển khai chiến lược đa dạng hóa mô hình bán lẻ tại Việt Nam nhằm tiếp cận, đưa sản phẩm, dịch vụ "chuẩn AEON" đến với nhiều người dùng hơn nữa. Thời gian tới, ngoài loạt siêu thị vừa và nhỏ MaxValu, chúng tôi cũng đẩy mạnh chuỗi cửa hàng chuyên doanh.

Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành nhà bán lẻ hàng đầu trong nước. Qua hoạt động nâng cấp và mở mới điểm kinh doanh, chúng tôi sẽ giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao.

- Với các cửa hàng mới tại AEON Bình Tân, lãnh đạo doanh nghiệp có điều chỉnh, cập nhật gì?

- Sau nâng cấp, trung tâm mua sắm này có thêm các cửa hàng chuyên doanh Glam Beautique, Petemo và Bicycle. Quy mô lẫn chủng loại sản phẩm tương đồng với trung tâm khác. Tuy nhiên, chúng tôi đã điều chỉnh, cập nhật sản phẩm, dịch vụ phù hợp với xu hướng tiêu dùng và phong cách sống của khách hàng.

Đơn cử, hiểu người Việt ngày càng chú trọng sức khỏe và sắc đẹp, Glam Beautique Bình Tân không chỉ đa dạng về mỹ phẩm, mà còn giới thiệu nhiều loại mới, nhất là dòng tự nhiên, hữu cơ. Nơi đây cũng chào đón cửa hàng đầu tiên tại TP HCM của Elixir - thương hiệu mới của tập đoàn Shiseido.

Cửa hàng đầu tiên tại TP HCM của Elixir.

Cửa hàng đầu tiên tại TP HCM của Elixir.

Petemo là nơi hướng dẫn, đồng hành khách hàng chăm sóc thú cưng, giúp các bé có cuộc sống tiện lợi, khỏe mạnh hơn. Chúng tôi còn triển khai dịch vụ đưa đón thú cưng. Cụ thể, nhân viên sẽ đón chúng tận nhà, đưa đến cửa hàng hoặc khách sạn nếu chủ nhân bận việc.

Còn tại Bicyle, ngoài các mẫu xe đạp phục vụ nhiều đối tượng, nhu cầu, chúng tôi giới thiệu thêm phụ kiện, nước tăng lực và dòng thời trang cho người đạp xe, giúp họ vừa khỏe mạnh bên trong, vừa thể hiện phong cách riêng.

- Ông đánh giá thế nào về cơ hội kinh doanh của cửa hàng chuyên doanh hiện nay?

- Với Glam Beautique, danh mục sản phẩm hỗ trợ sức khỏe của chúng tôi tăng gấp đôi hai năm trước. Các cửa hàng xe đạp cũng tăng trưởng hai con số. Trong khi doanh thu Petemo tiến lên từng ngày suốt ba năm qua. Chúng tôi tin chỉ số này tiếp tục tăng, trở thành "bình thường mới" trong dài hạn chứ không phải tạm thời.

Với kinh nghiệm tại thị trường Nhật Bản hay Malaysia, chúng tôi đánh giá lĩnh vực cửa hàng chuyên doanh phát triển hơn nữa thời gian tới.

Diện mạo chuỗi cửa hàng xe đạp.

Diện mạo chuỗi cửa hàng xe đạp.

- Ông có thể chia sẻ thêm về chiến lược phát triển kinh doanh của doanh nghiệp?

- Ngoài cửa hàng đồng giá Daiso, chúng tôi đã, đang phát triển các mảng: chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Glam Beautique, cửa hàng thú cưng Petemo, xe đạp Bicycle - ba thương hiệu còn mới trên thị trường. Sắp tới, chúng tôi đẩy mạnh các cửa hàng này nhằm đáp ứng sự thay đổi của hành vi, nhu cầu và nâng tầm phong cách sống của khách hàng.

Ngay từ giờ, chúng tôi lên kế hoạch mở thêm các cửa hàng ngoài trung tâm mua sắm AEON để tiếp cận nhiều người hơn nữa. Khi số lượng điểm bán tăng lên, tin rằng hoạt động của các cửa hàng chuyên doanh sẽ ngày càng phát triển.

Bên cạnh đó, AEON Việt Nam dự kiến triển khai mô hình cửa hàng chuyên doanh mới. Khi có thông tin mới nhất, chúng tôi sẽ cập nhật và chia sẻ với mọi người.

(ảnh: AEON Việt Nam)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm