Công nghệ

Tuyển eSport Indonesia từ chối đấu chung kết tại SEA Games 32

Trong trận chung kết bộ môn Valorant giữa Singapore và Indonesia ngày 10/5, đội tuyển quốc gia Indonesia cho rằng các thành viên phía Singapore lạm dụng bug (lỗi) game để có lợi thế về tầm nhìn. Cụ thể, Singapore được cho là sử dụng đặc vụ Cypher (nhân vật trong game) đặt camera quan sát ở vị trí không được phép.

Tuyển Singapore đấu Indonesia ở bộ môn Valorant hôm qua, ngày 10/5. Ảnh: BTC

Tuyển Singapore đấu Indonesia ở bộ môn Valorant ngày 10/5. Ảnh: BTC

Indonesia đang bị dẫn 4-10 khi trận đấu bị dừng kéo dài vì lỗi kỹ thuật. Ban tổ chức cũng ngừng phát trực tiếp trên các nền tảng.

Cả hai đội được yêu cầu thi đấu lại vào sáng nay, theo người phát ngôn của Liên đoàn Thể thao điện tử Singapore (SGEA). Tuy nhiên, Indonesia từ chối tái đấu, chấp nhận để HCV về tay tuyển Singapore. "Indonesia rút khỏi trận chung kết nhằm phản kháng về quyết định thiếu công bằng. Họ vẫn được công nhận HCB và nhận mọi quyền, lợi ích từ vị trí này", Frengky Ong, Thư ký Tổng Liên đoàn Thể thao điện tử Indonesia (PBESI), cho biết.

Trong khi đó, ban tổ chức thông báo tuyển Indonesia sẽ nhận cùng nhận HCV với Singapore. Đây là lần đầu Singapore giành HCV thể thao điện tử tại SEA Games kể từ khi bộ môn này được đưa vào thi đấu năm 2019.

Nhân vật đặc vụ Cypher trong game Valorant.

Nhân vật đặc vụ Cypher trong game Valorant.

Ở SEA Games 32, Việt Nam cũng tham gia tranh tài ở bộ môn Valorant, nhưng chỉ giành HCĐ sau khi vượt Philippines ngày 10/5. Hy vọng về HCV eSport tiếp theo của Việt Nam đang được đặt vào đội tuyển PUBG Mobile. Tại kỳ SEA Games 31, Việt Nam đạt HCB ở nội dung đấu đồng đội và HCV của Phan Văn Đông (ViCoi) ở nội dung đấu đơn.

(theo Yahoo eSports)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm