Doanh nghiệp

Prudential ra mắt quỹ liên kết định hướng phát triển xanh

Đây là quỹ liên kết đơn vị mang đến cho khách hàng quyền lựa chọn các doanh nghiệp đầu tư theo định hướng phát triển bền vững. Điểm khác biệt của "PRUlink Tương lai xanh" đến từ các tiêu chí lựa chọn tài sản và danh mục đầu tư. Ba lĩnh vực đầu tư chủ yếu của quỹ gồm khí hậu - sức khỏe - tiến bộ.

Quỹ này sẽ tập trung vào đầu tư có trách nhiệm, trong đó lĩnh vực kinh doanh của các công ty được lựa chọn đầu tư được đối chiếu và phân loại dựa vào các tiêu chuẩn trên thế giới.

Theo ông Phương Tiến Minh, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam, tăng trưởng bền vững ngày càng có ý nghĩa quan trọng đối với các nước đang phát triển, điển hình như Việt Nam. Do đó, đa dạng hóa danh mục đầu tư, tập trung theo hướng đầu tư có trách nhiệm và phát triển bền vững ngày càng trở thành xu thế tất yếu.

"Quỹ bảo hiểm liên kết đơn vị mới phù hợp với xu hướng tiêu dùng của khách hàng hiện nay, khi đề cao sự phát triển bền vững, mang đến cho khách hàng thêm lựa chọn đầu tư, góp phần hướng đến mục tiêu NetZero trong năm 2025", ông Minh khẳng định.

Người dùng hiện nay hướng đến việc sử dụng và đầu tư vào các sản phẩm định hướng phát triển bền vững. Ảnh: Prudential

Người dùng hiện nay hướng đến việc sử dụng và đầu tư vào các sản phẩm định hướng phát triển bền vững. Ảnh: Prudential

Theo nghiên cứu của Kantar, 63% người tiêu dùng tin rằng thực hiện phát triển bền vững là trách nhiệm của doanh nghiệp. Thống kê cũng chỉ ra, hơn 50% ngừng sử dụng sản phẩm, dịch vụ tác động tiêu cực đến môi trường xã hội và sẵn sàng đầu tư thời gian, tiền bạc để hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện mục tiêu bền vững.

Dựa trên xu hướng tiêu dùng này, ông Ngô Thế Triệu, Tổng giám đốc Công ty Quản lý Quỹ Eastspring Investments Việt Nam (Eastspring Việt Nam) nhấn mạnh dẵ quyết định lựa chọn đầu tư trên cơ sở đảm bảo nguyên tắc bền vững để góp phần mang lại những giá trị tích cực cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Hiện "PRUlink tương lai xanh" là quỹ thứ 7 trong danh mục quỹ PRUlink của dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị, được quản lý bởi Công ty Quản lý quỹ Eastspring Investments Việt Nam.

Trước khi quỹ "PRUlink tương lai xanh" ra đời, các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ liên kết đơn vị của Prudential đã có sáu quỹ đầu tư cho khách hàng chủ động lựa chọn tùy theo khẩu vị rủi ro, gồm PRUlink Cổ phiếu Việt Nam, PRUlink Tăng trưởng, PRUlink Cân bằng, PRUlink Bền vững, PRUlink Trái phiếu Việt Nam và PRUlink Bảo toàn.

Sau 16 năm kể từ khi ra mắt dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị, Prudential bổ sung thêm một quỹ mới nhất vào danh mục các quỹ PRULink. Khi tham gia các sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị, bên cạnh được bảo vệ tài chính và có cơ hội đầu tư tài sản trong dài hạn, khách hàng lựa chọn quỹ còn góp phần đóng góp tích cực vào các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs – Sustainable Development Goals) theo định nghĩa của Liên hợp quốc.

Khách hàng đang tham gia sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị của Prudential có thể lựa chọn đầu tư thêm, hoán đổi quỹ, thay đổi tỷ lệ đầu tư giữa các quỹ khi "PRUlink Tương lai xanh" qua ứng dụng PruOnline, tư vấn viên, trung tâm dịch vụ khách hàng, hoặc các văn phòng tổng đại lý của Prudential.

Prudential Việt Nam là thành viên thuộc Tập đoàn Prudential plc, tập đoàn cung cấp các giải pháp bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe và quản lý tài sản tại 24 thị trường trên khắp châu Á và châu Phi. Với 25 năm hoạt động tại Việt Nam, Prudential phục vụ 7 triệu lượt khách hàng Tính đến cuối tháng 12/2023, Prudential ghi nhận 1.522 tư vấn viên đạt danh hiệu MDRT - tư vấn bàn tròn triệu đô.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm