Doanh nghiệp

Philippe Mark sắp tung hai mẫu đồng hồ Worldtime

Philippe Mark thành lập năm 2021 bởi những doanh nhân Việt mê đồng hồ, có trụ sở tại An Giang. Sau hơn một năm hoạt động, tháng 5 này, doanh nghiệp sẽ giới thiệu hai mẫu VietNam Limited Edition Worldtimer đầu tiên gồm: vàng hồng 18K PM2705R-001 và thép không gỉ PM2705S-001, sản xuất giới hạn 100 chiếc cho mỗi phiên bản. Dù chưa chính thức ra mắt thị trường, sản phẩm đã được Swiss Made kiểm định và chứng nhận.

Bộ chuyển động hoàn thiện thủ công

Sản phẩm có đường kính 41 mm, độ dày 11.29 mm, sử dụng bộ máy PM 304 do Philippe Mark thiết kế dựa trên cấu trúc in-house 200.00 của Schwarz Etienne. Theo đó, đồng hồ có 34 chân kính, tần số dao động 3hz với 21.600 Alt/h và 86 giờ tích cót, toàn bộ hoàn thiện bằng tay. Các chi tiết vát cạnh "Chamfereing" được đánh bóng thủ công, vân sóng Geneva "cotes de geneve", vân tròn "Circular" và hiệu ứng tỏa sáng "sunray" áp dụng trong trình gia công bộ máy.

Đại diện thương hiệu cho hay: "Toàn bộ quy trình chế tác hai mẫu Worldtime tương tự các hãng nổi tiếng như Vacheron Constantin, Audemars Piguet, Patek Philippe, Philippe Dufour... Dòng PM2705-001 được sản xuất và lắp đặt tại Thụy Sĩ, dưới sự kiểm soát chất lượng khắt khe của Schwarz Etienne - đơn vị 120 năm tuổi".

Với 34 chân kính, Philippe Mark định vị bộ máy thuộc phân khúc cao cấp. Bước đi này mạo hiểm bởi nhiều hãng danh tiếng chỉ sử dụng bộ máy ETA hoặc Sellita cho những sản phẩm đầu tiên. Doanh nghiệp cũng tính toán kỹ đối tượng khách hàng lẫn giá bán.

Ảnh 3D bộ máy PM 304 với 34 chân kính và 86 giờ tích cót.

Ảnh 3D bộ máy PM 304 với 34 chân kính và 86 giờ tích cót.

Mặt số nhấn vào kỹ thuật Cloisonne

Cloisonne là kỹ thuật cổ xưa được tạo khuôn bằng cách uốn cong các dây kim loại mỏng, mảnh. Sau đó khảm men tạo thành các cloisons (tiếng Pháp dịch là tế bào), hiện chỉ áp dụng với vàng. Kỹ thuật này không thể làm bằng máy mà thực hiện hoàn toàn bằng tay, các lớp men được vẽ thủ công và nung ở nhiệt độ 850 độ C. Quá trình nung men diễn ra nhiều lần đến khi hoàn thiện, do đó đồng hồ mặt số tráng men Cloisonne giá luôn rất cao.

Philippe Mark mạnh dạn đưa tráng men Cloisonne vào sản phẩm đầu tay và mẫu đồng hồ giờ thế giới (Worldtime) này hiển thị múi giờ ở 36 thành phố toàn cầu. Điểm khác biệt của PM2705-001-VietNam Limited Edition Worldtimer là lồng ghép múi giờ Hà Nội (thay cho giờ Bangkok thường xuất hiện trước đó). Ở mặt số trung tâm là bản đồ Việt Nam, in rõ quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, nhấn vào các dây vàng 18K dát mỏng có độ dày bằng sợi tóc (0,07 mm), uốn cong trên đĩa vàng 18K.

Mặt số trung tâm được tráng men Cloisonne thủ công.

Mặt số trung tâm được tráng men Cloisonne thủ công.

Với mặt số trung tâm có đường kính 19 mm, việc thực hiện tráng men Cloisonne đòi hỏi kỹ thuật cao. Theo ông Lê Nguyễn Hoàng Anh Duy (Philippe Le) - Chủ tịch Philippe Mark, công đoạn khó nhất là màu men của Hoàng Sa, Trường Sa phải thể hiện rõ sự đồng điệu màu sắc với bản đồ Việt Nam, giúp người đeo dễ dàng nhận biết hai quần đảo này, vì trên mặt số thực tế, các quần đảo chỉ lớn bằng đầu kim.

Thay vì in tên thương hiệu trên mặt số, hãng quyết định đưa ra ngoài bộ vỏ nhằm tôn vinh vẻ đẹp bức tranh Cloisonne.

Bộ vỏ phá cách với càng nối dây

Nhà sản xuất muốn dòng PM2705-001 vừa mạnh mẽ, vừa mang nét cổ điển trong thiết kế bộ vỏ và càng nối dây. Sự kết nối của càng và vỏ cho thấy tính liên tục, liền khối, mang lại cảm giác chắc chắn cho người dùng.

"Càng nối dây mạnh mẽ ở vị trí giao với vỏ nhưng lại thanh mảnh ở khớp nối dây. Việc phân chia hai cấp khác nhau cũng nói lên phần nào tính cổ điển của nó", ông Philippe Le nói.

Càng nối dây mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được nét cổ điển.

Càng nối dây mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được nét cổ điển.

Với độ dày 11.29 mm, Philippe Mark chia bộ vỏ ra thành ba khớp, trong đó phần thân giữa thụt vào trong so với vành trên dưới, giúp độ dày có phần nhẹ đi. Kèm với đó là họa tiết hoa văn kim cương chạy quanh tạo sự tinh tế cho toàn bộ phần bên ngoài. Điểm nhấn là hai mặt kính sapphire trên và dưới, để lộ bộ chuyển động PM304 chế tác thủ công.

Đại diện thương hiệu cho biết mỗi mẫu chỉ sản xuất giới hạn 100 chiếc toàn cầu và đang trong quá trình chế tác bởi Schwarz Etienne tại Thụy Sĩ, dự kiến trình làng bản Prototype tháng 5 này và đến tay khách hàng tháng 11 (dành cho đơn đặt hàng từ tháng 5 đến 9). Đồng hồ phù hợp với người đam mê du lịch, khám phá và doanh nhân thường xuyên di chuyển, công tác.

Hoa văn kim cương và núm vặn lấy cảm hứng từ chuyển động của quả cầu thông gió.

Hoa văn kim cương và núm vặn lấy cảm hứng từ chuyển động của quả cầu thông gió.

Xem chi tiết hai phiên bản đầu tiên trên website: philippemark.com; Instagram Philippemarkwatch và Facebook Philippe Mark watch.

(ảnh: Philippe Mark)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm