Thời sự

Vụ nước “nhuộm” đỏ đường ở Tân Phú: Cơ quan chức năng lên tiếng

Vụ nước “nhuộm” đỏ đường ở Tân Phú: Cơ quan chức năng lên tiếng - 1

Nước đỏ ngầu trên đường Tô Hiệu hôm 23/10.

Tại buổi họp báo vào chiều 27/10, ông Thái Hoàng Vũ – Phó chánh thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã thông tin về việc khu dân cư ở quận Tân Phú xuất hiện nước đỏ ngầu sau mưa.

Ông Vũ cho biết, tình trạng nước có màu đỏ tại tuyến đường Tô Hiệu và Phan Anh (quận Tân Phú), chỉ xảy ra vào tối ngày 23/10, đến đêm khuya nước đã rút. Vào tối ngày 24/10, tuyến đường trên tiếp tục ngập do mưa lớn nhưng không có tình trạng nước có màu đỏ.

Theo ông Vũ, đây là lần đầu tiên xảy ra tình trạng nước có màu đỏ trên địa bản quận Tân Phú.

“Về kết quả kiểm tra, rà soát toàn bộ các cơ sở sản xuất kinh doanh quanh khu vực tuyến đường Tô Hiệu và Phan Anh, ghi nhận có 2 cơ sở hoạt động in bông trên vải, có sử dụng màu đỏ, có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng nước có màu đỏ”, ông Vũ thông tin.

Vụ nước “nhuộm” đỏ đường ở Tân Phú: Cơ quan chức năng lên tiếng - 2

Vụ nước “nhuộm” đỏ đường ở Tân Phú: Cơ quan chức năng lên tiếng - 3

Nước đỏ ngầu xuất hiện sau mưa ở quận Tân Phú

Tuy nhiên, theo ông Vũ, tại thời điểm kiểm tra, 2 cơ sở không hoạt động sản xuất, kiểm tra cống xả nước thải không có lượng tồn dư màu đỏ nên cơ quan chức năng không lấy mẫu để phân tích và xử lý vi phạm hành chính nếu có theo quy định.

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, sẽ tiếp tục phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Tân Phú và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát, các cơ sở sản xuất đang hoạt động trong khu vực, xử lý vi phạm theo quy định nếu phát hiện hành vi vi phạm.

Trước đó, chiều 23/10, sau cơn mưa lớn, tại khu vực đường Phan Anh giao với Tô Hiệu (quận Tân Phú) nước ngập kèm theo màu đỏ ngầu khiến nhiều người dân địa phương lo lắng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm