Tài chính

Novaland nói gì về tin đồn nợ nần?

Tập đoàn Novaland (mã chứng khoán NVL) vừa phát đi thông báo gửi các nhà đầu tư về các tin đồn liên quan đến tình hình tài chính của doanh nghiệp lan truyền trên thị trường.

Phiên giao dịch ngày 22/11, những tưởng được giải cứu với hơn 120 triệu cổ phiếu khớp lệnh nhưng NVL cuối phiên lại giảm sàn, ghi nhận phiên giảm sàn thứ 14 liên tiếp xuống còn 25.350 đồng.

Trong thông báo, Tập đoàn Novaland cho biết, các tin đồn về tình hình nợ và khả năng thanh toán của tập đoàn là không chính xác. Các hoạt động phát hành trái phiếu của Novaland đều tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật.

Về hoạt động phát triển các dự án, đội ngũ của Novaland và các đối tác, nhà thầu đang làm việc liên tục để hoàn thiện các bất động sản và bàn giao cho khách hàng theo đúng tiến độ của hợp đồng ký kết.

Theo đó, hoạt động xây dựng và hoàn thiện đang diễn ra ở tất cả các dự án Aqua City, NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Hồ Tràm và các dự án chung cư tại trung tâm TPHCM.

Ở một số dự án, Novaland đã vượt tiến độ cam kết với khách hàng ở một số phân khu.

Thông báo này cũng cho biết, để đảm bảo năng lực tài chính và chuẩn bị cho các dự án sắp tới, Novaland đã tích cực làm việc với các đối tác tài chính trong nước và quốc tế. Tập đoàn tiếp tục nhận được những cam kết và hỗ trợ mạnh mẽ về tài chính từ các đối tác.

Tập đoàn khuyến cáo cổ đông và các nhà đầu tư nên cập nhật các thông tin chính thức hoặc do Novaland cung cấp, không nên tin vào các tin đồn trên thị trường. Tập đoàn sẽ thực hiện nghĩa vụ công bố thông tin đầy đủ theo các quy định của pháp luật liên quan bao gồm quy định công bố thông tin trên thị trường chứng khoán, quy định công bố thông tin về trái phiếu doanh nghiệp trong nước và bộ quy tắc điều chỉnh hoạt động niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore.

9 tháng đầu năm, Novaland ghi nhận gần 7.894 tỷ đồng doanh thu thuần và hơn 2.025 tỷ đồng lãi ròng. Trong đó, doanh thu bán hàng đạt hơn 6.445 tỷ đồng, được ghi nhận từ việc bàn giao tại các dự án như NovaWorld Phan Thiet, Aqua City, NovaWorld Ho Tram, NovaHills Mui Ne, Soho Residence và Victoria Village. Doanh thu cung cấp dịch vụ đóng góp hơn 1.463 tỷ đồng.

Tính đến ngày 30/9/2022, tổng tài sản của Novaland là trên 259.590 tỷ đồng, tăng 28,6% so với đầu năm. Số dư tiền và các khoản tương đương tiền, các khoản tiền gửi nắm giữ đến ngày đáo hạn tại các ngân hàng của doanh nghiệp gần 22.167 tỷ đồng.

Đối với hoạt động huy động vốn, tính đến hết quý III, Novaland đã nhận giải ngân gần 27.446 tỷ đồng, được sử dụng cho các hoạt động M&A (được ghi nhận tại vào các khoản phải thu ngắn, dài hạn khác) và đầu tư phát triển dự án.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm