Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/7: Tiếp tục tăng điểm

Thị trường trong nước nối dài nhịp tăng sang phiên thứ 2 liên tiếp và dòng tiền cũng có sự lan tỏa mạnh mẽ bất chấp áp lực chốt lời khi VN-Index vượt mốc 1.190 điểm, do vậy việc thống kê là là điều không cần thiết. Ngoài ra Khối ngoại quay trở lại mua ròng cũng là động lực hỗ trợ thị trường.

Thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE tăng lên mức 12.942 tỷ đồng so với mức 9.652 tỷ đồng ở phiên hôm qua và  mức bình quân gần 10.240 tỷ đồng ở tuần trước. Tổng cộng có 601 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng thành công so với mức bình quân 480 triệu cổ phiếu 10 ngày trước đó. 

 Đồ thị kỹ thuật VN-Index. (Nguồn: KBSV). 

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 21/7:

Chứng khoán MB (MBS) 

Thanh khoản ở mức cao nhất trong vòng một tháng qua, dòng tiền lớn đang vào thị trường, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu quan tâm hơn đến thị trường, triển vọng kết quả kinh doanh quý II khả quan vẫn đang là động lực giúp thúc đẩy hoạt động giải ngân từ phía nhà đầu tư trong và ngoài nước mạnh hơn.

Về kỹ thuật, VN-Index đã vượt ngưỡng 1.185 điểm một cách thuyết phục, dòng tiền có sự lan tỏa, và áp lực chốt lời ở cuối phiên nhanh chóng bị hấp thụ, đó là các tín hiệu cho thấy thị trường khỏe. Do vậy về xu hướng hồi phục về mốc 1.220 điểm đang trở nên rộng mở.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX. Với những chỉ báo kỹ thuật vẫn đang duy trì xu hướng tích cực, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm tuy nhiên cũng có khả năng chững lại khi gặp lại vùng 1.200.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index tăng điểm với biên độ mở rộng trong phiên trước khi suy yếu đánh mất một phần thành quả đạt được về cuối phiên. Sự lan toả tích cực của dòng tiền đến các nhóm ngành cùng thanh khoản cải thiện đã giú cho chỉ số chớm vượt ngưỡng cản gần quanh 1.19x.

Mặc dù rủi ro rung lắc sẽ càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, VN-Index đang có nhiều cơ hội mở rộng nhịp hồi phục tích cực và hướng lên ngưỡng cản kế tiếp quanh 1.220. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và chỉ mở mua trở lại quanh ngưỡng hỗ trợ đối với cổ phiếu mục tiêu.

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) 

Nỗ lực hấp thụ áp lực chốt lời ngắn hạn trong những phiên vừa qua đã giúp lực cung hạ nhiệt và tạo điều kiện cho thị trường có diễn biến khởi sắc hơn hôm nay. Tuy nhiên, thanh khoản giảm khi tiếp cận vùng cản tâm lý 1.200 điểm, cho thấy dòng tiền còn khá thận trọng vào chiều tăng của thị trường.

Bên cạnh đó, ngày mai cũng là ngày diễn ra sự kiện đáo hạn hợp đồng phái sinh VN30F2207. Với diễn biến tăng nhanh và thiếu lực cầu dâng cao, VN-Index vẫn có khả năng kiểm tra lại tín hiệu vượt cản 1.185 - 1.190 điểm trước khi quay trở lại xu hướng tăng điểm.

Do đó, nhà đầu tư vẫn có thể tận dụng nhịp giảm (nếu có) để tiếp tục mua tích lũy các cổ phiếu đang ở vùng hỗ trợ mạnh và có tín hiệu khởi sắc. 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm