Kỹ năng sống

6 anh em mồ côi mẹ theo đuổi ước mơ tri thức

Củ Chi là một trong những khu vực BEST Express đặt trung tâm phân loại hàng hóa. Nhân viên sinh hoạt và làm việc tại đây đông đúc nên thường quan sát và báo thông tin lại cho các cấp quản lý về tình hình đời sống khó khăn trong khu vực.

Xe tải BEST Express trên hành trình mang gạo đến cho các em học sinh khó khăn tại Củ Chi. Ảnh: BEST Express

Xe tải BEST Express trên hành trình mang gạo đến cho các em học sinh khó khăn tại Củ Chi. Ảnh: BEST Express

Sau khi kết thúc hành trình tại Cà Mau, cực Nam Tổ quốc, đội ngũ BEST khởi hành về TP HCM. Nắm được xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi (TP HCM) có các trường hợp khó khăn cần giúp đỡn, đơn vị đã nhanh chóng đến tận nơi khảo sát và có phương án hỗ trợ kịp thời.

Gia đình em Võ Đặng Tấn Quốc, học sinh lớp 6A trường Tân Phú Trung (Củ Chi) là một trong số những hoàn cảnh đáng thương, cần sự giúp đỡ sớm. Nhà Quốc có 6 anh em, cậu là con thứ hai. Từ nhỏ, cả 6 em đều sống trong cảnh thiếu thốn, bấp bênh. Sau khi mẹ đột ngột qua đời vì bệnh tật, 6 anh em Quốc rơi vào cảnh mồ côi mẹ, thiếu thốn, bữa đói, bữa no.

Dù đang ở cùng ba và ông bà, nhưng người lớn hầu hết đều đã già yếu, không đủ sức lao động. Ba em công việc bấp bênh. Các cô bác khác hoàn cảnh gia đình cũng không khá giả, giúp đỡ có giới hạn. Thay vì được hưởng sự yêu thương , ăn học và tập trung phát triển, các em lại phải đối mặt với nỗi lo cơm áo gạo tiền mỗi ngày.

Dù chỉ mới hơn 10 tuổi, Quốc và các anh chị em khác mỗi ngày đều làm đủ việc, kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình. Cuộc sống dù khó khăn song các em chưa bao giờ từ bỏ ước mơ tri thức.

Hoàn cảnh gia đình Quốc khó khăn đã được chính quyền địa phương ghi nhận và nhiều lần giúp đỡ, cho vào danh sách nhận hỗ trợ khi có những đoàn mạnh thường quân đến. Trừ những thời gian có người cho gạo, nhu yếu phẩm, thức ăn, 6 anh em Tấn Quốc đều phải tự tìm cách mưu sinh.

Em Tấn Quốc (thứ 4 từ phải sang) cùng các bạn nhận hỗ trợ từ BEST Express. Ảnh: BEST Express

Em Tấn Quốc (thứ 4 từ phải sang) cùng các bạn nhận hỗ trợ từ BEST Express. Ảnh: BEST Express

Khi được địa phương thông báo nhận quà từ BEST Express, anh em Quốc vui mừng, biết ơn. Vừa tan học, em đã đến Ủy ban Nhân dân Xã Tân Phú Trung chờ nhận quà cùng các bạn khác. Nhận 20 kg gạo hỗ trợ bằng hai tay, Quốc khệ nệ ôm về nhà, trên vai là cặp sách còn chưa kịp cất đi. Dù vậy, Quốc vẫn không nhờ vả các cô chú giúp đỡ hay than vãn.

Đội ngũ BEST Express vô tình bắt gặp và kịp thời giúp chở Quốc về tận nhà. Cậu học trò lớp 6 cúi đầu cảm ơn, lễ phép chào mọi người và hứa sẽ học hành chăm ngoan để không phụ lòng thầy cô và những cô chú đã giúp đỡ mình hôm nay.

Nhân viên BEST Express hỗ trợ chở em Quốc về tận nhà. Ảnh: BEST Express

Nhân viên BEST Express hỗ trợ chở em Quốc về tận nhà. Ảnh: BEST Express

"Sau hành trình dài tại miền Tây, tuy có chút mệt và cực nhọc song đội ngũ BEST Express không vì vậy mà để sót những trường hợp khó khăn của các em nhỏ. Những người trẻ nhiệt huyết chúng tôi sẵn sàng lên đường đến mọi nơi trên khắp nước Việt Nam để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đáng thương. Chỉ cần đổi lại tuổi thơ không nhọc nhằn của các em đã là niềm hạnh phúc lớn với đội ngũ chúng tôi", đại diện BEST Express chia sẻ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm