Công nghệ

Samsung bị chê vì "sao chép đồng hồ và tai nghe Apple"

"Hôm nay là một ngày tồi tệ với Samsung", YouTuber Quinn Nelson của Snazzy Labs, kênh công nghệ với hơn một triệu người đăng ký, nhận xét về sự kiện Galaxy Unpacked 2024 ở Paris. "Galaxy Watch Ultra là bản sao sản phẩm Apple lộ liễu nhất trong nhiều thập kỷ".

Trên mạng xã hội X, người này tiếp tục: "Trong khi đó, Galaxy Buds 3 và Buds 3 Pro là bản sao của AirPods".

Hình ảnh so sánh hai đồng hồ (trái) và hai tai nghe Apple và Samsung. Ảnh: X/Apple Hub

Ảnh so sánh hai đồng hồ và tai nghe Apple và Samsung. Ảnh: X/Apple Hub

Đồng hồ Galaxy Watch Ultra được Samsung ra mắt để đối đầu với Apple Watch Ultra, trong khi tai nghe Galaxy Buds3 cạnh tranh với AirPods. Tuy vậy, trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng sự tương đồng giữa hai dòng sản phẩm đã "vượt ra ngoài phạm vi cạnh tranh" và trở thành vấn đề đạo nhái.

"Sao chép và dán", Apple Hub, tài khoản X có hơn một triệu người theo dõi, bình luận sau khi Samsung công bố sản phẩm, thu hút gần 11.000 lượt thích cùng hàng trăm bình luận đồng tình.

Theo Mashable, nhìn vào hình ảnh so sánh, thật khó phủ nhận Samsung đang "vay mượn ý tưởng" từ Apple. Thậm chí, ngoài tên gọi "Ultra"', dây đeo đồng hồ được giới thiệu trong sự kiện cũng có màu cam gần giống Apple Watch Ultra.

Các trang công nghệ khác cũng đồng loạt đưa ra nhận xét tiêu cực. "Tai nghe và đồng hồ Ultra của Samsung là bản sao lộ liễu của Apple" là tiêu đề trên Business Insider.

"Thật nản lòng khi thấy Samsung chỉ tung ra loạt sản phẩm nhái Apple", biên tập viên Andrew O'Hara của Apple Insider nhận xét trên X. "Thật nhàm chán và là thất bại lớn nếu so sánh với vị thế của Samsung".

Trang The Verge cũng cho rằng tai nghe mới của hãng Hàn Quốc giống AirPods về cả hình thức lẫn chức năng, đồng thời mỉa mai lời giới thiệu "thiết kế nhét tai tinh tế" nhưng lại có cuống tai giống AirPods - đặc điểm không có trên Galaxy Buds trước đây.

Samsung chưa đưa ra bình luận.

Galaxy Watch Ultra là smartwatch hoàn toàn mới, nằm ở phân khúc cao cấp hơn hẳn các dòng đồng hồ thông minh khác của Samsung. Sản phẩm thay thế Galaxy Watch Pro, có vỏ bằng titanium và ba màu trắng, xám và bạc. Smartwatch hướng tới người yêu thích các hoạt động thể thao, mạo hiểm khi đạt chuẩn độ bền quân đội Mỹ.

Trong khi đó, tai nghe Galaxy Buds 3 và Buds 3 Pro có thiết kế khác biệt so với các thế hệ Galaxy Buds cũ. Samsung lần đầu trang bị cuống tai truyền thống cho tai nghe True Wireless, trong đó Galaxy Buds3 được thiết kế dạng mở còn Buds3 Pro là dạng nhét tai (in-ear).

Cùng chuyên mục

Đọc thêm