Sức khỏe

Những rối loạn phụ nữ gặp phải ở giai đoạn tiền mãn kinh

Những rối loạn phụ nữ gặp phải ở giai đoạn tiền mãn kinh - Ảnh 1.

Nội tiết tố nữ suy giảm gây ảnh hưởng toàn diện lên cuộc sống của người phụ nữ

Phụ nữ trong thời kỳ tiền mãn kinh thường gặp phải nhiều biến đổi cả về thể chất và tinh thần, kéo dài cho tới khi thực sự mãn kinh. Nguyên nhân chính của những thay đổi này là do buồng trứng bắt đầu suy giảm hoạt động, chế tiết ít dần lượng hormone estrogen rồi ngừng hẳn. Điều này dẫn đến rối loạn ở tất cả các cơ quan bên trong cơ thể.

Rối loạn kinh nguyệt

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Việt Hùng - một trong những vấn đề đầu tiên là rối loạn kinh nguyệt, chu kỳ trở nên không đều, quá dài hoặc quá ngắn; lượng máu kinh ít hoặc nhiều hơn bình thường. Âm đạo khô, giảm tiết dịch, giảm ham muốn tình dục, giao hợp đau và khó thụ thai.

Rối loạn hệ tiết niệu, tim mạch

Phụ nữ trong giai đoạn này bắt đầu gặp một số rối loạn hệ tiết niệu như tiểu són, tiểu buốt, nhiễm trùng tiết niệu… Các vấn đề rối loạn tim mạch như xuất hiện các cơn bốc hoả, cảm giác nóng đột ngột ở phần trên cơ thể, cổ, mặt, tăng huyết áp, tim đập nhanh.

Rối loạn về thần kinh- tâm thần và giác quan

Phụ nữ thường gặp vấn đề mất ngủ, chóng mặt, thay đổi tính tình, dễ cáu giận, lo âu, buồn phiền, bốc hỏa vào ban đêm, đôi khi mồ hôi vã ra như tắm. Trí nhớ và khả năng tập trung cũng có dấu hiệu giảm sút.

Rối loạn chuyển hóa

Thời kỳ tiền mãn kinh cũng đánh dấu những thay đổi về mặt hình thể, một phần do rối loạn chuyển hóa lipid, tăng Cholesterol toàn phần, tăng Cholesterol xấu (LDL-C), giảm Cholesterol tốt (HDL-C) gây ra tình trạng xơ vữa mạch máu dẫn tới nguy cơ mắc các bệnh chuyển hoá như đái tháo đường, tăng huyết áp…

Giảm hấp thụ canxi, mật độ xương giảm dẫn đến loãng xương, dễ gãy xương, thoái hóa khớp, viêm xương khớp, gù. Ngoài ra, phụ nữ cũng dễ tăng cân do tích tụ các tế bào mỡ trắng, thường tập trung ở nửa dưới cơ thể, đặc biệt từ dưới rốn đến mông, đùi tạo nên dáng béo "hình quả lê", làm mất sự cân đối về vóc dáng.

Rối loạn về hệ thống da, lông, tóc, móng

Vấn đề sạm da, tàn nhang xuất hiện ở mặt và các vùng da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, tóc rụng, móng giòn, dễ gãy. Suy giảm Estrogen làm cho tỉ lệ testosterone tăng lên dẫn đến mọc râu, ria mép ở một số phụ nữ.

Ngoài ra, nguy cơ mắc các bệnh về nội tiết, tim mạch, xương khớp, ung thu cũng gia tăng. Đặc biệt, phụ nữ có thể mắc đái tháo đường type 2 do rối loạn chuyển hóa lipit, suy giảm estrogen. Mất ngủ, ăn uống kém cũng khiến sức khỏe và sức bền của cơ thể suy giảm.

Theo bác sĩ Việt Hùng: Không phải tất cả phụ nữ đều có các thay đổi tâm sinh lý như trên.. "để hạn chế các tác động bất lợi của các rối loạn tiền mãn kinh, mãn kinh, chị em phụ nữ nên sử dụng khoảng 40-50mg Isoflavone mỗi ngày có thể cải thiện rõ rệt các triệu chứng như: bốc hỏa, mất ngủ, khô âm đạo, tăng độ đàn hồi cho da, giảm nhăn và thâm sạm".

Những rối loạn phụ nữ gặp phải ở giai đoạn tiền mãn kinh - Ảnh 2.

Sử dụng Aktiv-Meno mỗi ngày hỗ trợ làm giảm các triệu chứng mãn kinh như bốc hỏa, mất ngủ, mệt mỏi rối loạn kinh nguyệt... Đồng thời bổ sung canxi giảm nguy cơ loãng xương

Isoflavone dễ bị mất tác dụng khi chịu tác động bởi nhiệt độ hay quá trình chiết xuất nên để chiết xuất được tinh chất isoflavone cần có công nghệ hiện đại. Aktiv Meno là sản phẩm được bổ sung hoạt chất isoflavone tinh khiết giúp mang lại hiệu quả tối ưu cho người sử dụng.

Đối với phụ nữ tuổi trung niên, phụ nữ bước vào thời kỳ tiền mãn kinh - mãn kinh nhu cầu Canxi hàng ngày là khoảng 700-1000mg, nếu không đáp ứng đủ nhu cầu Canxi hàng ngày cho cơ thể thì rất dễ gặp phải tình trạng loãng xương.

photo-2

Để có thể phòng ngừa nguy cơ loãng xương, Aktiv Meno được thiết kế với công thức bổ sung 500mg Canxi. Hàm lượng này được đánh giá là thích hợp vì Canxi có thể được cung cấp trong khẩu phần ăn hàng ngày, kết hợp với lượng Canxi trong 1 viên uống là có thể đáp ứng nhu cầu và không gây ra tình trạng dư thừa Canxi trong cơ thể.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Aktiv Meno xuất xứ từ thương hiệu Doppelherz – thương hiệu chiếm thị phần số 1 tại Đức (theo NielsenIQ) có chứa các khoáng chất, vitamin và isoflavone (50mg) hỗ trợ giảm các triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh như: bốc hỏa, đau đầu, mất ngủ, sạm da, rối loạn kinh nguyệt… Ngoài ra, trong sản phẩm còn chứa canxi (hàm lượng 500mg) giúp giảm nguy cơ loãng xương, gãy xương ở phụ nữ.

Viên uống Aktiv Meno hiện đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam bởi công ty cổ phần Master Tran.

Nhân dịp 20/10, khách hàng mua combo 03 hộp Aktiv Meno được tặng kèm 01 túi đựng mỹ phẩm. Chương trình áp dụng: Từ ngày 01/10/2022 đến hết ngày 31/10/2022.

Để xem thêm thông tin chi tiết và đặt mua sản phẩm, khách hàng có thể truy cập website: https://doppelherz.vn/. Hotline: 18001770.

GPQC: 3111/2020/XNQC-ATTP

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm