Kỹ năng sống

Ronaldo - ‘cầu thủ thất nghiệp nghìn tỷ’ cả thế giới quan tâm

Siêu sao sinh năm 1985 trở thành tâm điểm chú ý sau khi thực hiện cuộc phỏng vấn gây chấn động với Piers Morgan của TalkTV. Anh thẳng thắn chỉ trích HLV Erik Ten Hag, các ông chủ sở hữu Manchester United và cả đồng đội ở Old Trafford. Hệ quả, Man United đã chấm dứt sớm hợp đồng với CR7, kết thúc lần “se duyên” thứ hai cùng tiền đạo Bồ Đào Nha.

Ronaldo - ‘cầu thủ thất nghiệp nghìn tỷ’ cả thế giới quan tâm - Ảnh 1.

Ronaldo đang là tâm điểm chú ý của cả thế giới túc cầu. Ảnh: Getty.

Mặc cho những lùm xùm và ý kiến khen chê, Ronaldo đã chọn phương án tốt cho cả hai, khi chấp nhận bỏ số tiền lương 19 triệu đô trong phần còn lại của mùa giải, giúp CLB cũng như bản thân anh không mất thì giờ vào pháp lý, kiện tụng.

Với quyết định dứt khoát, CR7 cũng tự biến mình thành cầu thủ thất nghiệp duy nhất trong số 831 ngôi sao tham dự World Cup 2022, không khoác áo bất kỳ CLB nào. Tất nhiên, với một siêu sao đã kiếm được tổng cộng hơn 1 tỷ USD trong suốt sự nghiệp (khoảng 24 nghìn 845 tỷ đồng), sở hữu khối tài sản ròng lên tới 500 triệu đô (gần 12,5 nghìn tỷ đồng) thì việc thất nghiệp tạm thời không phải vấn đề lớn với anh. Trên thực tế, điều này cho thấy rõ quyết tâm tập trung toàn bộ sức lực và tâm trí cho hành trình chinh phục World Cup 2022 của Ronaldo - kỳ World Cup cuối cùng dành cho CR7.

Phát biểu trước báo giới, đội trưởng Bồ Đào Nha quả quyết, những tranh cãi gần đây sẽ không ảnh hưởng đến màn trình diễn của anh cho Bồ Đào Nha tại World Cup, cũng không phá vỡ bầu không khí hào hứng chuẩn bị cho trận đấu mở màn vòng bảng, gặp Ghana tại SVĐ 947 tại Doha vào 23h giờ Việt Nam hôm nay.

Ronaldo - ‘cầu thủ thất nghiệp nghìn tỷ’ cả thế giới quan tâm - Ảnh 2.
Ronaldo - ‘cầu thủ thất nghiệp nghìn tỷ’ cả thế giới quan tâm - Ảnh 3.
Ronaldo - ‘cầu thủ thất nghiệp nghìn tỷ’ cả thế giới quan tâm - Ảnh 4.
Ronaldo - ‘cầu thủ thất nghiệp nghìn tỷ’ cả thế giới quan tâm - Ảnh 5.

Mặc cho những tranh cãi lùm xùm, những lời khen chê, hình ảnh cổ vũ Ronaldo dịp World Cup này xuất hiện hàng loạt trên đường phố và các tòa nhà, từ Qatar đến Ấn Độ hay Manchester City. Ảnh: Getty.

3 điểm trong ngày ra quân và xa hơn nữa là thành tích tốt tại Qatar cùng phong độ chói sáng của cá nhân sẽ giúp Ronaldo lấy lại ánh hào quang. Nó cũng sẽ giúp anh gây ấn tượng với những bến đỗ tiềm năng mới sau mùa World Cup.

So với các đối thủ ở bảng H, đặc biệt là Ghana, Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn hẳn. HLV Fernando Santos đang sở hữu đội hình trong mơ, có chiều sâu ở hàng tấn công, tiền vệ cũng như hậu vệ cánh. Họ đã cùng nhau vô địch EURO 2016 và UEFA Nations League 2019.

Ngoài Ronaldo, ngôi sao được kỳ vọng nhất bên phía Bồ Đào Nha lúc này là Bernardo Silva. Với 73 lần khoác áo ĐTQG, đóng góp 8 bàn thắng, Silva là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của Seleccao. Anh chạy đà hoàn hảo trước thềm World Cup 2022, với 2 bàn thắng và 5 pha kiến ​​​​tạo trong 14 trận đấu cho Manchester City mùa này.

Silva là mẫu cầu thủ đa nhiệm, có thể chơi ở bất kỳ vị trí nào trên hàng tiền vệ và tiền đạo. Khả năng sáng tạo, lối chơi kỹ thuật và tốc độ giúp anh chính là trợ thủ đắc lực cho Ronaldo. Nếu họ chơi đúng phong độ, Bồ Đào Nha sẽ có cơ hội vượt qua thành tích ở World Cup 2018 (bị loại ở vòng hai bởi Uruguay). Seleccao luôn là một trong những ứng cử viên sáng giá của giải đấu, nhưng họ chỉ vào đến bán kết hai lần trong lịch sử (1966 và 2006).

Trong khi đó, Ghana là đội có thứ hạng thấp nhất tại World Cup - vị trí thứ 61 trên BXH FIFA. Họ được đánh giá là đội yếu nhất bảng H. Tuy nhiên, Saudi Arabia và Nhật Bản đã cho thấy mọi thứ đều có thể xảy ra tại giải đấu năm nay khi lần lượt đánh bại Argentina và Đức với cùng một kịch bản lội ngược dòng.

Ronaldo - ‘cầu thủ thất nghiệp nghìn tỷ’ cả thế giới quan tâm - Ảnh 6.

Siêu máy tính dự đoán Bồ Đào Nha nắm 69,6% phần thắng. Ảnh: Opta.

“Những ngôi sao đen” đang chơi ngày càng tiến bộ, khi sở hữu hàng loạt ngôi sao mới nổi như Thomas Partey - tiền vệ trụ cột giúp Arsenal chiếm vị trí số 1 trên BXH Premier League, và Mohammed Kudus - chân sút ghi bàn liên tiếp cho Ajax ở Champions League mùa này (4 bàn sau 6 trận và 20 bàn trên tất cả đấu trường).

Lần đầu tiên trở lại sân khấu lớn nhất thế giới sau 8 năm, Ghana đang hướng tới thành tích họ đạt được tại World Cup 2010 - lọt vào tứ kết. Họ cũng khao khát trả lại món nợ thua Bồ Đào Nha 1-2 tại World Cup 2014.

Đó là trận đấu Ronaldo ghi bàn nhưng vẫn phải chứng kiến đội nhà bị loại sớm, do kém hiệu số bàn thắng thua với Mỹ (cùng 4 điểm). Đêm nay, thế giới lại xoay quanh Ronaldo?

Cùng chuyên mục

Đọc thêm