Phong cách sống

Sự thật về ô tô điện Trung Quốc giá chỉ vài chục triệu đồng rao bán trên mạng

Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện các bài viết rao bán ô tô điện xuất xứ từ Trung Quốc với mức giá chỉ vài chục triệu đồng, thu hút sự quan tâm của rất nhiều người tiêu dùng.

Theo giới thiệu, những chiếc ô tô điện này chỉ có 2 chỗ ngồi, trọng lượng 360kg, công suất 1.1, dung lượng 48V - 45A di chuyển tối đa 60km cho 1 lần sạc, giá bán dao động khoảng 46 triệu đồng/xe.

Loại xe điện thứ 2 cùng kích thước, có giá bán 80 triệu đồng/xe với nhiều tính năng được quảng cáo như điều hòa, kính điện, màn hình androi...

Sự thật về ô tô điện Trung Quốc giá chỉ vài chục triệu đồng rao bán trên mạng - Ảnh 1.

Nhiều bài đăng rao bán ô tô điện Trung Quốc giá chỉ vài chục triệu đồng. (Ảnh chụp màn hình)

Ngay sau khi được rao bán rầm rộ trên mạng xã hội, những mẫu xe này đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người tiêu dùng bởi giá thành rẻ, mẫu mã nhìn khá bắt mắt.

Chị Vũ Thị Hồng Hạnh (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết rất thích thú với những bài quảng cáo sản phẩm ô tô điện nói trên, tuy nhiên khi đi sâu tìm hiểu để mua thì mới biết rất khó tiếp cận thông tin sản phẩm cũng như người bán.

"Dành thời gian tìm hiểu về những sản phẩm ô tô này nhưng tôi không có thông tin cụ thể cũng như địa chỉ hay cách thức liên lạc với người bán" , chị Hạnh băn khoăn.

Để tìm hiểu về những sản phẩm ô tô giá rẻ này, PV VTC News đã liên hệ với một số điện thoại 0944***967 từ một tài khoản mạng xã hội Tik Tok thường xuyên đăng bài quảng cáo và rao bán loại xe trên.

Người bán cho biết, sản phẩm ô tô điện Trung Quốc hiện nay có 2 loại với giá bán 80 triệu đồng cho sản phẩm ít tính năng và cửa kính sử dụng tay quay để kéo mở và 130 triệu đồng cho sản phẩm nhiều tính năng hơn và cửa kính hoạt động lên xuống bằng điện.

Sự thật về ô tô điện Trung Quốc giá chỉ vài chục triệu đồng rao bán trên mạng - Ảnh 2.

Những mẫu ô tô điện Trung Quốc giá rẻ không được lưu hành tại Việt Nam. (Ảnh chụp màn hình)


"Nếu khách hàng muốn mua xe sẽ phải đặt cọc 15 triệu đồng và đợi 2 đến 3 tuần sẽ có xe về đến Việt Nam. Khách chỉ được tham khảo và lựa chọn xe qua ảnh và video, bên mình không có địa chỉ kinh doanh hay bày bán" , người này thông tin.

Đáng chú ý, người bán cho biết, sản phẩm xe ô tô điện Trung Quốc giá rẻ này không được phép lưu hành tại Việt Nam: "Xe không thể sử dụng đi ra đường quốc lộ được vì phạm luật. Bên mình sẽ bảo hành 1 năm cho mỗi chiếc xe và sẽ miễn phí vận chuyển đến tận nhà cho khách hàng".

Nhiều chuyên gia khuyến cáo, người tiêu dùng cần cảnh giác với những mẫu ô tô điện giá rẻ để tránh cảnh "tiền mất tật mang".

Anh Nguyễn Hồng Quân, kỹ sư sửa chữa ô tô tại Nam Định cảnh báo: " Những mẫu ô tô điện giá rẻ này tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm khi chưa được cơ quan chức năng tại Việt Nam thẩm định có đủ điều kiện vận hành hay không. Bên cạnh đó, với mức chi phí thấp, xe dễ xảy ra các vấn đề cháy nổ, chập điện trong quá trình vận hành. Hơn nữa, thời gian bảo hành xe chỉ có một năm, người dùng lại không thể sử dụng rộng rãi. Người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ trước khi gần trăm triệu đồng để mua".


Cùng chuyên mục

Đọc thêm