Thời sự

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ cháy trong Trường Tiểu học Yên Hoà

Như đã thông tin, trưa 15/2, tại T rường Tiểu học Yên Hoà xảy ra vụ cháy . Theo thông tin ghi nhận tại hiện trường, có khói bốc lên từ phía toà nhà giáp mặt đường Hạ Yên Quyết.

Trong clip ghi lại, nhiều học sinh chạy trong khuôn viên trường kèm theo tiếng la hét. Ba xe cứu hoả được điều động đến xử lý đám cháy. Phụ huynh học sinh tập trung rất đông khu vực cổng trường.

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ cháy trong Trường Tiểu học Yên Hoà - Ảnh 1.

Vụ cháy xảy ra trong Trường Tiểu học Yên Hoà, trưa 15/2. Ảnh: Hà Nhân

Ghi nhận của phóng viên Tiền Phong , đến khoảng gần 13h cùng ngày, đám cháy được xử lý. Học sinh được các thầy, cô giáo hướng dẫn tập trung tại sân trường. Một số phụ huynh học sinh được liên hệ đến đón con về.

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ cháy trong Trường Tiểu học Yên Hoà - Ảnh 2.

Các học sinh được dẫn trở lại trường sau khi vụ cháy được xử lý. Ảnh: Trường Phong

Trao đổi với phóng viên, một phụ huynh có con đang học lớp 1 tại trường cho biết, anh đang ở khu vực Vũ Trọng Phụng thì nhận được tin trường học bị cháy nên chạy đến đón con.

"Con tôi học ở tầng 1 trong khi cháy xuất phát từ dưới tầng hầm. Rất may cháu và các bạn không việc gì", anh này nói. Kể lại sự việc với bà nội qua điện thoại, cháu bé nói: Khi cả lớp vừa ăn xong, tắt điện để đi ngủ thì xuất hiện khói và có mùi khét. Cả lớp đều chạy ra khỏi phòng.

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ cháy trong Trường Tiểu học Yên Hoà - Ảnh 3.

Một phụ huynh đón con về nhà sau vụ cháy. Ảnh: Trường Phong

Hiện, lực lượng chức năng đã phong toả khu vực tầng hầm của Trường Tiểu học Yên Hoà - nơi xuất phát vụ cháy. Nhiều cán bộ, chiến sĩ công an có mặt để khảo sát hiện trường. Theo ghi nhận, dưới tầng hầm có nhiều xe đạp của học sinh, khói ám đen cả mặt trên tầng hầm.

Thông tin với phóng viên, phía Trường Tiểu học Yên Hoà cho biết, khoảng vài chục phút sau khi phát hiện, đám cháy đã được dập tắt. Đám cháy không gây thiệt hại về người, dù có gây bất ngờ, hoảng hốt cho cả giáo viên và các học sinh.

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ cháy trong Trường Tiểu học Yên Hoà - Ảnh 4.

Phụ huynh và học sinh tập trung tại sân Trường Tiểu học Yên Hoà để kiểm đếm sĩ số. Ảnh: Trường Phong

"Ngay sau khi phát hiện đám cháy, chúng tôi đã gọi điện tới tổng đài 114, gọi công an phường, đồng thời nhờ lực lượng bảo vệ của Trường Mầm non Yên Hoà, lực lượng bảo vệ toà chung cư đối diện tham gia phân luồng học sinh", vị này nói.

Theo vị này, các giáo viên nhà trường đã kiểm đếm toàn bộ học sinh, đồng thời liên hệ với phụ huynh học sinh để đến đón con về. Trong thời gian lo xử lý vụ cháy, các giáo viên vẫn đảm bảo người đến đón con phải rõ thông tin và báo lại cho phụ huynh trong nhóm liên lạc để tránh những tình huống sơ suất.

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ cháy trong Trường Tiểu học Yên Hoà - Ảnh 5.

Khu vực xuất hiện vụ cháy ở tầng hầm của Trường Tiểu học Yên Hoà. Ảnh: Trường Phong

"Đến nay, về cơ bản vụ cháy đã được xử lý xong. Chúng tôi cũng đã thông báo cho các phụ huynh đến đón con vì chiều 15/2 các con được nghỉ học. Về nguyên nhân vụ cháy, hiện lực lượng chức năng đang điều tra, xử lý, nhưng thông tin ban đầu có thể do chập điện gây ra", vị này thông tin thêm.



Cùng chuyên mục

Đọc thêm