Quản trị

Tesla triệu hồi xe điện lần thứ ba trong năm nay tại Trung Quốc

Theo cơ quan trên, số xe thuộc diện triệu hồi bao gồm 142.277 xe Model 3 sản xuất trong giai đoạn 27/12/2020 đến 7/11/2022 và gần 300.000 xe Model Y giai đoạn 1/1/2021 - 11/11/2022. 

Nguyên nhân triệu hồi được nêu rõ đèn đuôi ở một hoặc cả hai bên của xe có thể không phát sáng do lỗi phần mềm và lỗi này có thể khiến xe gặp các lỗi khác trong quá trình khởi động, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm trong điều kiện thiếu ánh sáng. Tesla sẽ cung cấp phần mềm cập nhật mới để khắc phục lỗi trên.

Đây không phải lần đầu tiên Tesla phải triệu hồi xe ở Trung Quốc trong năm nay. Trong tháng Năm công ty này đã triệu hồi hơn 100.000 xe do các vấn đề ở bộ tản nhiệt.

Mới đây nhất, ngày 25/11, Cơ quan Quản lý thị trường Trung Quốc thông báo Tesla sẽ triệu hồi hơn 67.000 phương tiện vì lỗi phần mềm, trong đó hệ thống giám sát pin sẽ tính toán nhầm và hiển thị trên màn hình những cảnh báo không đúng thực tế như xe cần bảo trì hay dừng xe an toàn. Cảnh báo sai khiến xe giảm dần công suất hữu ích và trong một số trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn tới va chạm. 

Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng nhất của Tesla. Hãng đã xây dựng một nhà máy sản xuất lớn ở Thượng Hải và doanh số các xe sản xuất tại nước này cao kỷ lục trong những tháng gần đây.

Tuy nhiên, tại thị trường đông dân nhất thế giới, Tesla đang chịu sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ từ các công ty nội địa như Xpeng, Nio và Li Auto. Các công ty Trung Quốc đang đẩy nhanh kế hoạch ra mắt các mẫu xe mới trong năm 2023 để cạnh tranh vị trí thống lĩnh thị phần xe điện của Tesla.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm