Doanh nghiệp

45 thành viên CMC Telecom đua Ironman kỷ niệm 15 năm thành lập

2023 là năm thứ 7 Ironman tổ chức tại bờ biển Đà Nẵng. Giải có hơn 1.200 VĐV Việt Nam, trong đó có 45 thành viên của CMC Telecom, tăng gấp 3 lần so với mùa giải 2022. Bảy lãnh đạo cấp cao cùng 38 nhân viên dự giải với tinh thần chiến đấu hết mình, tạo nên dấu ấn nhân kỷ niệm 15 năm thành lập tập đoàn. Kết quả, đơn vị này giành giải Corporate Challenge tại hạng mục Relay Team khi có đội thi đấu tiếp sức (relay) về đích đầu tiên. Đây là hạng mục mới, cho phép VĐV đăng ký tham gia theo doanh nghiệp.

Dàn Ironman 2023 của CMC Telecom.

Dàn Ironman 2023 của CMC Telecom.

Thành quả này đến từ việc xây dựng phong trào tập chạy bộ trong doanh nghiệp. CLB CMC and Friend Runner (CFR) là nơi để lãnh đạo, cán bộ, nhân viên sinh hoạt, chia sẻ kinh nghiệm, động viên, khích lệ nhau tập luyện hằng ngày.

"Ở tập đoàn chúng tôi, khi chạy, sếp cũng chỉ là VĐV như mọi người. Những thành viên mới sẽ được người đi trước tận tình hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm", đại diện CLB chia sẻ. Từ vài chục thành viên ban đầu, sau ba năm, CLB có 500 runner. Để duy trì động lực cho các thành viên, công ty tài trợ nhân viên tham gia các giải thể dục thể thao. Đặc biệt, lãnh đạo công ty chính là người đi đầu trong phong trào luyện tập.

Ông Phó Đức Kiên, Phó Tổng Giám đốc - chủ tịch CFR là người đầu tiên luyện Ironman ở tập đoàn. Ông hoàn thành liên tiếp 5 mùa giải Ironman 70.3 tại Đà Nẵng, từ năm 2017 đến 2023. Năm 2022, ông Kiên công chinh phục thành công Full Ironman 140.6 tại Úc. Hiện tại chỉ có khoảng 60 người Việt Nam hoàn thành cuộc đua này ở các giải chính thức.

Ông Phó Đức Kiên - Ironman 140.6 năm 2022 và Ironman 70.3 5 năm liên tiếp của CMC Telecom.

Ông Phó Đức Kiên - Ironman 140.6 năm 2022 và Ironman 70.3 5 năm liên tiếp của CMC Telecom.

Với ông, không chỉ là thể thao, Ironman giúp rèn tư duy tích cực, khả năng phân tích, tính cam kết và sự kỷ luật với những mục tiêu mình theo đuổi. Đó cũng là những yếu tố quan trọng nhất để thành công trong công việc. "Tôi muốn chinh phục cuộc đua khắc nghiệt này để làm gương cho nhân viên", ông Kiên chia sẻ.

Sau thành tích của vị Phó Tổng Giám đốc, số lượng nhân viên tập đoàn tham gia Ironman ngày càng tăng qua mỗi mùa. "Chúng tôi muốn tạo ra môi trường làm việc khuyến khích sự phát triển bản thân toàn diện từ trí tuệ, sức khỏe đến tinh thần. Điều này đặc biệt quan trọng trong ngành công nghệ đòi hỏi sự chuyên nghiệp, tập trung cao độ và khả năng chịu được áp lực", đại diện Tập đoàn nói.

Với bộ môn khốc liệt với tính thách thức cao về thể lực lẫn ý chí như Ironman thì tính kỷ luật, tuân thủ bền bỉ được đặt lên hàng đầu. VĐV phải rèn luyện nghiêm túc, phân bổ thời gian hợp lý và tập trung cao độ để có thể tập luyện đều cả ba môn. Người chơi sẽ phải thay đổi liên tục môi trường thi đấu: vùng vẫy trong nước biển, lên bờ đạp xe, chạy tiếp dưới cái nắng thiêu đốt. Các nhóm cơ toàn thân: vai, lưng, tay, đùi, bắp, bàn chân... phải hoạt động và xử lý tình huống liên tục

Ông Đặng Tùng Sơn Phó Tổng Giám đốc cho biết, ban đầu tham gia chỉ để rèn luyện sức khỏe. Nhưng sau 2 năm chơi môn này, ông nhận ra ý nghĩa nằm ở hành trình nhiều hơn là đích đến. "Ironman đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến tinh thần, phong cách sống, làm việc của các VĐV. Những triết lý trong thể thao được chúng tôi triệt để áp dụng trong công việc như: tư duy tích cực, kỷ luật, kiên trì, tập trung cũng như khả năng cân bằng", ông Sơn nói.

Ông Đặng Tùng Sơn Phó Tổng Giám đốc CMC Telecom trong phần thi đạp xe tại Ironman 70.3.

Ông Đặng Tùng Sơn Phó Tổng Giám đốc CMC Telecom trong phần thi đạp xe tại Ironman 70.3.

Từng tham gia ba mùa 2018, 2019 và 2022 ở cả nội dungsolo và relay, Phó Tổng Giám đốc Đinh Tuấn Trung nhận thấy, cuộc đua hợp với tính cách và văn hoá của tập đoàn. "Tôi thấy chơi môn này khá giống làm dự án, đều cần xác định được mục tiêu để lên kế hoạch, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và kiên trì đến cùng. Điều này cũng tương tự với triết lý làm việc tại CMC Telecom, đặt khách hàng làm trung tâm, đem đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối và không ngừng nỗ lực để đáp ứng các nhu cầu của họ", vị Phó Tổng chia sẻ.

Hoàn thành đường đua Ironman cũng là cách cán bộ, nhân viên CMC Telecom chứng minh tinh thần "cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày". "Có lẽ đây chính là nguồn lực vô hình giúp một công ty có được bản sắc riêng, có chỗ đứng trên thương trường và những thành tích đáng tự hào sau 15 năm xây dựng phát triển", đại diện Tập đoàn nói.

Phó Tổng Giám đốc Đinh Tuấn Trung về đích Ironman 70.3.

Phó Tổng Giám đốc Đinh Tuấn Trung về đích Ironman 70.3.

Ironman 70.3 là cuộc đua ba môn phối hợp bao gồm bơi 1,9km. đạp xe 90km và chạy 21,1km. Hoàn thành quãng đường đúng thời gian quy định người tham gia được phong danh hiệu Ironman.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm