Công nghệ

Tỷ phú công nghệ thường chơi môn thể thao gì

Jeff Bezos

Jeff Bezos (phải) trong trận đấu quần vợt với Bill Gates n ăm 2001. Ảnh: Jon Erlichman/Twitter

Jeff Bezos (phải) trong trận đấu quần vợt với Bill Gates năm 2001. Ảnh: Jon Erlichman/Twitter

Nhà sáng lập Amazon và Blue Origin thích khám phá và điều này cũng thể hiện trong các môn thể thao ông chơi. Ông từng cưỡi ngựa đường trường, lặn biển, leo lên tuabin gió Amazon, khám phá hang động hay điều khiển xe trượt tuyết bằng chó.

Jeff Bezos cũng thích các môn thể thao như quần vợt. Năm 2001, tỷ phú này đã thi đấu một trận quần vợt nổi tiếng với Bill Gates.

Bill Gates

Bill Gates (phải) chơi bóng bàn cùng tỷ phú Warren Buffett. Ảnh: AP

Bill Gates (phải) chơi bóng bàn cùng tỷ phú Warren Buffett. Ảnh: AP

Bên cạnh quần vợt, nhà sáng lập Microsoft cũng thích bóng ném. Trên YouTube năm 2021, ông cho biết đã chơi môn thể thao này hơn 50 năm. Năm ngoái, ông cũng đăng video giải thích quy tắc của trò ném bóng và tự gọi mình là "pickler". Ngoài ra, ông thỉnh thoảng tham gia môn cưỡi ngựa, bóng bầu dục và bóng bàn.

Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg lướt sóng. Ảnh: Mega

Mark Zuckerberg lướt sóng. Ảnh: Mega

Người đứng đầu Meta nổi tiếng là tín đồ của các môn thể thao cảm giác mạnh. Trên trang cá nhân, ông thường đăng video về lướt ván, đấu kiếm. Năm ngoái, ông khoe mình học võ MMA được một thời gian và chia sẻ hình ảnh đấu với võ sĩ UFC.

"Đâu là bộ môn vừa hấp dẫn về thể chất, vừa hấp dẫn về trí tuệ, lại khiến bạn không nghĩ đến thứ khác? MMA là lựa chọn hoàn hảo. Vì nếu dừng chú ý trong một giây, bạn sẽ kết thúc trận đấu bằng việc nằm sàn," ông nói.

Mark Zuckerberg từng cho biết ông thường xuyên chạy bộ nhưng sau đó từ bỏ vì không thể tập trung cao độ. Ngoài ra, ông cũng thích đi săn và từng giết một con dê khi mời cựu CEO Twitter Jack Dorsey đến nhà năm 2011.

Elon Musk

Elon Musk. Ảnh: Reuters

Elon Musk. Ảnh: Reuters

Musk tự mô tả mình là một đứa trẻ "mọt sách", nhưng cũng học karate, judo và một số môn võ khác khi còn nhỏ.

Ông chủ Twitter cũng thích môn vật. Năm ngoái, ông viết trên mạng xã hội rằng mình từng "đánh trúng nhà vô địch đô vật sumo thế giới" tại một bữa tiệc. Tuy nhiên, ông cũng bị trượt đĩa đệm cột sống cổ.

Richard Branson

Tỷ phú Richard Branson. Ảnh: CNN

Tỷ phú Richard Branson. Ảnh: Reuters

Tỷ phú 72 tuổi đang điều hành Virgin Group, tập đoàn gồm hơn 40 công ty về công nghệ. Dù bận rộn, ông được gọi là "người liều lĩnh" khi tham gia rất nhiều môn thể thao cảm giác mạnh, như đua thuyền, lướt ván hay trải nghiệm dài ngày bằng khinh khí cầu.

Branson lập một số kỷ lục Guinness, như trở thành người đầu tiên vượt qua cả Đại Tây Dương và Thái Bình Dương bằng khinh khí cầu. Gần đây, ông là một trong những người bay lên rìa vũ trụ bằng máy bay tên lửa Virgin Galactic.

"Điều quan trọng là phải vui và không quá coi trọng bản thân", ông nói với Business Insider năm 2016.

Sergey Brin

Sergey Brin. Ảnh: Reuters

Sergey Brin. Ảnh: Reuters

Tương tự Branson, nhà đồng sáng lập Google cũng yêu thích thể thao mạo hiểm. Trong phỏng vấn với ABC News, ông tiết lộ mình thích thực hiện "các trò nhào lộn", như khúc côn cầu, ném đĩa, thể dục dụng cụ, lặn hay đu dây.

Khi theo học tại Đại học Stanford, Brin cũng tham gia đội thể thao của trường, gồm trượt băng, trượt tuyết, thể dục dụng cụ và đu dây. Năm 2008, ông cho biết mình chơi nhiều môn nhằm duy trì thể trạng và chống lại căn bệnh đột biến gene hiếm gặp gây bệnh Parkinson.

Larry Ellison

Ellison ăn mừng khi vô địch một giải đua thuyền. Ảnh: AP

Ellison ăn mừng khi vô địch một giải đua thuyền. Ảnh: AP

Người sáng lập Oracle thích đua thuyền. Ông sở hữu nhiều thuyền và từng thành lập các đội đua. Theo About Sport, Ellison đăng ký khóa học chèo thuyền tại Đại học California năm 22 tuổi. Vào những năm 1990, ông giành được 5 chức vô địch thế giới Maxi World Championships.

Năm 2018, Ellison sáng lập giải đua thuyền buồm SailGP, được coi là giải đua thuyền tương đương với Công thức 1 trong đua xe.

Sundar PichaiSatya Nadella

Sundar Pichai (phải) và Satya Nadella. Ảnh: Reuters

Sundar Pichai (phải) và Satya Nadella. Ảnh: Reuters

CEO Alphabet, công ty mẹ của Google, yêu thích cricket - một môn thể thao dùng gậy đánh bóng không va chạm có từ thế kỷ 16. "Nếu không ở Google, tôi đã có thể chơi bóng đá hoặc cricket", Pichai nói trong một sự kiện tại Đại học Delhi năm 2015.

CEO Microsoft Satya Nadella cũng thích môn thể thao này. "Lớn lên ở Ấn Độ, ước mơ của tôi khi còn là một cậu bé là chơi cricket chuyên nghiệp", Nadella nói với GeekWire cùng năm 2015.

Tim Cook

Tim Cook. Ảnh: Reuters

Tim Cook. Ảnh: Reuters

CEO Apple yêu thích các môn thể thao chuyên về vận động. Năm ngoái, ông đăng ảnh chạy bộ quanh một con đường ở Yosemite cùng lời chú thích: "Cách yêu thích nhất trong những cách giải tỏa đầu óc".

Ông cũng thích đi xe đạp và thể thao trong nhà. Ông từng tiết lộ mình dậy từ 3h45, sau đó dành một tiếng trong phòng tập thể dục. "Tôi nghĩ thể thao vẫn là thứ tuyệt vời. Đó là điều duy nhất khiến mọi người đặt những thứ khác ra bên ngoài để tập trung vào một mục tiêu phía trước", Cook nói với ESPN năm 2019.

(theo Business Insider)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm