Thời sự

38 đơn vị, giải pháp sẽ được vinh danh tại Vietnam Digital Awards 2023

Lễ trao giải Vietnam Digital Awards 2023 (VDA 2023) sẽ được tổ chức tại nhà hát Âu Cơ, 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội vào ngày 7/10.

Đây là chương trình được tổ chức thường niên dưới sự chủ trì của Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông. Bắt đầu từ mùa 2021, Tạp chí điện tử VietTimes được giao là cơ quan tổ chức thực hiện Vietnam Digital Awards.  

Với gần 350 bộ hồ sơ gửi về tham dự chương trình giải thưởng, Hội đồng Sơ khảo và Chung khảo đã chọn lựa được 38 cái tên xứng đáng nhất để vinh danh trong Lễ trao giải Vietnam Digital Awards 2023 tại Hà Nội.

 Lễ trao giải Vietnam Digital Awards năm 2022. (Ảnh: BTC).

TS. Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch VDCA, Trưởng Ban Tổ chức VDA 2023 cho biết: “Vietnam Digital Awards là hoạt động quan trọng của VDCA, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, xây dựng chính phủ số, phát triển kinh tế số và xã hội số. Hưởng ứng ‘Năm dữ liệu số quốc gia’, VDA 2023 có chủ đề ‘Khai mở tiềm năng dữ liệu số’. Lễ trao giải VDA 2023 cũng chuỗi sự kiện bên lề là hoạt động thiết thực của VDCA hướng tới Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10”.

TS. Nguyễn Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Hội đồng Chung khảo VDA 2023 chia sẻ: “Trong quá trình chấm giải năm nay, Hội đồng Chung khảo tập trung đánh giá những công nghệ về dữ liệu, các nền tảng về dữ liệu, cũng như các doanh nghiệp, địa phương làm tốt việc xây dựng cơ sở dữ liệu theo khung chuẩn mực của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Chúng tôi nhận thấy, nhiều tổ chức và cá nhân đã hết sức quan tâm đến xây dựng cơ sở dữ liệu một cách khoa học, đạt tiêu chuẩn của Việt Nam và nâng cao khả năng tích hợp vào cơ sở dữ liệu quốc gia”.

Đánh giá cao chủ đề của VDA 2023, TS. Nguyễn Đức Hiển, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, cho rằng dữ liệu là yếu tố quan trọng, tạo ra sự đột phá trong việc thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển kinh tế số, đồng thời nhấn mạnh Vietnam Digital Awards đã góp phần cổ vũ, động viên và ghi nhận sự đổi mới sáng tạo của các ngành, lĩnh vực, các cơ quan và doanh nghiệp.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, vào buổi sáng 7/10 sẽ diễn ra Hội thảo: “Khai mở tiềm năng dữ liệu số: từ tầm nhìn đến thực thi” tại Khách sạn Fortuna Hà Nội, số 6B Láng Hạ.

Với nhiều tham luận giá trị từ các cơ quan nhà nước như Bộ Thông tin và Truyền thông, Viện Chiến lược Chuyển đổi số (DTSI), các tập đoàn, công ty chuyển đổi số tiêu biểu, tọa đàm sẽ thảo về hành lang chính sách và cơ sở pháp lý khi thực thi các hoạt động liên quan đến dữ liệu ở Việt Nam; về phương thức kiến tạo cấu trúc dữ liệu của tổ chức, doanh nghiệp và địa phương,... hướng tới xây dựng hệ sinh thái dữ liệu hiệu quả và đồng bộ, vì lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp.  

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm