Thời sự

TP.HCM: Bình Thạnh phản hồi việc xe biển xanh hết hạn đăng kiểm vẫn chạy trên đường

Liên quan đến phản ánh xe biển xanh của UBND phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM, dù hết hạn đăng kiểm vẫn lưu thông ra đường, ngày 14-4, lãnh đạo UBND quận Bình Thạnh cho biết đã yêu cầu phường 15 có báo cáo.

Trong ngày, ông Nguyễn Huy Nghị, Chủ tịch UBND phường 15 có phản hồi về việc này.

TP.HCM: Bình Thạnh phản hồi việc xe biển xanh hết hạn đăng kiểm vẫn chạy trên đường - 1

Phương tiện lưu thông ra đường vào ngày 12-4

Theo ông Nghị, chiếc xe 50A-013.44 hết hạn đăng kiểm và chưa thể đăng kiểm. Nguyên nhân là trước khi xe hết hạn đăng kiểm, phường đã đưa đi đăng kiểm nhưng xe không đạt tiêu chuẩn về khí thải.

Do đó, trung tâm đăng kiểm đề nghị khắc phục trước. Phường đã đưa xe đến garage để xử lý nhưng do thiếu phụ tùng thay thế, thời gian sửa kéo dài dẫn đến hết đăng kiểm phương tiện.

Đến sáng 12-4, xe này đang trên đường đi đăng kiểm lại tại Trung tâm đăng kiểm Bình Triệu. Trên đường đi, các cộng tác viên trật tự đô thị phát hiện vi phạm trật tự lòng lề đường nên dừng lại kiểm tra, nhắc nhở các hộ dân.

Tuy nhiên, việc đăng kiểm trong ngày 12-4 vẫn chưa thực hiện được do trung tâm đăng kiểm đang bị quá tải. Phía trung tâm đã yêu cầu đăng ký số thứ tự online và đặt lịch hẹn đăng kiểm vào ngày 26-5.

TP.HCM: Bình Thạnh phản hồi việc xe biển xanh hết hạn đăng kiểm vẫn chạy trên đường - 2

Phương tiện đưa về bãi chờ trong khi chưa được đăng kiểm

“Chúng tôi đã đưa phương tiện trở về và chờ đến thời gian đăng kiểm theo lịch đã đăng ký. Trong thời gian xe tạm ngừng hoạt động, phường sẽ phối hợp với Công an phường và sử dụng xe công vụ của Công an để làm nhiệm vụ tham gia xử lý các vi phạm trật tự đô thị” - ông Nghị cho biết.

Trước đó, báo chí phản ánh xe biển xanh BKS 50A-013.44 hết hạn đăng kiểm nhưng vẫn lưu thông ra đường và làm nhiệm vụ xử lý vi phạm trật tự đô thị. Xe này lưu thông trên các tuyến đường như Điện Biên Phủ, khu vực ngã tư Hàng Xanh.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm