Kỹ năng sống

Sao Việt gạo cội lẻ bóng tuổi 60: Xem cô đơn là "bệnh trời cho", học trò là con

Đều là những cây đa cây đề trong làng nghệ thuật Việt Nam, nghệ sĩ Thành Lộc, Quốc Khánh, Hữu Châu đều có một sự nghiệp thành công rực rỡ để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. Và dường như cũng vì dành hết tâm huyết và thời gian để cống hiến cho nghệ thuật, đến hiện tại khi đã ở tuổi trung niên, những nghệ sĩ này vẫn còn lẻ bóng.

NSƯT Thành Lộc

Sinh năm 1961, nghệ sĩ Thành Lộc đã bước qua ngưỡng tuổi 61. Được khán giả ưu ái là "phù thủy sân khấu", NSƯT Thành Lộc là một gương mặt đình đám trong làng sân khấu kịch phía Nam với tài năng hóa thân xuất sắc theo từng nhân vật mình đảm nhiệm.

Bằng lòng yêu nghề và nhiệt huyết không bao giờ tắt, nam nghệ sĩ đã đạt được đỉnh cao danh vọng với rất nhiều sự yêu mến đến từ khán giả.

Sao Việt gạo cội lẻ bóng tuổi 60: Xem cô đơn là bệnh trời cho, học trò là con - Ảnh 1.

Nghệ sĩ Thành Lộc xem cô đơn như một cơ hội để có thời gian dành cho sáng tạo nghệ thuật.

Thành công trong sự nghiệp nhưng NSƯT Thành Lộc dường như bỏ quên đời sống cá nhân của mình khi đã ngoài 60 vẫn lựa chọn cuộc sống độc thân. Anh xem nỗi cô đơn là "bệnh trời cho", giúp bản thân có không gian riêng và tìm cảm hứng sáng tạo nghệ thuật.

"Lúc 35 tuổi, tôi có thể còn quằn quại khi cô đơn. Nhưng bây giờ tôi đã quen và thích sống một mình. Tôi thấy hạnh phúc vì đang yêu và có những người bạn tâm giao, làm ở nhiều ngành nghề. Chúng tôi học hỏi lẫn nhau để hoàn thiện bản thân", Thành Lộc chia sẻ.

NSƯT Quốc Khánh

Nổi tiếng với vai diễn kinh điển Ngọc Hoàng trong chương trình "Gặp nhau cuối năm" phát sóng vào mỗi đêm 30 Tết, NSƯT Quốc Khánh là gương mặt rất được yêu mến trong làng nghệ thuật Việt.

Thành danh sớm trong sự nghiệp nhưng đến nay, nam nghệ sĩ sinh năm 1962 vẫn lẻ bóng ở tuổi xế chiều. Chia sẻ về chuyện lập gia đình, anh từng thừa nhận không ít lần bị mẹ "giục cưới", nhưng cái duyên hôn nhân chưa đến nên cũng không thể cưỡng cầu.

Sao Việt gạo cội lẻ bóng tuổi 60: Xem cô đơn là bệnh trời cho, học trò là con - Ảnh 2.

Nghệ sĩ Quốc Khánh sợ kết hôn mà không có tình yêu.


Anh tiết lộ từng có một mối tình và đã tính đến chuyện kết hôn nhưng rồi chuyện không thành. NSƯT Quốc Khánh quan niệm hôn nhân là do duyên số. "Nếu lấy một người phụ nữ mà không có tình yêu thì cuộc sống cũng vô nghĩa" - anh nói.

Chọn cuộc sống độc thân nhưng nam nghệ sĩ cho biết không đồng nghĩa anh từ chối tình yêu. NSƯT Quốc Khánh chia sẻ rằng những ai chơi thân sẽ hiểu về việc anh chưa lập gia đình.

NSƯT Hữu Châu

NSƯT Hữu Châu cũng là một trong số những gương mặt "cây đa cây đề" trong Vbiz. Sự tương đồng không chỉ ở mặt sự nghiệp và cái tâm dành cho nghề, nghệ sĩ Hữu Châu cũng chọn cuộc sống "độc thân vui tính".

Sao Việt gạo cội lẻ bóng tuổi 60: Xem cô đơn là bệnh trời cho, học trò là con - Ảnh 3.

Ở tuổi ngoài 50, nghệ sĩ Hữu Châu không còn nghĩ đến việc lập gia đình.


Anh từng tâm sự rằng: "Tôi đã không nghĩ đến chuyện này nhiều năm qua. Không lập gia đình nhưng tôi không cảm thấy cô đơn. Trên đời có nhiều thứ hạnh phúc mà. Giờ này mà tôi còn nuôi thêm ai thì mệt lắm, không chịu nổi đâu".

Anh coi học trò chính là những người con của mình. Ở độ tuổi ngũ tuần, nam nghệ sĩ tâm niệm giữ sức khỏe không bệnh tật, được cống hiến cho nghệ thuật, truyền lửa nghề cho thế hệ đàn em đã là một niềm hạnh phúc.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm