Khởi nghiệp

NusaTrip mở rộng thị trường sang Việt Nam - Agoda, Traveloka, Booking.com và Ivivu có thêm đối thủ nặng ký mới

NusaTrip mở rộng thị trường sang Việt Nam - Agoda, Traveloka, Booking.com và Ivivu có thêm đối thủ nặng ký mới - Ảnh 1.

NusaTrip - công ty du lịch trực tuyến đầu tiên của Indonesia được cấp chứng chỉ IATA, vừa thông báo về việc mở văn phòng tại TP.HCM - Việt Nam. Ngoài trụ sở chính ở Jarkarta, đây là văn phòng thứ ba của công ty tại khu vực Đông Nam Á, bên cạnh các văn phòng tại Singapore và Manila được khai trương đầu năm nay.

Được sáng lập vào năm 2013, NusaTrip là công ty du lịch trực tuyến được chứng nhận từ IATA, phục vụ các khách hàng nội địa và quốc tế cũng như các đối tác thông qua việc tận dụng công nghệ mới nhất cùng với đội ngũ hỗ trợ khách hàng liên tục 24/7.

Giai đoạn hậu Covid-19, Việt Nam mở cửa trở lại với khách du lịch quốc tế từ tháng 3 năm 2022 và ngành du lịch nội địa đã hồi phục mạnh mẽ, đón khoảng 4 triệu du khách quốc tế trong năm vừa qua. Theo ASEANFocus, trong giai đoạn từ năm 2024-2026, Việt Nam dự kiến đón khoảng 16 triệu du khách quốc tế và 80 triệu khách du lịch nội địa, với tổng doanh thu du lịch ước khoảng 34 tỷ USD.

Thêm vào đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng kỳ vọng ngành du lịch sẽ hồi phục hoàn toàn vào tháng 12 năm 2023 với khoảng 34 triệu người Việt đi du lịch nước ngoài, gấp 3 lần so với số lượng năm 2022.

Với mục tiêu mở rộng danh mục dịch vụ trong khu vực Đông Nam Á cũng như thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam, NusaTrip hiện có vị thế tốt để có thể khai thác tiềm năng to lớn của thị trường cũng như phục vụ các cộng đồng khách hàng đa dạng trong khu vực. Các văn phòng khu vực của NusaTrip tập trung vào việc phát triển các sáng kiến tiếp thị cũng như quản lý các mối quan hệ đối tác hiện hữu với những hãng hàng không, khách sạn cùng các cơ quan quản lý du lịch.

NusaTrip mở rộng thị trường sang Việt Nam - Agoda, Traveloka, Booking.com và Ivivu có thêm đối thủ nặng ký mới - Ảnh 2.

NusaTrip sáp nhập vào Society Pass năm 2022.

Ông Johanes (Joe) Chang - CEO của NusaTrip, cho biết: “Việc mở văn phòng tại Việt Nam tái khẳng định cam kết của chúng tôi về việc mang những trải nghiệm du lịch tốt nhất đến với những khách hàng ở một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất khu vực.

NusaTrip sẽ tiếp tục cải thiện danh mục dịch vụ nhằm đáp ứng các thay đổi trong hành vi tiêu dùng của khách hàng cũng như góp phần thúc đẩy sự phát triển của khu vực. Với niềm tin vào tiềm năng của thị trường, NusaTrip có kế hoạch mở các văn phòng tiếp theo trên khắp Đông Nam Á nhằm mang đến cho khách hàng một trải nghiệm toàn diện và thân thiện”.

Với nỗ lực bắt kịp với đà tăng trưởng của ngành du lịch hậu đại dịch, NusaTrip đang cố gắng mở rộng nhiều loại hình dịch vụ trên thị trường.

Chúng tôi rất vui mừng chào đón du khách trong và ngoài nước đến với nền tảng của NusaTrip. Với sự phát triển du lịch mạnh mẽ hậu đại dịch, dịch vụ của chúng tôi đã kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhất là với những du khách đang mong muốn khám phá hơn 3.000 hòn đảo tuyệt đẹp tại Việt Nam.

Khu vực Đông Nam Á năng động và đa dạng là động lực cho sự phát triển của NusaTrip. Trong bối cảnh đà hồi phục đang tiếp diễn, chúng tôi rất lạc quan về thị trường Việt Nam ”, bà Ngô Thị Châm, Tổng Giám đốc Society Pass Việt Nam cho biết.

Nếu nhìn vào quá khứ, so với đồng hương Traveloka hay các đối thủ trong khu vực như Agoda bay Booking.com, NusaTrip phát triển khá chậm; nhưng bây giờ, với sự tham gia của Society Pass Inc. , tương lai chưa biết ‘mèo nào cắn mỉu nào”.

Năm 2022, NusaTrip đã sáp nhập vào Society Pass Inc. Thương vụ này đánh dấu việc SoPa gia nhập thị trường Indonesia cũng như là dấu mốc quan trọng trên hành trình mở rộng hệ sinh thái các công ty dựa trên nền tảng công nghệ có văn phòng tại Việt Nam, Indonesia, Philippines, Singapore và Thái Lan.

Society Pass Inc. được thành lập năm 2018 với và là một hệ sinh thái thương mại điện tử, fintech và các chương trình khách hàng thân thiết dựa trên dữ liệu tại các thị trường đang phát triển nhanh chóng như Việt Nam, Indonesia, Philippines, Singapore và Thái Lan - vốn chiếm đến hơn 80% dân số khu vực Đông Nam Á.

NusaTrip mở rộng thị trường sang Việt Nam - Agoda, Traveloka, Booking.com và Ivivu có thêm đối thủ nặng ký mới - Ảnh 3.

Society Pass Việt Nam

Society Pass hoạt động với 6 ngành dọc có liên kết chặt chẽ (bao gồm các chương trình khách hàng thân thiết, truyền thông số, du lịch, viễn thông, phong cách sống và F&B), kết nối liền mạch hàng triệu khách hàng đã đăng ký và hàng trăm nghìn thương gia/thương hiệu thuộc nhiều danh mục sản phẩm và dịch vụ khác nhau trên khắp Đông Nam Á.

Society Pass đã hoàn thành đợt chào bán lần đầu ra công chúng và bắt đầu giao dịch trên Nasdaq với mã chứng khoán SOPA vào tháng 11/2021. Cổ phiếu SOPA cũng đã được thêm vào bảng chỉ số Russell 2000 vào tháng 12/2021. Sau khi IPO, Society Pass đã ‘điên cuồng’ M&A khắp Đông Nam Á, ngoài NusaTrip như đã nói ở trên, họ còn mua lại Handycart, Leflair và máy bán hàng POS và ứng dụng kinh doanh #HOTTAB.

Hiện SoPa đã thu hút được hơn 3,3 triệu người tiêu dùng đã đăng ký và hơn 205.000 thương gia và thương hiệu đã đăng ký. Công ty đã đầu tư hơn 2 năm để xây dựng kiến trúc CNTT độc quyền để mở rộng quy mô và hỗ trợ người tiêu dùng, thương gia và hoạt động sáp nhập một cách hiệu quả.

Society Pass cho biết họ sẽ tận dụng sức mạnh của công nghệ để mang đến những trải nghiệm được cá nhân hoá cho các khách hàng trong suốt hành trình mua sắm và làm thay đổi toàn bộ chuỗi giá trị bán lẻ tại Đông Nam Á.

SoPa đang vận hành Thoughtful Media Group, một hệ thống video kỹ thuật số đa nền tảng cao cấp tập trung vào thương mại xã hội có trụ sở tại Thái Lan; NusaTrip - công ty du lịch trực tuyến hàng đầu tại Indonesia; Gorilla Networks - nhà mạng di động blockchain hoạt động trên nền tảng Web3 có trụ sở tại Singapore; Leflair.com - nền tảng thương mại điện tử hàng đầu về phong cách sống tại Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm