Doanh nghiệp

UL Solutions cấp giải pháp ứng phó với thay đổi quy định sản xuất

Một nghiên cứu của UL Solutions chỉ ra, trong năm 2021, trung bình mỗi ngày có khoảng 2 - 4 sự thay đổi về quy định có hiệu lực trên toàn thế giới. Trong năm 2022, con số này tăng lên 5 thay đổi mỗi ngày và không có chiều hướng suy giảm.

Theo Christian Salvans - Giám đốc cấp cao về tiếp cận thị trường toàn cầu (Global Market Acess) của UL Solutions, đối với các tổ chức toàn cầu, tốc độ thay đổi này có thể tác động đến kế hoạch chiến lược, phá vỡ chuỗi cung ứng, làm bùng nổ các thách thức phân phối, tạo ra nhiều nguy cơ pháp lý, đồng thời, đe dọa danh tiếng và doanh thu của doanh nghiệp.

Do đó, các nhà sản xuất phải bắt kịp tốc độ thay đổi trong quy định về chất lượng sản phẩm thông qua hoạt động quản lý mức độ tuân thủ liên tục. Đồng thời, để có chiến lược quản lý tuân thủ hiệu quả, doanh nghiệp cần có thông tin theo thời gian thực về các quy tắc, chiến lược linh hoạt để đáp ứng nhiều quy định luật pháp tại các thị trường khác nhau.

Tuy nhiên, các quy định thay đổi nhanh chóng, phụ thuộc vào sự phát triển của công nghệ và tư duy về tính bền vững. Ví dụ, trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng tinh vi. Khi được trang bị AI, một sản phẩm có thể giúp người tiêu dùng đưa ra các quyết định quan trọng, đồng thời, cũng có thể vô tình gây tổn hại đến tính bảo mật của họ. Do đó, quy định mới ra đời để hạn chế mặt trái này.

Song song, người tiêu dùng ngày nay ngày càng hướng đến các sản phẩm và quy trình bền vững. Điển hình như Liên minh châu Âu (EU) đã điều chỉnh luật môi trường để giảm lượng khí thải carbon và thực thi các quy trình tuân thủ. Khu vực này không ngừng tăng cường các quy định về lĩnh vực quyền sửa chữa, pin, ắc quy, xe cộ và xây dựng.

"Vì vậy, chúng tôi xây dựng nền tảng chuyên môn về quy định, tạo mối quan hệ khăng khít với những cơ quan có thẩm quyền liên quan, mang đến công nghệ cần thiết để doanh nghiệp tiếp cận thị trường an toàn", đại diện UL Solutions chia sẻ.

UL Solutions cung cấp nền tảng tích hợp, giúp doanh nghiệp quản lý nhu cầu tuân thủ quy định. Từ đó, các đối tác có thể tập trung vào chiến lược và mục tiêu tăng trưởng. Các giải pháp này bao gồm cung cấp khả năng giám sát và thông báo kịp thời cho các nhà sản xuất về những thay đổi trong quy định và thời điểm chứng nhận hết hạn; kết nối chứng nhận của nhà sản xuất với mạng lưới chuyên gia toàn cầu; hỗ trợ đánh giá khoảng cách và tác động đối với sản phẩm.

Đơn vị này cũng giúp doanh nghiệp phát triển kế hoạch chiến thuật để đảm bảo các sản phẩm luôn tuân thủ quy định về chất lượng; đồng thời, hỗ trợ giới thiệu sản phẩm hiện có hoặc mới ra thị trường mới. Từ đó, UL Solutions góp phần hiảm thiểu chi phí vận hành và nguy cơ nhà sản xuất không đáp ứng yêu cầu tuân thủ cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, nhà cung cấp giải pháp này bố trí chuyên gia phù hợp để hỗ trợ nhà sản xuất lập kế hoạch nguồn lực, ra mắt và bảo trì sản phẩm, kiểm tra giám sát, cấp chứng nhận. Nhờ đó, tổ chức kinh doanh có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu quy định thông qua một nền tảng dịch vụ tích hợp.

UL Solutions cũng phát triển khả năng cung cấp công nghệ chuyên biệt, giúp doanh nghiệp đáp ứng các yêu cầu tuân thủ quy định sản xuất. Với phòng thí nghiệm ở Hải Dương, đơn vị cung cấp các dịch vụ kiểm định và chứng nhận cho nhiều loại tiêu chuẩn.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm