Tài chính

"Topic" được nhắc đến nhiều nhất về doanh nghiệp đại chúng: Không phải sản phẩm, cũng không phải scandal

Theo Vietnam Report, có 5 chủ đề xuất hiện nhiều nhất xuất hiện nhiều nhất trên truyền thông của các doanh nghiệp đại chúng, bao gồm: Cổ phiếu; Tài chính/ Kết quả kinh doanh; Hình ảnh/PR/Scandals; Sản phẩm và Quản trị. Bên cạnh đó, dữ liệu còn cho biết 5 nhóm ngành được quan tâm nhiều trên truyền thông, bao gồm: Ngân hàng, Bất động sản, Bán lẻ, Thực phẩm và Chứng khoán.

photo-1716374576422

Doanh nghiệp được đánh giá là "an toàn" về chất lượng thông tin trên truyền thông khi đạt tỷ lệ chênh lệch thông tin tích cực và tiêu cực so với tổng lượng thông tin được mã hóa ở mức 10%, ngưỡng "tốt nhất" là trên 20%. 

Tỷ lệ doanh nghiệp trong nghiên cứu của Vietnam Report năm nay đạt được tiếp tục giảm, ghi nhận 62,7% doanh nghiệp đạt ngưỡng "an toàn", tỷ lệ doanh nghiệp đạt ngưỡng "tốt nhất" là 48,2%; trong khi năm 2023 và 2022, tỷ lệ này lần lượt là 67,4% và 87,8% của ngưỡng "an toàn", 54,7% và 79,3% của ngưỡng "tốt nhất". 

Chất lượng thông tin trên truyền thông theo tháng theo đó có xu hướng giảm; trong đó, vào tháng 4-5/2023 và tháng 3/2024, chênh lệch tỷ lệ tin tích cực và tiêu cực sụt giảm nghiêm trọng (dưới 15,0%). Đây là thời điểm các doanh nghiệp công bố kết quả kinh doanh không mấy khả quan và những diễn biến liên quan đến bảo mật, sai phạm của nhân viên trong doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, dữ liệu còn cho biết 5 nhóm ngành được quan tâm nhiều trên truyền thông, bao gồm: Ngân hàng, Bất động sản, Bán lẻ, Thực phẩm và Chứng khoán.

Với tỷ lệ 88,9% số doanh nghiệp lựa chọn, ngân hàng – trụ cột quan trọng của thị trường đã ghi nhận năm thứ hai liên tiếp nắm giữ vị trí số một trong số các ngành được dự báo có thể ghi nhận nhiều cổ phiếu tăng trưởng nhất.

Kết quả khảo sát năm 2024 chứng kiến bất động sản đã quay trở lại top những nhóm ngành tiềm năng có nhiều cổ phiếu tăng trưởng nhất theo đánh giá của các doanh nghiệp đại chúng.

Với bán lẻ, động lực chính đến từ triển vọng kinh doanh hấp dẫn và việc hưởng lợi từ nền tảng vĩ mô cải thiện. Ngành đã có tín hiệu thoát đáy với cuộc trở lại "ngoạn mục" về tăng trưởng lợi nhuận trong hai quý gần nhất.

 

Các tin khác

2 lần đặt cược đúng giúp vươn tới con số 3 nghìn tỷ USD: Câu chuyện ít biết về những ‘canh bạc thất bại’ của CEO Satya Nadella giúp tăng gấp 10 lần giá trị cho Microsoft

Ít ai biết rằng từ năm 2017, CEO Satya Nadella đã tuyên bố tập trung đầu tư cho AI, máy tính lượng tử và vũ trụ ảo. Thế nhưng trong khi 2 mảng còn lại thất bại với hàng tỷ USD đầu tư thì sự thành công của AI đã đem về hàng nghìn tỷ USD lợi ích cho Microsoft.

TPHCM: Căn hộ cao cấp giảm giá 2% trong tháng 4

Theo batdongsan.com.vn, trong tháng 4 căn hộ cao cấp có sự giảm giá nhẹ tầm 2% do rổ hàng thứ cấp mới hạ nhiệt. Phân khúc căn hộ trung cấp và bình dân lại tăng giá đăng bán từ 1-5%, tăng mạnh ở loại hình chung cư bình dân.

AIA Việt Nam trao nhiều cơ hội phát triển cho sinh viên UEH trong 03 năm tới

Với mục tiêu nâng bước thế hệ trẻ thành công trong sự nghiệp và cuộc sống, từ đó góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành bảo hiểm Việt Nam, ngày 29/3/2024, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam) ("AIA Việt Nam") đã ký kết Thỏa thuận hợp tác cùng với Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH).