Xã hội

Tăng lương tối thiểu vùng từ 1-1-2026: Đã tính đến bối cảnh kinh tế - xã hội

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 293/2025/NĐ-CP, quy định mức lương tối thiểu (LTT) đối với người lao động (NLĐ) làm việc theo hợp đồng lao động (HĐLĐ), áp dụng từ ngày 1-1-2026, thay thế Nghị định số 74 /2024/NĐ-CP.

Theo Nghị định 293, mức LTT tháng tại 4 vùng được quy định như sau: vùng I: tăng 350.000 đồng, từ 4,96 triệu đồng/tháng lên 5,31 triệu đồng/tháng; vùng II: tăng 320.000 đồng, từ 4,41 triệu đồng/tháng lên 4,73 triệu đồng /tháng; vùng III: tăng 280.000 đồng từ 3,86 triệu đồng/tháng lên 4,14 triệu đồng/tháng; vùng IV: tăng 250.000 đồng từ 3,45 triệu đồng/tháng lên 3,7 triệu đồng/tháng.

Đọc đầy đủ tại cafebiz.vn →

Nguồn: https://cafebiz.vn/tang-luong-toi-thieu-vung-tu-1-1-2026-da-tinh-den-boi-canh-kinh-te-xa-hoi-17625111216365249.chn

Các tin khác

Bộ Quốc phòng thúc đẩy dự án phát triển vũ khí, trang bị kỹ thuật hải quân

Bộ Quốc phòng thúc đẩy dự án phát triển vũ khí, trang bị kỹ thuật hải quân

Theo Bộ Quốc phòng, ngày 12.11, thượng tướng Lê Huy Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, chủ trì hội nghị báo cáo dự án đầu tư tăng cường năng lực khoa học và công nghệ phục vụ phát triển các công nghệ chiến lược, sản phẩm vũ khí trang bị kỹ thuật có ý nghĩa chiến lược của Quân chủng Hải quân.
Đại tướng Phan Văn Giang làm việc với Sư đoàn 5, Quân khu 7

Đại tướng Phan Văn Giang làm việc với Sư đoàn 5, Quân khu 7

Tại buổi làm việc với Sư đoàn 5 (Quân khu 7), đại tướng Phan Văn Giang yêu cầu đơn vị tiếp tục đoàn kết, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2025, xứng đáng với danh hiệu đơn vị 2 lần Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.