Kỹ năng sống

Trong 7 giây, chỉ những người có thị lực 10/10 cùng khả năng tập trung tuyệt vời mới có thể nhìn thấy con cú đang ẩn trong ảnh

Theo Viện Hàn lâm Nhãn khoa Hoa Kỳ, những hình ảnh đánh lừa thị giác được tạo ra để "thách thức" thị giác và não bộ của bạn. Không chỉ mang đến sự thích thú, những hình ảnh này còn giúp chúng ta hiểu rõ hơn về thị giác và chứng minh mối liên hệ chặt chẽ giữa mắt và não bộ. Nhiều nhà khoa học cho rằng, bản thân ảo ảnh được tạo ra khi dữ liệu mà mắt thu nhận được mâu thuẫn với cách não bộ diễn giải thông tin. Khi não bộ không thể hiểu được những gì mắt nhìn thấy, nó sẽ dựa vào kinh nghiệm trước đây và biến những điều xa lạ thành những gì quen thuộc.

Những hình ảnh đánh lừa thị giác được thiết kế để thử thách trí óc, đồng thời là công cụ hữu ích giúp nâng cao chức năng nhận thức và mang đến niềm vui cho người xem. Một trong số đó là thử thách tìm kiếm con cú ẩn mình trong bức tường đá, được cho là chỉ những người có thị lực 10/10 mới có thể phát hiện ra trong vòng 7 giây.

Trong 7 giây, chỉ những người có thị lực 10/10 cùng khả năng tập trung tuyệt vời mới có thể nhìn thấy con cú đang ẩn trong ảnh- Ảnh 1.

Bạn có thể tìm thấy con cú trong vòng 7 giây?

Bức ảnh cho thấy một bức tường đá cổ xưa được xây dựng từ những phiến đá với nhiều hình dạng khác nhau. Ẩn mình giữa những tảng đá là một con cú với bộ lông màu xám khiến nó cực kỳ khó bị phát hiện. Người xem sẽ cần phải có đôi mắt tinh tường để có thể nhận ra con cú nhỏ bé này. Bức tường nằm trên một mảng cỏ xanh tương phản với nơi mà con cú đang ẩn náu.

Bạn nên quan sát kỹ toàn bộ bức ảnh để làm quen trước khi bắt đầu tìm kiếm con cú. Ảo ảnh được tạo ra một cách tinh vi đến mức người ta có thể dễ dàng lướt qua mà không hề tưởng tượng rằng có một con cú đang ẩn mình giữa những phiến đá. Bức tường được xây dựng từ những tảng đá màu xám, đen và trắng với vô số hình dạng và kích cỡ khác nhau, là nơi lý tưởng để con cú đậu và quan sát con mồi chạy qua lại trên bãi cỏ. Chính sự pha trộn giữa những tảng đá tối màu và sáng màu xếp chồng lên nhau đã đánh lừa thị giác của người xem.

Nếu đã hết 7 giây mà bạn vẫn chưa tìm ra con cú thì cũng đừng lo lắng. Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn: Hãy tập trung vào giữa bức tường đá, con cú đang đậu trên một trong những tảng đá.

Trong 7 giây, chỉ những người có thị lực 10/10 cùng khả năng tập trung tuyệt vời mới có thể nhìn thấy con cú đang ẩn trong ảnh- Ảnh 2.

Đây chính là đáp án cuối cùng

Những ảo ảnh quang học này không chỉ mang tính giải trí mà còn giúp cải thiện chức năng hoạt động của não bộ. Ngoài ra, chúng còn giúp bạn suy nghĩ rõ ràng và tập trung hơn. Việc xác định các chi tiết trong một loạt các tín hiệu thị giác giúp rèn luyện và củng cố các đường dẫn truyền thần kinh trong não, từ đó duy trì sự linh hoạt và phản ứng của não bộ. Vì vậy, khi bạn quan sát bức ảnh, hãy nhớ rằng đó là một thử thách để giúp rèn luyện trí não của bạn.

Theo Mirror

Cùng chuyên mục

Đọc thêm