Thời sự

5 bàn tay khổng lồ xuất hiện trên biển Hải Tiến là chòi gác an ninh

Những ngày qua nhiều hình ảnh về bàn tay khổng lồ trên bờ biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa đã gây ra nhiều tranh cãi trái chiều trên mạng xã hội Facebook.

Trả lời xung quanh nội dung nêu trên, vị đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hoằng Hóa cho hay những bàn tay đó là chòi canh gác để nhân viên an ninh quan sát, cứu hộ phòng đuối nước phục vụ du khách, người dân tắm biển.

5 bàn tay khổng lồ xuất hiện trên biển Hải Tiến là chòi gác an ninh - 1

Bàn tay khổng lồ mọc trên biển Hải Tiến, Hoằng Hóa (Thanh Hóa) khiến du khách bất ngờ. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Công trình 5 chòi canh này thuộc dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường ven biển xã Hoằng Tiến và xã Hoằng Thanh với tổng dự án hơn 10 tỷ đồng.

Đối với kinh phí 5 chòi canh gác hình bàn tay được đầu tư hơn 300 triệu đồng từ nguồn ngân sách huyện Hoằng Hóa.

5 bàn tay khổng lồ xuất hiện trên biển Hải Tiến là chòi gác an ninh - 2

Những bàn tay khổng lồ xuất hiện dọc bờ biển Hải Tiến (Hoằng Hóa, Thanh Hóa). Ảnh: ĐẶNG TRUNG

“Công trình được xây dựng vào tháng 3 vừa qua, khoảng cách giữa các bàn tay là 250 m và cách chân bờ kè 10m về phía biển, chiều cao đỉnh 3,1m. Toàn bộ phần móng hình tròn bán kính 1 m, nhô cao khỏi mặt đất 40cm; cánh tay được làm bằng bê tông cốt thép”.

5 bàn tay khổng lồ xuất hiện trên biển Hải Tiến là chòi gác an ninh - 3

Hình ảnh bàn tay bên bờ biển Hải Tiến được chính quyền xác nhận là chỉ là chòi canh gác an ninh để theo dõi đảm bảo cho du khách tắm biển an toàn. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Như PLO đưa tin, hình ảnh về bàn tay khổng lồ trên bờ biển Hải Tiến đã gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội trong những ngày qua.

Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng, công trình này làm cho diện tích bãi biển hẹp lại ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên tại bãi biển và không đẹp mắt gây nguy hiểm cho du khách nếu va chạm vào trụ bê tông.

5 bàn tay khổng lồ xuất hiện trên biển Hải Tiến là chòi gác an ninh - 4

Tuy nhiên, theo nhiều ý của người dân cho biết, đế bê tông có thể gây nguy hiểm cho người dân, du khách khi tắm gần khu vực này. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Ngược lại, một số ý kiến khác cho rằng việc có thêm những bàn tay khổng lồ khiến cho bờ biển không còn đơn điệu, thậm chí là điểm cho du khách chụp hình, check-in, sống ảo.

Ngoài ra còn nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, những bàn tay dù khổng lồ nhưng lạc lõng như đang chới với bên bờ biển Hải Tiến.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm