Doanh nghiệp

VAS Group đưa thương hiệu Việt ra "biển lớn"

VAS hiện là một trong những doanh nghiệp sản xuất thép lớn nhất Việt Nam, với các công ty thành viên trải dài từ Bắc đến Nam. Doanh nghiệp có tổng công suất hàng năm đạt 4,35 triệu tấn phôi vuông; 2,5 triệu tấn thép xây dựng. "Để có thành quả như ngày hôm nay là nhờ tâm thép đồng lòng của 6.000 cán bộ, công nhân viên", đại diện tập đoàn nhấn mạnh.

Tinh thần thép luôn song hành cùng 6.000 Tâm thép VAS. Ảnh: VAS

Tinh thần thép luôn song hành cùng 6.000 "Tâm thép" VAS. Ảnh: VAS

Mỗi người VAS đều trui rèn 5 phẩm chất thể hiện giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, đó là năng động, nỗ lực, chu đáo, bản lĩnh và kiên định. Theo đại diện tập đoàn, các giá trị ấy là kim chỉ nam để tập thể cán bộ, nhân viên hoàn thành tốt mục tiêu đề ra, mang đến sản phẩm thép đồng nhất, chất lượng cao, tạo dựng niềm tin với khách hàng, đối tác.

Thương hiệu góp mặt trong nhiều dự án, công trình xây dựng lớn, nhỏ khắp cả nước như Asiana Đà Nẵng, cầu dây văng sông Hiếu (Quảng Trị), cao tốc Cam Lộ - La Sơn dài gần 100 km từ Quảng Trị tới Huế, APEC Mũi Né (Bình Thuận), Aqua City (Đồng Nai)...

Đại diện tập đoàn cho rằng, một doanh nghiệp phát triển, thành công luôn bắt nguồn từ gốc nhân lực bền vững. Đơn vị chú trọng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, trao quyền, trao cơ hội để người tài được phát huy khả năng.

Bên cạnh nhân lực, tập đoàn đề cao chữ tín trong mối quan hệ với khách hàng và đối tác kinh doanh, hài hòa lợi ích của các bên, tạo sự tin cậy trong mọi hoạt động cũng như chất lượng sản phẩm. Doanh nghiệp đã thành công khi tạo dựng hệ thống 5 công ty thành viên chuyên luyện cán thép để hỗ trợ lẫn nhau, giữ vững chuỗi cung ứng và ổn định sản xuất cùng với cảng quốc tế Nghi Sơn, giúp hoàn thiện hệ sinh thái từ khâu sản xuất tới giao thương, bảo đảm tiến độ cũng như giá cả cạnh tranh.

Tập đoàn cũng hướng đến việc phát triển bền vững với nền công nghiệp nặng thân thiện môi trường, mang đến lợi ích hài hòa giữa doanh nghiệp với cộng đồng xã hội. Hiện doanh nghiệp sử dụng lò điện cảm ứng để tái chế sắt, thép phế liệu, sản xuất thép với quy mô lớn, giúp giảm thiểu tác hại tới môi trường và tài nguyên thiên nhiên.

VAS Group hướng đến hoạt động sản xuất thân thiện với cộng đồng, môi trường. Ảnh: VAS

VAS Group hướng đến hoạt động sản xuất thân thiện với cộng đồng, môi trường. Ảnh: VAS

Song song, doanh nghiệp tích cực thể hiện trách nhiệm đối với xã hội thông qua những hoạt động hỗ trợ cộng đồng, đi kèm với nhiều chính sách phúc lợi ổn định cho người lao động. Giai đoạn Covid-19, tập đoàn đã cung cấp gần 20.000 bình khí oxy tới các bệnh viện tại TP HCM và Cần Thơ trong chương trình "Trao Oxy, nối dài sự sống". Ngoài y tế, tập đoàn cũng thành lập quỹ học bổng "VAS vươn cao tinh thần Việt" tài trợ trang thiết bị, học phí và sinh hoạt phí cho học sinh, sinh viên hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương trên cả nước.

"Khi các mối quan hệ được vun đắp bởi chữ tín và sự chân thành, thế kiềng ba chân giữa doanh nghiệp - khách hàng - đối tác càng trở nên bền vững, khăng khít hơn", đại diện VAS Group nhận định.

Với định hướng chiến lược bền vững, tập đoàn đã vươn ra quốc tế và khẳng định uy tín thương hiệu Việt Nam trên thế giới. Các sản phẩm của VAS Group đều sản xuất theo dây chuyền công nghệ châu Âu, được kiểm soát chặt chẽ về quy trình và chất lượng, đáp ứng quy chuẩn hàng đầu như: tiêu chuẩn JIS của Nhật Bản, ASTM của Mỹ.

Đến nay, thép VAS có mặt tại hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, từ các thị trường châu Á khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Singapore, Philippines, Campuchia, Indonesia, Malaysia tới vùng đất Trung Mỹ Guatemala... Mới đây nhất, tháng 4 tập đoàn đã xuất sang Mỹ, góp phần ghi dấu thép Việt Nam trên bản đồ thép quốc tế.

Thép VAS có giá thành cạnh tranh nhờ tự chủ sản xuất, kho bãi, vận chuyển. Ảnh: VAS

Thép VAS có giá thành cạnh tranh nhờ tự chủ sản xuất, kho bãi, vận chuyển. Ảnh: VAS

Trong suốt quá trình gần 25 năm phát triển, tập đoàn đã nhận nhiều danh hiệu như "Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022", "Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững 2022". Bảng xếp hạng VNR500 năm 2022 ghi nhận sự bứt phá của doanh nghiệp khi vươn lên vị trí thứ 41 trong "Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam". Giờ đây, VAS giữ ngôi vị dẫn đầu khi nằm trong "Top 3 doanh nghiệp sản xuất thép lớn nhất Việt Nam". Cùng với đó, "Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam" góp phần khẳng định một doanh nghiệp "vững tâm vươn tầm" suốt một phần tư thế kỷ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm