Bất động sản

"Phoenix Property muốn chinh phục thị trường bất động sản siêu sang"

Mới đây, Phoenix Property đã được vinh danh là "Đơn vị tư vấn bất động sản tốt nhất" và "Đơn vị tư vấn Marketing tốt nhất" trong Giải thưởng Bất động sản châu Á - Thái Bình Dương 2022 (APPA). Dịp này, bà Đậu Thị Như Linh - Phó tổng giám đốc Phoenix Property chia sẻ góc nhìn đa chiều về lĩnh vực tư vấn bất động sản cũng và định hướng của doanh nghiệp này trong thời gian tới.

- Cảm xúc của bà và tập thể Phoenix Property khi giành được chiến thắng này là gì?

- Chúng tôi tự hào khi nhận được kết quả từ IPA. Chiến thắng này vừa là động lực, vừa là cơ hội để chúng tôi thấu hiểu kỳ vọng của thị trường với các đơn vị tư vấn bất động sản, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản cao cấp. Từ đó, chúng tôi có động lực tiếp tục mang đến cho khách hàng giải pháp phân phối, truyền thông marketing thiết thực và hiệu quả.

- Với một doanh nghiệp, ba năm thành lập mới là chặng đường bắt đầu. Vì sao Phoenix Property vẫn chọn IPA - một trong những giải thưởng bất động sản có tiêu chuẩn tương đối khắt khe?

- Phoenix Property được thành lập bởi những nhân sự chủ chốt là các chuyên gia trong ngành, từng giữ vai trò quan trọng của các dự án lớn trên thị trường Việt Nam. Có thể nói, ba năm kinh nghiệm của Phoenix Property là sự đúc rút của 10 - 15 năm kinh nghiệm mỗi người trải qua chu kỳ thị trường, từ cuộc khủng hoảng 2009, tới giai đoạn "trăng mật" 2013-2017, thời kỳ nâng cấp về "chất" với sự xuất hiện của phân khúc hạng sang và đột biến về giá trong 4 năm gần đây.

Bởi vậy, tham dự cuộc thi lần này, chúng tôi không có khái niệm "quá sức". Tại Việt Nam và trên thế giới, bất động sản luôn là sân chơi có quy mô lớn. Và một cuộc chơi lớn không chỉ đòi hỏi bản lĩnh và tham vọng bứt phá, mà còn cần tầm nhìn xa, chú trọng phát triển những giá trị bền vững, từ đó mới có thể đem lại "cú huých" biến đổi về chất.

Từ những ngày đầu thành lập, chúng tôi muốn góp phần hoàn thiện thị trường minh bạch, bền vững, nâng tầm sản phẩm bất động sản trong nước. Thông qua đó, hoàn thiện năng lực bản thân mình theo hướng chú trọng những giá trị "vị nhân sinh". Chiến thắng lần này của Phoenix Property là bước đệm trong hành trình theo đuổi những giá trị bền vững của chúng tôi.

Bà Đậu Thị Như Linh - Phó tổng giám đốc Phoenix Property chia sẻ trong buổi lễ kỷ niệm 3 năm thành lập công ty. Ảnh: Phoenix Property

Bà Đậu Thị Như Linh - Phó tổng giám đốc Phoenix Property chia sẻ trong buổi lễ kỷ niệm 3 năm thành lập công ty. Ảnh: Phoenix Property

- Tại sao Phoenix Property lại chọn phân khúc khó và nhiều cạnh tranh như bất động sản siêu cao cấp trong định hướng phát triển của mình?

- Khác với các doanh nghiệp khác thường chọn tư vấn các sản phẩm từ trung tới cao cấp, Phoenix Property chọn khởi đầu bằng phân khúc siêu sang, nâng cấp từ phân khúc cao cấp mà chúng tôi đã khá "nhuyễn tay".

Sân chơi này không phải lúc nào cũng được các chủ đầu tư lựa chọn, do dòng sản phẩm siêu sang thường kén khách và đòi hỏi nhiều sự sáng tạo, tiền bạc và tâm huyết... Nhưng một khi đã thành công, kết quả rất xứng đáng, xét cả trên phương diện tài chính lẫn tinh thần.

Tại thời điểm thị trường bắt đầu chín muồi với sự xuất hiện các chủ đầu tư đủ "tâm" và "tầm", cũng như sự sẵn sàng của khách hàng, sẽ mang lại trái ngọt cho những người tham gia sớm, dù với tư cách nhà phát triển hay nhà đầu tư.

Việc nhận sự tư vấn toàn diện, bao gồm giải pháp kinh doanh bất động sản "tất cả trong một", từ thiết kế sản phẩm, xây dựng cấu trúc pháp lý, đàm phán quản lý vận hành quốc tế, chiến lược thương hiệu đến quản lý kinh doanh... như Phoenix Property đang cung cấp có vai trò quan trọng nếu chủ đầu tư có tham vọng phát triển các sản phẩm mang tính tiên phong.

Mặt khác, khách hàng siêu sang là những nhà đầu tư lão luyện, người tiêu dùng khó tính nhất, chỉ cảm thấy thuyết phục khi nhìn thấy giá trị thực chất, bền vững trong sản phẩm. Đây cũng là điều thu hút chúng tôi mạnh dạn và quyết tâm với phân khúc này.

- Hiện nay, Phoenix Property hợp tác với chủ đầu tư KDI Holdings tư vấn và quản lý độc quyền dự án Vega City Nha Trang và dinh thự Gran Meliá Nha Trang với giá bán tới chục triệu USD mỗi sản phẩm. Lý do dẫn tới việc hợp tác này là gì?

- KDI Holdings là chủ đầu tư với triết lý kinh doanh nhân văn - bền vững, có mục tiêu nâng tầm chất lượng cuộc sống cộng đồng. Điều này phù hợp với giá trị cốt lõi mà Phoenix Property xây dựng. Chúng tôi muốn song hành cùng KDI Holdings kiến tạo những chuẩn mực mới về chất lượng của các sản phẩm bất động sản, nâng cao vị thế của bất động sản Việt Nam trên trường quốc tế.

Với việc trở thành đối tác chiến lược của KDI Holdings và dự án Vega City Nha Trang, Gran Meliá Nha Trang, chúng tôi giới thiệu ra thị trường sản phẩm bất động sản siêu sang có đơn giá hợp lý, với những tiêu chuẩn khắt khe. Qua đó, cùng khách hàng định hình phong cách hưởng thụ của cuộc sống đáng sống: tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam, chú trọng dịch vụ thượng hạng nhằm lưu lại những khoảnh khắc quý giá. Với tôi, đó là sự xa xỉ đúng nghĩa và chính đáng.

Gran Meliá Nha Trang - dự án tư dinh tỷ phú triệu đô làm nên tên tuổi của Phoenix Property. Ảnh: KDI Holdings

Gran Meliá Nha Trang - dự án tư dinh tỷ phú triệu đô làm nên tên tuổi của Phoenix Property. Ảnh: KDI Holdings

Là dự án trọng điểm tại Bắc Nha Trang, Vega City Nha Trang và Gran Meliá Nha Trang đã góp phần thay đổi bộ mặt thành phố, tạo đà thu hút làn sóng đầu tư và du lịch.

Dự án cũng quy tụ của các đối tác quốc tế, như tổng thầu Hyundai E&C, nhà hàng Michelin Hispania Nha Trang, nội thất Italy Minotti và ba đơn vị quản lý vận hành khách sạn hàng đầu thế giới là Accor Hotels, Meliá Hotels International, Rosewood Hotel Group.

Đầu tư vào các giá trị bền vững tạo nên chất lượng sản phẩm, cũng như tìm được chai rượu ủ lâu hay món cổ vật quý - càng để lâu càng giá trị, là cách giúp các sản phẩm chúng tôi tư vấn không chịu nhiều ảnh hưởng từ sự biến động của thị trường. Bán đảo thương mại Vega Continental Shopping Plaza đã hết hàng trong chưa đầy 9 tháng từ thời điểm ra mắt. Quần thể tư dinh tỷ phú Gran Meliá Nha Trang cũng chuẩn bị giới thiệu những sản phẩm cuối cùng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm