Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/10: Tiếp tục biến động quanh đường trung bình 1.000 điểm

Mở cửa tăng điểm, tuy nhiên VN-Index quay đầu giảm khi chạm đến ngưỡng kháng cự 1.000 điểm. Chỉ số đi xuống cho đến khi lực bắt đáy xuất hiện ở vùng 985 điểm và đẩy chỉ số lên kết phiên tại mốc 993,36 điểm, giảm nhẹ hơn 4 điểm so với phiên hôm qua.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 7/19 ngành kết phiên trong sắc xanh, trong đó Bảo hiểm có mức tăng tốt nhất phiên hôm nay. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HOSE và mua ròng trên sàn HNX.

 

  Đồ thị kỹ thuật VN-Index. (Nguồn: KBSV). 

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 27/10:

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN-Index có thể sẽ tiếp tục biến động quanh đường trung bình 1.000 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên thị trường sẽ tiếp tục còn giằng co với biên độ hẹp trong vài phiên tới và dòng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm nhẹ vào vùng bi quan quá mức cho thấy xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn được khuyến nghị có thể tiếp tục đứng ngoài thị trường và chưa nên mua mới trong giai đoạn này.

Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường dao động trong biên độ hẹp trong bối cảnh thanh khoản ở mức thấp kỷ lục cũng không phải là tín hiệu xấu sau phiên hồi phục mạnh cả về dòng tiền và điểm số hôm qua.

Về tổng thể, dòng tiền có lý do để thận trọng khi phiên ngày mai lượng hàng bắt đáy nhiều cổ phiếu ở mức giá sàn về tài khoản, tín hiệu từ thị trường phái sinh với thanh khoản đang cao ở mức kỷ lục cùng basis âm cũng khiến nhà đầu tư thận trọng bắt đáy. Do đó, nhà đầu tư nên thận trọng, chưa vội bắt đáy, không dùng margin, ưu tiên bảo toàn vốn. 

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

 

Sau những nỗ lực tăng điểm bất thành đầu phiên, VN-Index đảo chiều giảm điểm giằng co trước khi hồi phục một phần vào cuối phiên. Sau một phiên hồi phục tích cực từ vùng đáy 962 - 965, chỉ số có một phiên test cung thanh khoản thấp với vùng hỗ trợ gần được đặt quanh 980 (+-5).

Mặc dù cơ hội mở rộng nhịp hồi phục vẫn hiện hữu, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua áp lực rung lắc trong các phiên tiếp theo trước áp lực của ngưỡng cản tâm lý quanh 1.00x. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng các vị thế ngắn hạn trong các nhịp hồi sớm và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Hiện tại, 1.000 vẫn là vùng cản của thị trường; VN-Index có thể sẽ rung lắc trong vùng 950 - 1.000 trong những phiên tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm