Chứng khoán

VN-Index mất hơn 4 điểm, dòng tiền dịch chuyển sang nhóm Bluechips, Ngân hàng

Phiên giao dịch 7/4 diễn ra với tâm lý khá thận trọng và nhiều nhóm cổ phiếu đã giảm điểm ngay từ những phút mở cửa. Nhóm Bất động sản, Xây dựng hiện có giao dịch khá ảm đạm với hàng loạt mã chìm trong sắc đỏ như CEO, DIG, DXG, HBC, HDG, KBC, SJS, NLG…

Đáng chú ý, các cổ phiếu "họ Gelex" như GEX, VIX, GEE hiện đang giảm điểm. Nhóm DNP như NVT, VC9, HUT, SVC, JVC cũng đồng loạt giảm, trong đó NVT giảm sàn. Trong khi đó, cổ phiếu "họ FLC" giao dịch có phần tích cực hơn với HAI, KLF, AMD, AR tăng, trong khi FLC dừng tại mốc tham chiếu 10.600 đồng.

Các cổ phiếu liên quan tới giá hàng hóa như Dầu khí, Thép, Phân bón, Than…nhìn chung đều giảm điểm trong bối cảnh giá hàng hóa thế giới đang có dấu hiệu "hạ nhiệt".

Chiều ngược lại, dòng tiền có xu hướng dịch chuyển sang các cổ phiếu Bluechips như FPT, BVH, REE, POW, VCS,…cũng như các cổ phiếu ngân hàng ACB, BID, CTG, MBB, STB, VIB, VPB, TPB, HDB…

Tại thời điểm 10h5’, chỉ số VN-Index giảm 4,44 điểm (0,29%) xuống 1.518,59 điểm; HNX-Index giảm 0,55% xuống 444,36 điểm và UPCom-Index giảm 0,57% xuống 116,18 điểm. Thanh khoản thị trường ở mức trung bình với giá trị giao dịch 3 sàn đạt 8.500 tỷ đồng.

Khối ngoại hiện bán ròng 80 tỷ đồng trên sàn HOSE, lực bán tập trung chủ yếu vào STB, HPG, VHM, DFC, DXG…

Cùng chuyên mục

Đọc thêm