Kinh doanh

29 cơ sở giáo dục đại học hàng đầu ra mắt Đài Loan như các trung tâm công nghệ tại APAIE 2024

ĐÀI BẮC, 5/3/2024 /PRNewswire/ -- Được dẫn đoàn bởi Tiến sĩ Cheng-Chih Wu, chủ tịch Quỹ Hợp tác Quốc tế về Giáo dục Đại học Đài Loan (FICHET), một phái đoàn Đài Loan đã tham gia Hiệp hội Giáo dục Quốc tế Châu Á-Thái Bình Dương năm 2024 (APAIE) tại Perth, Úc, diễn ra từ ngày 4 đến ngày 8 tháng 3. Phái đoàn này bao gồm 64 đại diện từ 29 cơ sở giáo dục đại học khác nhau. Chủ đề của gian hàng Study in Taiwan tại APAIE năm nay là "Đài Loan, Trung tâm Công nghệ", thể hiện thế mạnh của Đài Loan trong việc giáo dục các chủ đề liên quan đến chất bán dẫn, nền kinh tế tuần hoàn, công nghệ sinh học, chăm sóc y tế và trí tuệ nhân tạo.


Tiến sĩ Wu nhắc nhở rằng APAIE đã được thành lập cách đây 20 năm và hội nghị năm nay sẽ đánh dấu hội nghị thường niên lần thứ 17. Với chủ đề năm nay là "Hợp tác để tạo ra tác động bền vững: quan hệ đối tác trên khắp Châu Á Thái Bình Dương" , sự kiện thu hút hơn 2.500 đại biểu từ nhiều quốc gia khác nhau đến tham dự. Tiến sĩ Wu lưu ý thêm về vai trò của FICHET trong việc thúc đẩy hợp tác học thuật giữa các tổ chức giáo dục đại học của Đài Loan và quốc tế. Ông cũng nhấn mạnh các sáng kiến gần đây của Bộ Giáo dục Đài Loan (MOE) trong việc phát triển nhân tài, đặc biệt là các sáng kiến dành cho các quốc gia nằm trong Chính sách hướng Nam mới của Đài Loan. Những sáng kiến này bao gồm các chương trình chuyên biệt với sự tham gia của đông đảo sinh viên quốc tế.

Trưởng đại diện Đài Loan tại Australia, ông Douglas Yu-tien Hsu cùng các quan chức chủ chốt khác của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc (TECO) tại Australia đã đến thăm gian hàng Study in Taiwan tại APAIE vào sáng ngày 5/3 và trao đổi với đại diện nhà trường. Ông Hsu cũng tổ chức buổi tiệc tối chiêu đãi tại nhà hàng Formosa Garden của Đài Loan để kỷ niệm những nỗ lực của phái đoàn trong việc thúc đẩy hợp tác giáo dục quốc tế.

Ngoài ra, vào tối ngày 6 tháng 3, FICHET đã tổ chức sự kiện mang tính biểu tượng, Đêm Đài Loan tại DoubleTree by Hilton Perth Waterfront, một sự kiện được thiết kế để kết nối và thúc đẩy hợp tác học thuật quốc tế. Sự kiện quy tụ đại diện từ các trường đại học Đài Loan tham dự APAIE cũng như đông đảo đại biểu đến từ các trường trên khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Âu và Bắc Mỹ. Trong bài phát biểu chào mừng, Tiến sĩ Wu đã khích lệ gần một trăm đại diện trên khán đài, hãy nắm bắt cơ hội để thiết lập các quan hệ đối tác bền chặt hơn.

Được tổ chức bởi TECO Australia, đại diện của FICHET cùng 5 trường đại học hàng đầu Đài Loan cũng đã đến thăm Đại học Tây Úc (UWA), một trong 100 trường đại học hàng đầu thế giới, để tham dự Hội nghị Hợp tác và Trao đổi Đài Loan-UWA vào ngày 7 tháng 3. Cuộc thảo luận đề cập đến các vấn đề về công nghệ, kỹ thuật, công nghệ y tế, y sinh và công nghệ tài chính, đây đều là những chủ đề quan trọng, góp phần đặt nền móng cho các quan hệ đối tác về nghiên cứu và học thuật trong tương lai.

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm