Công nghệ

6 điện thoại chụp ảnh đẹp cho Gen Z

Realme 9 Pro+ (10 triệu đồng)

Realme 9 Pro+. Ảnh: Huy Đức

Realme 9 Pro+. Ảnh: Huy Đức

Realme 9 Pro+ ra mắt đầu tháng 3 là một trong số ít các mẫu điện thoại ở tầm giá 10 triệu đồng có camera hỗ trợ chống rung quang học OIS cùng với Galaxy A52 5G. Giảm số lượng ống kính so với thế hệ trước nhưng camera chính được nâng cấp lớn với cảm biến IMX766 độ phân giải 50 megapixel thuộc hàng tốt nhất hiện nay, được sử dụng trên các model cao cấp như Oppo Find X5 Pro.

Hai camera còn lại gồm góc siêu rộng 8 megapixel và macro 2 megapixel. Camera trước vẫn là 16 megapixel đặt trong phần "đục lỗ" có kích thước nhỏ nhất trong số các điện thoại sử dụng kiểu thiết kế này.

Oppo Reno7 5G (13 triệu đồng)

Oppo Reno7 5G. Ảnh: Huy Đức

Oppo Reno7 5G. Ảnh: Huy Đức

Reno7 là dòng smartphone chủ lực của Oppo phân khúc tầm trung cận cao cấp. Ngoài thiết kế trẻ trung, máy còn điểm nhấn với cụm camera lớn phía sau. Trong đó, camera chính độ phân giải 64 megapixel, camera góc siêu rộng 8 megapixel và macro 2 megapixel. Máy ảnh phía trước của máy vẫn có độ phân giải 32 megapixel như thế hệ trước.

iPhone SE 2022 (13 triệu đồng)

iPhone SE 2022. Ảnh: Quang Đồng

iPhone SE 2022. Ảnh: Quang Đồng

Chỉ có duy nhất camera phía sau, kém hơn tất cả các đối thủ cùng phân khúc chạy Android nhưng iPhone SE 2022 vẫn được đánh giá cao về khả năng chụp ảnh. Nhờ cấu hình mạnh, máy tích hợp công nghệ SmartHDR và Deep Fusion, giúp chụp ảnh đêm và ảnh ngược sáng tốt hơn. Độ phân giải camera vẫn giữ 12 megapixel nhưng kích thước điểm ảnh, độ nhạy sáng được nâng cấp đáng kể so với iPhone XR. Máy cũng có thể chụp tạo hiệu ứng xóa phông tốt và tinh chỉnh nhiều bộ lọc màu sắc.

Xiaomi Redmi Note 11 Pro 5G (9 triệu đồng)

Xiaomi Redmi Note 11 Pro 5G.

Xiaomi Redmi Note 11 Pro 5G.

Redmi Note 11 Pro 5G trang bị cụm camera với thông số cao hàng đầu phân khúc. Máy có camera chính độ phân giải 108 megapixel, góc siêu rộng 8 megapixel và hai camera phụ 2 megapixel dùng để chụp macro và đo độ sâu trường ảnh. Máy ảnh phía trước là 16 megapixel. Máy cũng có cấu hình tốt với chip xử lý Snapdragon 695 hỗ trợ kết nối 5G, RAM 8 GB, màn hình AMOLED và cảm biến vân tay vật lý tích hợp vào nút nguồn.

Samsung Galaxy A73 5G (12 triệu đồng)

Samsung Galaxy A73 5G. Ảnh: Huy Đức

Samsung Galaxy A73 5G. Ảnh: Huy Đức

Samsung ưu ái hệ thống camera sau trên A73 5G với camera chính 108 megapixel, góc siêu rộng 12 megapixel và hai camera phụ 5 megapixel để chụp xóa phông và macro. Camera trước 32 megapixel. Máy hỗ trợ chống rung quang học OIS kết hợp chống rung VDIS bằng công nghệ AI, tốt hơn chống rung điện tử trên các model cùng tầm giá.

Vivo V23 5G (13 triệu đồng)

Vivo V23 5G. Ảnh: Huy Đức

Vivo V23 5G. Ảnh: Huy Đức

Ngoài thiết kế vuông vức khá giống iPhone 13, Vivo V23 5G còn nổi bật với hệ thống camera sau cỡ lớn. Tuy nhiên, máy chỉ có cụm camera ba ống kính thay vì bốn như thường thấy trên điện thoại tầm trung. Trong đó, camera chính có độ phân giải 64 megapixel, camera góc siêu rộng 8 megapixel và camera 2 megapixel dùng để đo độ sâu trường ảnh. Các camera sau đều hỗ trợ AI và nhiều chế độ chụp như chụp đêm, quay phim 4K... Hình ảnh chụp từ camera chính cho màu sắc và chi tiết tốt, tuy nhiên khả năng quay phim lại chưa bằng thế hệ trước là V21 5G do bị cắt đi tính năng chống rung quang học OIS.

Sáu mẫu điện thoại trên nằm trong hạng mục Điện thoại chụp ảnh cho Gen Z của chương trình Bình chọn sản phẩm hè. Ban tổ chức sẽ dành 5 phần quà cho 5 độc giả dự đoán đúng kết quả chung cuộc ở mỗi hạng mục với tổng giá trị hơn 40 triệu đồng. Ở hạng mục Điện thoại chụp ảnh cho gen Z, phần quà là một tai nghe AirPods Pro 2021.

Bình chọn sản phẩm hè là hoạt động mở màn trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 10 năm của chương trình Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc - Tech Awards. Các sản phẩm được đề cử là những thiết bị mới ra mắt và bán chính hãng tại Việt Nam nửa đầu năm, đáp ứng tiêu chí về thiết kế, tính năng, hiệu năng, công nghệ mới và phù hợp với nhu cầu sử dụng trong mùa hè.

Chương trình bắt đầu mở cổng từ ngày 17/5 và kết thúc vào 7/6. Kết quả được tính dựa trên điểm bình chọn của độc giả và điểm đánh giá của chuyên gia.

Tham gia bình chọn tại đây

Cùng chuyên mục

Đọc thêm