Tài chính

Từng xem thường Covid-19, nay Elon Musk nay đã tái nhiễm

Thông báo này được đưa ra sau khi nhà máy của Tesla ở Thượng Hải phải tuân thủ lệnh hạn chế Covid-19 trong khu vực, được cho là yêu cầu hãng tạm ngừng sản xuất trong 4 ngày cho đến khoảng ngày 1/4. Trung Quốc đang đóng cửa thành phố trong hai giai đoạn để kiểm soát sự bùng phát của đại dịch. Tesla cũng đã đình chỉ sản xuất tại Thượng Hải trong hai ngày trước đó vào tháng 3 sau khi các quan chức tiến hành các biện pháp phòng chống dịch.

Hôm thứ Hai, Musk viết: "Covid-19 là virus của Theseus (nhân vật thần thoại Hy Lạp đã phiêu lưu đến nhiều nơi). Còn bao nhiêu lần thay đổi gen trước khi nó không phải là Covid-19 nữa? Tôi đã bị tái nhiễm (thở dài), nhưng hầu như không có triệu chứng gì". Musk không đưa ra lời giải thích nào về việc ông đã được xét nghiệm như thế nào, hoặc tại sao ông có lý do để nghi ngờ về kết quả.

Từng xem thường Covid-19, nay Elon Musk nay đã tái nhiễm - Ảnh 1.

Nguồn: CNBC

Trước đây, Musk đã từng xem nhẹ Covid-19 và không hợp tác với các quan chức y tế. Vào tháng 2/2020, khi đại dịch bắt đầu tác động đến Hoa Kỳ, Musk đã dự đoán sai rằng virus sẽ biến mất vào tháng 4/2020. Đến tháng 11/2020, ông thông báo rằng mình đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Khi số ca nhiễm Covid-19 đang tăng lên ở California, vào tháng 4/2020, Musk gọi các biện pháp phòng chống dịch là "chủ nghĩa phát xít" trong một cuộc họp báo cáo kết quả tài chính trực tuyến. Vị giám đốc điều hành Tesla đã để cho nhà máy ở Fremont, California của công ty ông tiếp tục hoạt động bất chấp các lệnh cách ly y tế nhưng không phải đối mặt với án phạt nào từ tiểu bang hoặc Quận Alameda.

Tuy nhiên, Tesla ở Trung Quốc có thái độ hợp tác hơn nhiều. Reuters cho biết một người phát ngôn của Tesla giải thích rằng công ty cố gắng "hoàn thành trách nhiệm phòng chống dịch bệnh của mình và họ tin rằng các biện pháp phòng chống Covid-19 của Thượng Hải đã giúp đặt nền móng cho sự phát triển của thành phố trong tương lai".

CNBC đã hỏi Tesla rằng điều này có thể ảnh hưởng đến sản xuất và giao hàng như thế nào. Công ty đã không trả lời ngay lập tức để phản hồi lại yêu cầu bình luận.

Tesla đã giao 473.078 xe điện sản xuất tại Thượng Hải cho khách hàng của mình vào năm 2021, theo dữ liệu từ Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc. Hiện hãng đang sản xuất xe Model 3 và Model Y ở đó, bán chúng ở Trung Quốc và xa hơn nữa là cho khách hàng ở Châu Âu và khắp Châu Á.

Tesla đang mở rộng khả năng sản xuất của mình. Gần đây, họ đã tổ chức lễ cắt băng khánh thành tại một nhà máy mới đang được phát triển ở Brandenburg, Đức và đã được chấp thuận có điều kiện để sản xuất thương mại tại đây. Họ có kế hoạch tổ chức sự kiện khai trương "Cyber ​​Rodeo" cho một nhà máy lớn mới khác ở Austin, Texas vào ngày 7/4.

Giống như các nhà sản xuất ô tô khác, Tesla đang phải đối mặt với tình trạng thiếu chip trên diện rộng, áp lực lạm phát và sự gián đoạn chuỗi cung ứng ngày càng trầm trọng hơn khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Nhưng bất chấp những thách thức về sản xuất và dự đoán sai lệch của Musk về Covid-19, cổ phiếu Tesla đã tăng hơn 8% trong phiên giao dịch giữa ngày sau khi công ty công bố kế hoạch cho một đợt chia tách cổ phiếu khác.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm