Chứng khoán

VN-Index tăng gần 7 điểm với thanh khoản cải thiện

Tiếp nối xu hướng tích cực, VN-Index mở cửa phiên sáng nay với sắc xanh áp đảo tại hầu hết các nhóm ngành. VN-Index có thời điểm bật tăng mạnh gần 12 điểm. Tuy nhiên, lực cầu chưa đủ lớn để vượt ngưỡng cản 1.060 khiến chỉ số thu hẹp đà giảm đáng kể vào cuối phiên. Điều đáng nói là thanh khoản cải thiện khá tốt sau chuỗi 9 phiên lình xình dưới 10.000 tỷ đồng. Giá trị giao dịch trên HOSE phiên hôm nay vượt ngưỡng 10.700 tỷ đồng, tăng 26% so với phiên hôm trước.

Nhóm VN-30 phiên hôm nay giao dịch tích cực khi sắc xanh bao phủ. Cả nhóm tăng tới hơn gần 10 điểm với 19 mã tăng điểm, 5 mã giảm điểm và 6 mã đứng tham chiếu. Hàng loạt trụ tăng điểm hỗ trợ tích cực cho đà tăng của chỉ số có thể kể đến là STB, GVR, POW, TPB... Chiều ngược lại, NVL, VRE, BID, BCM là những cái tên đi ngược thị trường khi chìm trong sắc đỏ.

Tâm điểm sự chú ý dồn vào nhóm cổ phiếu hàng không khi đồng loạt bứt phá sau thông tin Chính phủ Trung Quốc quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2 từ ngày 15/3. Nhiều mã hàng không, du lịch như MAS, VNG, MAS, AST, SAS, ,... đã đồng loạt bứt phá mạnh. HVN thậm chí còn tăng kịch trần "trắng bên bán" ngay từ đầu phiên với dư mua trần lên đến gần 3 triệu đơn vị.

Sắc xanh cũng bảo phủ nhóm cổ phiếu ngân hàng khi nhiều cổ phiếu đều tăng điểm tích cực. Nổi bật nhất là STB khi có thời điểm tăng kịch trần, dù đà tăng thu hẹp song vẫn kết phiên với mức tăng 4,5%. Nhiều mã khác như SHB, TPB, TCB, ACB, MBB cũng tăng khá tốt trên 1%. Ngược lại, BID, HDB là vẫn ngược chiều giảm khi chìm trong sắc đỏ.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán diễn biến phân hóa. Xu hướng tích cực xuất hiện tại nhiều cổ phiếu như DSC, BSI, AGR, EVS, CTS, khi đồng thuận tăng điểm. Một vài mã lớn lại đứng tham chiếu như MBS, SSI, SHS, VND,...

Nhóm bất động sản phiên hôm nay cũng phân hóa khá mạnh khi chia hai thái cực. Chiều tích cực, hàng loạt mã GEX, QCG, HPX, PDR, TCH đều có biên độ tăng tốt trên 1%. Tuy vậy, vẫn còn một vài cái tên chìm trong sắc đỏ như L14, NVL, DIG, CEO, KBC,..

VN-Index tăng gần 7 điểm với thanh khoản cải thiện - Ảnh 1.

Kết phiên, VN-Index tăng gần 7 điểm (tương đương 0,65%) để tiến lên mốc 1.055 điểm. Sắc xanh chiếm sóng với mã giảm 541 mã tăng điểm, áp đảo hoàn toàn so với mã giảm.

Giao dịch khối ngoại cũng không mấy tích cực trong phiên thị trường hồi phục khi họ quay đầu bán ròng với tổng giá trị gần 289 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Hạ Anh

Cùng chuyên mục

Đọc thêm