Khởi nghiệp

30Shine gia nhập mạng lưới Endeavor, The Coffee House, Golden Gate,… cũng góp mặt

Mới đây, đồng sáng lập kiêm Giám đốc marketing 30Shine, Bùi Quang Hùng, chia sẻ thông tin về việc chuỗi cắt tóc dành cho nam giới này đã chính thức gia nhập Endeavor – tổ chức hỗ trợ nhiều startup kỳ lân trên thế giới.

Cuối tuần trước, Endeavor thông báo tại Hội đồng Tuyển chọn Quốc tế (ISP) lần thứ 96 diễn ra ở Bali (Indonesia) từ 17-19/7, đã chọn ra 25 doanh nhân lãnh đạo 13 công ty tại 11 thị trường trên thế giới gia nhập mạng lưới của mình. Trong đó, 30Shine là cái tên duy nhất đến từ Việt Nam trong đợt tuyển chọn này.

Endeavor chính thức có mặt tại Việt Nam từ tháng 11/2018. Đây là tổ chức phi lợi nhuận hoạt động theo mô hình kết hợp cả hệ sinh thái khởi nghiệp và quỹ đầu tư, tạo ra mạng lưới giúp các doanh nhân khởi nghiệp tiếp cận với hệ sinh thái nội địa và quốc tế, từ đó thúc đẩy tăng trưởng. Đây được coi là hệ thống tạo “kỳ lân” (những doanh nghiệp được định giá trên 1 tỷ USD) cho thế giới.

Tại Việt Nam, các thương hiệu thuộc mạng lưới Endeavor gồm: The Coffee House, Golden Gate, Giao Hàng Nhanh, Amanotes, ELSA, Trusting Social và Sky Mavis.

 Bên trong một salon 30Shine. (Ảnh: 30Shine).

Được thành lập vào năm 2015, 30Shine là chuỗi salon tóc dành cho nam giới lớn nhất Việt Nam với 87 cơ sở trên toàn quốc. Tham vọng của ban lãnh đạo sẽ mở rộng chuỗi lên con số 250 cửa hàng ở Việt Nam và Đông Nam Á vào năm 2026, phục vụ trung bình 12 triệu lượt khách mỗi năm. Ngoài ra, thương hiệu này cũng có kế hoạch IPO vào năm 2026.

Cuối tháng 6, theo Deal Street Asia, Excelsior Capital Vietnam Partners (ECVP) - chi nhánh tại Việt Nam của quỹ đầu tư tư nhân Excelsior Capital Asia (có trụ sở tại Hong Kong) - đang đầu tư vào 30Shine. ECVP sẽ nắm một lượng cổ phần thiểu số đáng kể trong chuỗi salon này. Giá trị của khoản đầu tư được tiết lộ dưới 15 triệu USD.

Theo con số được cung cấp bởi Euromonitor, quy mô thị trường chăm sóc sắc đẹp nam giới tại Việt Nam năm 2020 là 1,3 tỷ USD. Trong đó, lĩnh vực cắt và chăm sóc tóc chiếm 800 triệu USD; các sản phẩm mỹ phẩm dành cho nam giới chiếm 300 triệu USD và những dịch vụ khác chiếm 200 triệu USD.  

30Shine từng lên kế hoạch tìm kiếm thêm nhiều cơ hội đầu tư sang các nước Châu Á như: Thái Lan, Singapore, Malaysia và Hàn Quốc. Nhưng sau đó, đại dịch Covid-19 xảy ra khiến kế hoạch này phải tạm gác lại.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm