Bất động sản

Phát Đạt nghiên cứu dự án khu công nghiệp ở Cù Bị, Bà Rịa - Vũng Tàu

CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Mã: PDR) vừa công bố thông tin về việc nghiên cứu, khảo sát và lập phương án đầu tư dự án khu công nghiệp tại xã Cù Bị, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án này do liên danh Phát Đạt và CTCP Đầu tư và Phát triển Khu công nghiệp Phát Đạt (PDI) đề xuất.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản chấp thuận đề xuất nói trên và yêu cầu liên danh Phát Đạt có trách nhiệm cam kết chịu toàn bộ chi phí, rủi ro nếu dự án không được chấp thuận theo quy định của pháp luật hiện hành. Liên danh có thể liên hệ với Ban quản lý các Khu công nghiệp của tỉnh để được hỗ trợ.

Trước đó vào cuối tháng 3/2024, Phát Đạt đề xuất được tài trợ kinh phí lập quy hoạch chung 1/10.000 và đăng ký đầu tư, triển khai khảo sát, lập báo cáo dự án đầu tư các khu công nghiệp Bắc Châu Đức tại xã Cù Bị với quy mô 1.247 ha

Từ năm 2021, Phát Đạt và PDI đã khảo sát đầu tư các dự án khu công nghiệp ở xã Cù Bị trên tổng quỹ đất 4.500 ha. Đồng thời, Phát Đạt đã ký kết các biên bản ghi nhớ với CTCP Cao su Bà Rịa về việc hợp tác đề xuất thành lập dự án Khu công nghiệp - dịch vụ - đô thị.

Đây cũng là thời điểm ban lãnh đạo Phát Đạt chia sẻ chiến mở rộng sang phát triển khu công nghiệp với cổ đông và PDI là công ty con của Phát Đạt phụ trách lĩnh vực mới này. PDI lần lượt nghiên cứu, được chấp thuận đầu tư các dự án:Khu dịch vụ Kho bãi logistics (24 ha, gần Cảng Cái Mép, Bà Rịa - Vũng Tàu); KCN - Dịch vụ Đô thị Phát Đạt - Dung Quất (1.152 ha)...

Năm 2022, PDI được tiếp cận tỉnh Đồng Tháp chấp thuận cho nghiên cứu đề xuất đầu tư ba dự án tại Cao Lãnh: KCN Cao Lãnh, KCN Cao Lãnh II và KCN Cao Lãnh III. Các dự án này có tổng diện tích 2.00 ha và tổng mức đầu tư 14.726 tỷ đồng. 

Nhóm Phát Đạt từng có kế hoạch triển khai 5 KCN gồm KCN Dung Quất (Quảng Ngãi), Khu công nghiệp tại Đà Nẵng, KCN tại Bình Dương, KCN Cao Lãnh (Đồng Tháp), KCN Hàm Ninh (Kiên Giang).

Các dự án PDI từng nghiên cứu tại Đồng Tháp. (Nguồn: PDR).

Tuy nhiên trong năm 2023, Phát Đạt đãchuyển nhượng toàn bộ 99,8% quyền sở hữu tại PDI cho Công ty TNHH Phát Đạt Holdings với giá trị được ghi nhận 1.413 tỷ đồng và lãi 415 tỷ đồng. Phát Đạt cho biết thương vụ này nằm trong lộ trìnhtái cấu trúc danh mục đầu tư của doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường địa ốc nói chung gặp nhiều khó khăn.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm