Kỹ năng sống

Nỗi khổ của người đàn ông cao 2,2 m

"Tôi nhận thấy bản thân đang biến thành người khổng lồ", chàng trai 29 tuổi kể. Hiện anh cao hơn nóc nhà của nhiều gia đình trong làng.

Các bác sĩ xác định, nguyên nhân khiến Sulemana có chiều cao đột biến là do bệnh Marfan - chứng rối loạn di chuyển ảnh hưởng đến mô liên kết. Người mắc hội chứng này rất cao, dáng người mảnh khảnh, tay chân và ngón cái dài, xương ức nhô ra, hàm răng mọc chen chúc và cột sống cong bất thường.

Sulemana Abdul Samed cao bất thường khi ở tuổi 22 và hiện sở hữu chiều cao 2,2 m. Ảnh: BBC

Sulemana Abdul Samed cao bất thường khi ở tuổi 22 và hiện sở hữu chiều cao 2,2 m. Ảnh: BBC

Cơ thể khổng lồ khiến chàng trai 29 tuổi phải đi giày đóng từ lốp ôtô; quần áo may đo riêng; liên tục cúi gập người để chui vào nhà; di chuyển khó khăn và buộc phải bỏ nghề tài xế taxi. "Ngay cả khi tôi kéo ghế lái hết cỡ về phía sau thì tay không thể điều khiển vô lăng theo ý muốn", anh nói.

Sulemana vẫn cao lên mỗi ngày và chưa có dấu hiệu dừng lại. Điều này khiến các bác sĩ cảnh báo anh cần được phẫu thuật não sớm để ngăn chặn sự phát triển cũng như vấn đề cong vẹo cột sống.

Chiều cao khác biệt với những người trong làng, thậm chí vượt qua một số nóc nhà xây khiến Sulemana trở nên nổi tiếng. Nhiều người lần đầu gặp mặt đều tỏ ra bất ngờ, thích thú và xin anh chụp ảnh chung.

Sở hữu chiều cao 2,2 m nhưng Sulemana nói rằng vẫn cao lên mỗi ngày. Ảnh: BBC

Sở hữu chiều cao 2,2 m nhưng Sulemana nói rằng vẫn cao lên mỗi ngày. Ảnh: BBC

Hiện Sulemana về quê sống cùng anh trai và bán điện thoại di động do không thể tìm được công việc phù hợp ở thành phố.

Chàng trai trẻ nói rằng muốn kết hôn và sinh con, nhưng chưa thể thực hiện bởi đang tập trung vào việc gây quỹ phẫu thuật nhằm cải thiện sức khỏe.

Hiện, danh hiệu người đàn ông cao nhất thế giới thuộc về Sultan Kösen, 39 tuổi, là nông dân ở thành phố Mardin, đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, với chiều cao 2,51 m. Anh có thân hình quá khổ do có khối u ảnh hưởng đến tuyến yên, khiến hormone tăng trưởng sản xuất nhiều hơn bình thường.

(Theo BBC, The Sun)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm