Chứng khoán

VRE "tím lịm", loạt cổ phiếu bất động sản đảo chiều từ sàn lên trần, VN-Index tăng hơn 30 điểm

Phiên giao dịch chiều diễn ra với diễn biến khởi sắc khi sắc xanh trở thành gam màu chủ đạo trên thị trường. Nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng là tâm điểm trong phiên giao dịch với hàng loạt mã tăng mạnh, thậm chí trong phiên sáng đã giảm sàn thì đến khi đóng cửa đã bứt phá tăng trần như DIG, CEO, LDG, HQC, NBB, CTD, NLG...

Nhóm chứng khoán cũng là điểm sáng với nhiều mã tăng mạnh, APG, APS đảo chiều từ sàn lên trần, SSI, VND, VCI, HCM, SHS, AGR, EVS... đồng loạt tăng tốt

Sự sôi động của thị trường cũng được hỗ trợ mạnh bởi nhóm ngân hàng với hàng loạt mã tăng điểm như VPB, MBB, HDB, BID, STB, ACB, CTG, TPB...

Ở nhóm Bluechips, SAB, POW, GAS, GVR, VNM, VHM, MWG tăng khá tốt giúp sắc xanh thị trường được củng cố, VRE còn đóng cửa tăng hết biên độ.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 30,42 điểm (2,32%) lên 1.341,34 điểm; HNX-Index tăng 2,27% lên 345,17 điểm và UPCom-Index tăng 1,62% lên 101,15 điểm. Thanh khoản thị trường tiếp tục ở mức thấp với giá trị giao dịch 3 sàn đạt khoảng 24.000 tỷ đồng.

Giao dịch khối ngoại cũng khá tích cực khi họ mua ròng hơn nghìn tỷ đồng trên HoSE. Lực mua của khối ngoại tập trung vào VNM, DGC, DPM, BVH...

===================================================

Lực cầu bắt đáy mạnh đang đẩy các chỉ số dần nới rộng đà tăng trong phiên chiều. Tính đến trước phiên ATC, chỉ số VN-Index tăng 23,49 điểm (1,79%) lên 1.334,41 điểm. Có tới 26 mã thuộc rổ Vn30 tăng điểm.

===================================================

Sau những phút bị bán mạnh vào giữa buổi sáng, dòng tiền bắt đáy xuất hiện giúp các chỉ số chứng khoán dần hồi phục. Tuy nhiên, bên mua vẫn tỏ ra chưa sẵn sàng trở lại thị trường, khiến sắc xanh của VN-Index không thể được giữ vững.

Tạm dừng phiên sáng, Vn-Index chỉ còn giảm 3,8 điểm (0,29%) xuống 1.307,12 điểm; trong khi Hnx-Index giảm 0,76% xuống 334,96 điểm và UPCoM-Index giảm 0,62% xuống 98,92 điểm. 

Đáng chú ý, nhóm VN30 diễn biến khởi sắc, VN30-Index tăng 0,08% với 12 mã tăng điểm như SAB, MWG, VRE, KDH, VIC, HPG,... và một vài cổ phiếu ngân hàng như BID, MBB, VPB.

Nhóm bất động sản, xây dựng như IDJ, BCM, FCN, LCG, CTD, KBC, NBB, HQC,... cũng đồng loạt bứt phá giúp thị trường trở nên sôi động hơn đáng kể vào cuối buổi sáng.

Giao dịch khối ngoại là điểm sáng khi họ mua ròng gần 685 tỷ đồng trên HoSE, lực mua tập trung tại các mã như DPM, DGC, GMD, DCM...

===================================================

Dòng tiền bắt đáy xuất hiện tại mức điểm thấp giúp thị trường phục hồi nhanh chóng, thu hẹp đà giảm và bật lên trên ngưỡng tham chiếu. Chỉ số VN30-Index hiện đang tăng gần 10 điểm, trong đó lực kéo chính đến từ những đầu tàu thuộc nhóm ngân hàng như BID, VPB, MBB, TCB, HDB, ACB, STB... đang đồng loạt tăng tốt.

Các bluechips khác như VIC, SAB, BCM, HPG, VRE, GVR... hiện cũng đang diễn biến khởi sắc, qua đó cải thiện nhịp độ giao dịch trên thị trường.

Sắc xanh cũng ghi nhận phổ biến tại các nhóm cổ phiếu dầu khí, bất động sản, xây dựng, bảo hiểm, chứng khoán... Đáng chú ý, "họ" FLC trở lại bứt phá trong phiên hôm nay khi toàn bộ FLC, ROS, HAI, AMD, ART, KLF đều đang tăng mạnh trên 2%.

Tại thời điểm 10h58', chỉ số VN-Index tăng 3,75 điểm (0,29%) lên 1.314,67 điểm; HNX-Index giảm 0,12% xuống 337,09 điểm và Upcom-Index giảm 0,44% xuống 99,1 điểm.

===================================================

Sau phiên giảm sâu hôm qua, thị trường bước vào phiên giao dịch 26/4 với trạng thái không mấy tích cực và các chỉ số giảm điểm sâu ngay từ những phút mở cửa.

Rổ VN30 tiếp tục điều chỉnh mạnh, hiện không có cổ phiếu nào giữ được sắc xanh tăng điểm. Dẫn đầu đà giảm là BVH, SSI, GVR, FPT, VHM, PNJ, GAS, POW với mức giảm vượt trên 4,8%; thậm chí sắc xanh sàn bắt đầu có dấu hiệu trở lại mã SSI.

Nhóm dầu khí GAS, PVS, PVD, PVB, PVT… hay Thép HPG, HSG, NKG, TLH, SMC, POM...hầu hết đều giảm mạnh. Các cổ phiếu phân bón, than, thủy sản... tiếp tục giảm sàn.

Tương tự, các cổ phiếu có tính thị trường cao như chứng khoán, ngân hàng, bất động sản cũng giao dịch kém sắc. Loạt mã bất động sản, xây dựng như L14, CEO, CII, DIG, DRH nhanh chóng giảm hết biên độ trắng bên mua từ những phút đầu phiên. Sắc "xanh sàn" cũng hiện diện tại các mã chứng khoán (FTS, CTS, ORS, BSI, AGR, VDS). Trong khi đó, nhóm ngân hàng ghi nhận duy nhất PGB tăng nhẹ, còn lại đều chìm trong sắc đỏ.

"Họ" FLC tỏa sáng trong phiên hôm qua, đến nay cũng phải điều chỉnh trước áp lực bán gia tăng. Các nhóm đầu cơ khác như Louis, Trí Viêt, DNP tiếp tục giảm mạnh.

Tại thời điểm 9h43, chỉ số VN-Index giảm 47,09 điểm (3,59%) xuống 1.263,83 điểm; HNX-Index giảm 3,57% xuống 325,45 điểm và Upcom-Index giảm 2,48% xuống 97,07 điểm. Thanh khoản thị trường ở mức trung bình với giá trị giao dịch 3 sàn đạt chưa tới 6.000 tỷ đồng.

Khối ngoại hiện mua ròng 220 tỷ đồng trên HoSE, lực mua tập trung vào DGC, DPM, HPG, DCM..

Cùng chuyên mục

Đọc thêm