Công nghệ

20.000 người tham gia sự kiện công nghệ tại TP HCM

Near Apac 2023 được tổ chức bởi GFI, VBI và Near Foundation vào ngày 9/9 tại TP HCM. Với chủ đề "Tương lai không giới hạn", ban tổ chức mong muốn quảng bá tiềm năng của các công ty công nghệ Việt Nam, nguồn nhân lực chất lượng cao. Điều này nhằm tạo điều kiện cho các đơn vị, cá nhân tìm hiểu, xúc tiến, kết nối hợp tác với doanh nghiệp và quỹ đầu tư hàng đầu quốc tế; đồng thời thu hút các nguồn lực quốc tế hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp web3 ở Việt Nam mạnh mẽ, hiệu quả.

DTS Game Hub nhanh chóng trở thành khu vực chính của sự kiện. Ảnh: GFI

DTS Game Hub nhanh chóng trở thành khu vực chính của sự kiện. Ảnh: GFI

Triển lãm rộng 5.000 m2 với nhiều khu vực công nghệ, trong đó nổi bật là DTS Game Hub được vận hành bởi Liên minh DTS Group - đối tác chiến lược của sự kiện. Tại đây, DTS đem đến những nội dung giải trí hấp dẫn, các bạn trẻ được tham gia nhiều trò chơi vận động, tương tác, dùng thử sản phẩm công nghệ và nhận phần quà đến từ ban tổ chức. Người tham dự choáng ngợp trước các máy móc công nghệ hiện đại và pha giao đấu căng thẳng tại khu vực này.

Bên cạnh khu vực Game Hub là không gian triển lãm NFT được bảo trợ bởi Liên Minh NFT Việt Nam. Tại đây, khách tham dự được chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm tranh vật lý và gần 100 sản phẩm NFT được số hóa từ tranh vật lý bởi Mesea NFT - nền tảng NFT đa chuỗi khối... Với trọng tâm là hội họa, các tác phẩm như Chuyện Cò, Chân dung hoa được tái sinh mới với NFT, thể hiện nhiều khía cạnh khác nhau trong không gian triển lãm.

Khu vực triển lãm NFT tại sự kiện Near APAC 2023. Ảnh: GFI

Khu vực triển lãm NFT được bảo trợ bởi Liên minh NFT Việt Nam. Ảnh: GFI

Ông Trương Thành Đạt - Tổng thư ký Liên minh NFT đánh giá ngoài việc mang đến cơ hội triển lãm và mua bán cho các nghệ sĩ hay nhà sưu tập, sự kiện còn hướng tới việc giáo dục và cung cấp thông tin giúp người tham quan hiểu rõ hơn về nghệ thuật kỹ thuật số và cách NFT đóng góp vào sự đổi mới trong lĩnh vực này.

Xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới trong những năm gần đây. Trong đó, Web3 (còn được gọi là web phi tập trung, phiên bản thứ ba của Internet và là một cải tiến so với Internet Web 2.0 hiện tại) là xu hướng công nghệ, giúp quá trình chuyển đổi số tối ưu và hiệu quả hơn.

"Web3 còn làm thay đổi cách mọi người tương tác, làm việc với dữ liệu và tạo ra cuộc cách mạng cho nhiều lĩnh vực", ông Đạt nhấn mạnh.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm