Công nghệ

9 lãnh đạo trẻ nổi bật trong lĩnh vực blockchain

Một năm qua, công nghệ blockchain đã phát triển mạnh mẽ và ngày càng nhiều dự án Việt góp mặt vào bản đồ blockchain thế giới. Xu hướng này phản ánh rõ nét trong chương trình Bình chọn lãnh đạo công nghệ trẻ 2022 do VnExpress tổ chức, khi số ứng viên tăng lên đáng kể so với năm 2021. Trong chương trình năm ngoái, chỉ có 4 ứng viên trong danh sách Top 50 tham gia phát triển về blockchain.

Nguyễn Hữu An - CTO SotaTek

9 lãnh đạo trẻ nổi bật trong lĩnh vực blockchain

Là người đứng đầu mảng công nghệ tại SotaTek, Nguyễn Hữu An (1989) và các cộng sự đã đưa công ty từ một startup nhỏ với 20 nhân viên vào năm 2015 thành doanh nghiệp phát triển cả về quy mô và doanh số với trên 750 người. SotaTek cũng nằm trong số 10 công ty blockchain nổi bật tại Việt Nam, đồng thời được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam Vinasa trao danh hiệu 5 sao cho Dịch vụ phát triển phần mềm 2022.

Nguyễn Việt Dũng - CTO Krystal

9 lãnh đạo trẻ nổi bật trong lĩnh vực blockchain - 1

Nguyễn Việt Dũng (1994) sớm tham gia lĩnh vực game NFT dự án Etheremon từ 2017. Năm 2021, anh tham gia Krystal với vai trò Giám đốc công nghệ. Dưới sự dẫn dắt của Dũng, chỉ sau một năm, dự án Krystal đã thu hút hơn 100.000 người dùng hàng tháng, mở rộng quy mô nhân sự lên 50 người, nâng tổng khối lượng giao dịch đạt 500 triệu USD. Từ khi còn đi học, Dũng đã đạt thành tích cao tại các cuộc thi về lập trình như giải Nhì Tin học quốc gia, Huy chương Bạc Olympic Tin học Quốc tế IOI, hạng hai cuộc thi lập trình sinh viên ACM ICPC Bangkok Regional...

Lê Đại Dương - Co-founder/CTO BHO Network

9 lãnh đạo trẻ nổi bật trong lĩnh vực blockchain - 2

Lê Đại Dương (1987) là Giám đốc công nghệ của BHO Network, nền tảng blockchain đa chuỗi được xây dựng trên Substrate Framework, cung cấp giao thức tài chính phi tập trung cũng như ứng dụng DApps nhằm phát triển một hệ sinh thái blockchain giúp kết nối thế giới thực và không gian metaverse.

Lê Xuân Hải - CTO AdTrue

9 lãnh đạo trẻ nổi bật trong lĩnh vực blockchain - 3

Với kinh nghiệm hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin, đặc biệt là quảng cáo số và blockchain., Lê Xuân Hải (1988) lựa chọn hướng đưa blockchain vào các nền tảng quảng cáo tự động thông minh. Anh cũng chính là người góp phần xây dựng hệ thống Affiliate Mobile Game và Mobile App đầu tiên tại Việt Nam. Anh hy vọng trong tương lai sẽ ứng dụng blockchain nhiều hơn để góp phần giúp công nghệ tiên tiến này được công nhận rộng rãi tại Việt Nam.

Dương Thanh Hải - CTO GameFi.org

9 lãnh đạo trẻ nổi bật trong lĩnh vực blockchain - 4

Không chỉ là Giám đốc công nghệ tại GameFi.org, Dương Thanh Hải (1993) còn là quản lý cấp cao, cố vấn công nghệ tại Icetea Labs, công ty chuyên ươm tạo các dự án metaverse và gaming tại châu Á. Anh cũng góp sức trong lĩnh vực an ninh mạng với vai trò đồng sáng lập CyRadar, công ty cung cấp giải pháp giúp phát hiện các mối đe dọa tấn công mạng. Giải pháp bảo mật web CyRadar Internet Shield, do Hải trực tiếp tham gia nghiên cứu và phát triển, được trao giải Ba tại cuộc thi Viet Solutions 2020.

Tô Việt Thái - CTO Cổng Trời

9 lãnh đạo trẻ nổi bật trong lĩnh vực blockchain - 5

Tốt nghiệp loại ưu trình độ Thạc sĩ Khoa học máy tính tại Đại Học Kỹ thuật Hoa Trung (Trung Quốc), Việt Thái (1989) về Việt Nam và giữ vai trò Giám đốc công nghệ của Cổng Trời NFT. Anh và cộng sự nằm trong số những người tiên phong tại Việt Nam khi ứng dụng blockchain trong việc xây dựng nền tảng xác nhận quyền sở hữu số đối với các thể loại tác phẩm nghệ thuật như văn học, mỹ thuật, âm nhạc, điện ảnh... cũng như các sản phẩm văn hoá vật thể, phi vật thể của người Việt.

Nguyễn Minh Trí - Co-Founder/CTO Calo Metaverse

9 lãnh đạo trẻ nổi bật trong lĩnh vực blockchain - 6

Với đam mê nghiên cứu công nghệ, Nguyễn Minh Trí (1990) đã tìm cách kết hợp công nghệ blockchain với GameFi để tạo ra Calo Metaverse, nhằm khuyến khích mọi người vận động kiếm tiền thông qua các hoạt động đi bộ, chạy bộ. Ngoài việc giữ vai trò nhà đồng sáng lập kiêm CTO của Calo Metaverse, anh cũng triển khai và ứng dụng blockchain vào việc xây dựng nền tảng Moonka giúp kết nối các chủ dự án bất động sản với các nhà đầu tư.

Phạm Thanh Vi - CEO tại XTEK.asia

9 lãnh đạo trẻ nổi bật trong lĩnh vực blockchain - 7

Với niềm tin rằng việc áp dụng công nghệ mới như blockchain hay metaverse sẽ giúp kết nối và hỗ trợ tốt cho hiện tại và tương lai, Phạm Thanh Vi (1989) sáng lập ra XTEK.asia, công ty chuyên làm các sản phẩm liên quan đến blockchain, NFT Marketplace. Bên cạnh đó, anh cũng là nhà phát triển ứng dụng SOSMap, giúp kết nối người gặp khó khăn với người có thể giúp đỡ trong Covid-19. Dự án của Vi cũng đã hỗ trợ kịp thời nhiều người dân trong đợt bão lớn ở Quảng Bình, Quảng Trị, Huế năm 2020.

Phạm Hoàng Thu Uyên - CEO MetaBlockX

9 lãnh đạo trẻ nổi bật trong lĩnh vực blockchain - 8

Liên tục học hỏi ở lĩnh vực blockchain, Phạm Hoàng Thu Uyên (1997) hiện là CEO kiêm đồng sáng lập MetaBlockX, cũng là đồng sáng lập kiêm CMO của quỹ đầu tư KTS Capital dù tuổi đời còn khá trẻ. Cô từng tham gia xây dựng đội ngũ marketing cho nhiều dự án blockchain và các tổ chức lớn như FPT, Icetea Labs. Thu Uyên cũng đặt mục tiêu trở thành "người kết nối" trong hệ sinh thái blockchain Việt.

Sau hơn một tháng nhận hồ sơ, Ban tổ chức chương trình Bình chọn lãnh đạo công nghệ trẻ 2022 đã sơ loại và chọn ra 30 hồ sơ tiêu biểu vào vòng Bình chọn, diễn ra từ 12h ngày 5/5 đến hết 19/5.

Kết quả của vòng Bình chọn sẽ dựa trên 30% điểm chấm hồ sơ của Ban giám khảo và 70% từ lượt vote của độc giả. 20 ứng viên có điểm số cao nhất sẽ bước vào vòng Phỏng vấn để chọn ra 10 lãnh đạo công nghệ trẻ xuất sắc 2022.

Danh sách 10 lãnh đạo công nghệ trẻ 2022 sẽ được công bố trong sự kiện CTO Summit 2022, dự kiến diễn ra giữa tháng 6 tại TP HCM.

Tham gia bình chọn Top 30 lãnh đạo công nghệ trẻ

Cùng chuyên mục

Đọc thêm