Bất động sản

Trung tâm TP.HCM khan hiếm nguồn cung shophouse

Đỏ mắt tìm shophouse khu trung tâm

Từ khi mới xuất hiện ở thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam, mô hình này đã thể hiện nhiều ưu điểm vượt trội, nhanh chóng thu hút giới đầu tư và tạo thành xu hướng đầu tư mới hấp dẫn. Cho đến nay, sức nóng của loại hình nhà phố thương mại vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt.

Theo thống kê của R&D – DKRA Vietnam, trong năm 2021, phân khúc BĐS căn hộ tại TP. HCM và các tỉnh giáp ranh trong năm 2021 ghi nhận có khoảng 41 dự án mở bán, trong đó có 18 dự án mới và 23 giai đoạn tiếp theo. Nguồn cung mới ghi nhận xấp xỉ ở mức 21,138 căn, bằng 70% so với năm 2020 (30,042 căn). Theo đó, nguồn cung chung toàn thị trường giảm mạnh so với 2020 trở về trước, đây là mức thấp nhất kể từ năm 2015 đến nay. Tuy nhiên, ít ỏi nhất vẫn là nguồn cung shophouse.

Shophouse được thiết kế và xây dựng ngay trong dự án nên số lượng thường có hạn. Đồng thời, số lượng shophouse còn phù thuộc vào quy mô dự án và số lượng cư dân dự đoán. Thông thường, các dự án tầm trung có số lượng chỉ chiếm từ 2-3% trên tổng sản phẩm, còn với các dự án có quy mô lớn hơn, số lượng shophouse chiếm khoảng 5%.

Thiếu hụt nguồn cung là lý do khiến giá bán phân khúc này tiếp tục tăng mạnh. Giá shophouse liên tục xác lập mặt bằng mới qua các năm, theo đó giá trung hiện đạt khoảng 6.675 USD/m2 (tương đương gần 150 triệu đồng/m2). Tỷ lệ tăng giá thuần của dòng sản phẩm shophouse đang được ghi nhận ở mức 8 -10 % theo năm.

Lợi thế "vàng" trong kinh doanh của shop thương mại D-Aqua

Tọa lạc trung tâm Quận 8, D-Aqua còn gây ấn tượng mạnh mẽ với 50 căn shophouse sở hữu lối kiến trúc phóng khoáng và hiện đại. Mỗi shop tại bến phố sẽ mang thiết kế riêng, cùng khoảng sân rộng rãi, phù hợp cho các dịch vụ ăn uống, cà phê ngoài trời. Chủ shop có thể thoải mái thể hiện cá tính của shop theo đặc trưng loại hình kinh doanh, tạo thành tổng hòa một khu bến phố giải trí nhiều màu sắc và thú vị bậc nhất.

Trung tâm TP.HCM khan hiếm nguồn cung shophouse - Ảnh 1.

Dự án D-Aqua tọa lạc ngay trung tâm quận 8, mặt tiền đường Bến Bình Đông, ngay khu vực bến hoa Tết quen thuộc của người dân Sài Gòn

Từ vị trí trung tâm quận 8, liền kề quận 1, D-Aqua dễ dàng kết nối tới các quận trung tâm trong vòng chỉ 10 - 20 phút. Nhờ giao thông liên vùng hoàn chỉnh, D-Aqua thừa hưởng mạng lưới tiện ích sngoại khu như: siêu thị Co.op Mart, siêu thị Metro, chợ Bình Tây, chợ Lớn, Hùng Vương Plaza, Vạn Hạnh Mall, BV Y dược, BV Chợ Rẫy, BV Hùng Vương... Dự án còn thừa hưởng 125m mặt tiền sông đắt giá tại Bến Bình Đông.

Đặc biệt, các dãy shop mặt tiền đường còn được "may đo" một bãi để xe rộng thoáng ngay trước cửa, tiện lợi cho tập quán kinh doanh, mua bán của người Việt.

Trung tâm TP.HCM khan hiếm nguồn cung shophouse - Ảnh 2.

Bến phố này sẽ là nơi thu hút mọi người đến check-in, vui chơi, giải trí vào buổi tối trong tuần, đặc biệt là vào những ngày lễ, tết.

Đại diện DHA Corporation cho biết, dự án sẽ bao gồm những đại lộ kiêm phố chợ dài rộng ngay mặt tiền cùng những chuỗi cửa hàng được thiết kế theo chủ đề. Bến phố này sẽ là nơi thu hút mọi người đến check-in, vui chơi, giải trí vào buổi tối trong tuần, đặc biệt là vào những ngày lễ, tết.

Đây là một tổ hợp với các tiện ích phục vụ cho người lớn và trẻ em quy tụ những thương hiệu uy tín như: Hoang Yen, Yen Sushi Premium, Mylife Home Fashion, Misguidede, Camicissima, Stuart Weizman Boutique,… cùng dịch vụ DHA Healthcare, Sailing Spa, Wayne's Coffee, Gout de Café... đều đã ký liên kết thương hiệu tại khu bến phố này.

Trung tâm TP.HCM khan hiếm nguồn cung shophouse - Ảnh 3.

Bến phố D-Aqua đã thu hút hơn 30 thương hiệu lớn thuộc các ngành hàng ăn uống, thời trang, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp...

Hiện tại mức giá dự kiến cho dòng sản phẩm shop tại đại lộ phố chợ D-Aqua có giá từ 8 tỷ đồng. Khách hàng chỉ cần sở hữu tài chính khoảng 30%, số còn lại sẽ được ngân hàng giải ngân trực tiếp cho chủ đầu tư. Khoản vay này còn được được hỗ trợ lãi suất 28 tháng.

Bên cạnh đó, nhà phát triển dự án còn áp dụng chính sách cam kết thuê lại 24 tháng đối với sản phẩm gian hàng phố chợ, tương đương lợi nhuận hơn 600 triệu nhận về trong 2 năm đầu. Tất cả các chủ shop tại D-Aqua sẽ được DHA - CS Corporation hỗ trợ các công tác cho thuê thông qua việc giới thiệu đối tác nhượng quyền thương hiệu.

Chính sự chăm chút trong thiết kế, linh hoạt trong phương thức thanh toán và tối ưu chính sách cam kết đã đưa shophouse D-Aqua vào danh sách bất động sản buộc phải sở hữu của các nhà đầu tư sành sỏi.

Hotline: 0987 21 79 79

Website: https://d-aqua.vn/

Nhà mẫu D-Aqua: 46 Kinh Dương Vương, P.13, Q.6, TP.HCM

Cùng chuyên mục

Đọc thêm