Chứng khoán

SSI Research: TTCK đang dần tìm điểm cân bằng và hình thành rõ nét hơn các cơ hội đầu tư dài hạn

Theo báo cáo chiến lược thị trường tháng 5 của SSI Research, thị trường điều chỉnh nhưng không quá mạnh trong tháng 4 do triển vọng lợi nhuận quý I không khả quan đã nằm trong dự đoán. Tính đến ngày 9/5/2023, tăng trưởng lợi nhuận chung trên HOSE được công bố giảm 18% và giảm 32% so với cùng kỳ nếu không tính đóng góp của nhóm ngân hàng.

Điểm sáng trong thời gian tới là kỳ vọng về khả năng hồi phục nhanh hơn của nền kinh tế trong bối cảnh Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước đã vừa liên tục đưa ra các chính sách hỗ trợ và lãi suất giảm mạnh và sớm hơn các dự đoán trước đó. Kỳ vọng này sẽ kích hoạt sự tham gia trở lại dần dần của nhóm nhà đầu tư cá nhân trên thị trường, giảm bớt áp lực bán ròng từ khối ngoại.

Do thị trường chứng khoán thường nhìn nhiều hơn vào tương lai, khi nền kinh tế đang dần chạm đáy khó khăn, SSI Research cho rằng thị trường chứng khoán đang dần tìm điểm cân bằng và hình thành rõ nét hơn các cơ hội đầu tư dài hạn. Trong thời gian tới, bất kỳ điều chỉnh lớn nào trên thị trường sẽ là cơ hội để dòng tiền các quỹ đầu tư đảo chiều vào ròng trở lại trên thị trường.

Theo góc nhìn kỹ thuật, nhóm phân tích của SSI Research cho rằng thị trường vẫn sẽ tiếp tục dao động rung lắc trong biên độ từ cận trên 1.060 - 1.070 đến cận dưới 1.017 - 1.020.

Trong quá trình đi ngang của thị trường ở chu kỳ tháng 5, sẽ có những nhịp rung lắc mạnh và đây là cơ hội để nhà đầu tư tích lũy dần cổ phiếu khi VN-Index tiệm cận vùng biên dưới 1020. Đồng thời, nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng danh mục những cổ phiếu tốt, có nền tích lũy chắc chắn trên vùng hỗ trợ của chính cổ phiếu đó hoặc áp lực giảm nhẹ hơn so với thị trường.  

Nguồn: AmiBroker, SSI Research.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm