Công nghệ

Người dùng nói gì về Galaxy S23 Ultra

Những người từng sử dụng Galaxy Note lâu năm đều có nhận xét tốt về các tính năng mới trên Galaxy S23 Ultra. Siêu mẫu Thanh Hằng có hơn 10 năm gắn bó cùng các mẫu flagship Samsung đồng thời là đại sứ của Galaxy Note. Trên trang cá nhân, cô thể nói ấn tượng với thiết kế, màu sắc cùng sự kết hợp của S Pen.

"Hơn 10 năm gắn bó và được tận tay trải nghiệm các công nghệ mới nhất, tôi vẫn luôn háo hức mỗi khi chứng kiến những bước tiến mới từ Samsung", siêu mẫu nói.

Thanh Hằng chụp ảnh cùng S23 Ultra.

Thanh Hằng chụp ảnh cùng S23 Ultra. Ảnh: Samsung

Về thiết kế, dù các phiên bản tiền nhiệm tuy đẹp nhưng vẫn chưa hoàn hảo. Màn hình cong vốn là điểm nhấn nhưng cũng khiến không ít người dùng cảm thấy bất tiện khi sử dụng hàng ngày. Phần viền cong dễ chạm nhầm, gây thao tác sai cũng như việc dán màn hình khó vừa khít...

Hiểu được điều này, Samsung tái sử dụng thiết kế phẳng cho Galaxy S23 Ultra. Thay đổi này tạo nên trải nghiệm liền mạch, tránh những sai sót không đáng có khi sử dụng.

Người dùng nhận máy tại các chuỗi bán lẻ vào giữa tháng 2.

Người dùng nhận máy tại các chuỗi bán lẻ vào giữa tháng 2. Ảnh: Samsung

Anh Huy (TP HCM), một người dùng Samsung lâu năm đánh giá thiết kế của S23 Ultra đã kế thừa và nâng cấp hợp lý từ những mẫu Galaxy Note. Theo Huy, hãng đã mang tinh thần của flagship này trở lại mạnh mẽ trên model mới.

Cụm camera "mắt thần bóng đêm" cũng trở thành yếu tố hấp dẫn và đáng nâng cấp nhất với người dùng dòng. Các thế hệ tiền nhiệm chỉ dừng ở thông số 108 megapixel còn S23 Ultra đạt con số gần gấp đôi - 200 megapixel.

Nhờ sự hỗ trợ của AI nên ảnh có độ sâu, xử lý ánh sáng phức tạp. Chế độ quay, chụp đêm trang bị công nghệ chống rung quang học trên cả ba camera, giúp giảm rung lắc hay mờ, nhòe. Tính năng này phù hợp với những người thích chụp cảnh thiên văn hay chân dung buổi tối.

Như với Thu Hà, một nhiếp ảnh tự do, do tính chất công việc nên chị rất quan tâm đến việc chụp ảnh bằng điện thoại. Sau hai tuần sử dụng S23 Ultra, chế độ quay chụp của thiết bị khiến chị hài lòng. "Không chỉ tăng số 'chấm' mà Samsung còn cải tiến khả năng thu sáng, độ chi tiết cao trên cảm biến mới này", Hà nhấn mạnh.

S23 Ultra là thiết bị đầu tiên đến của Samsung có camera với độ phân giải 200 megapixel.

S23 Ultra là thiết bị đầu tiên đến của Samsung có camera với độ phân giải 200 megapixel. Ảnh: Samsung

Trước đây, hãng thường xuyên trang bị vi xử lý Exynos trên mẫu Galaxy Note. Tuy nhiên, hiệu năng của mẫu SoC này không được người dùng đánh giá cao. Nắm bắt được tâm lý số đông, Samsung hợp tác Qualcomm nhằm tạo ra Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy hiệu suất cao, chơi game mượt mà, tiết kiệm pin nhưng vẫn ổn định.

S Pen trên Galaxy S23 Ultra cũng mang loạt nâng cấp đáng chú ý. Bên cạnh ưu điểm từ phiên bản cũ, mẫu bút mới này còn hỗ trợ thêm nhiều tính năng tiện lợi như trích xuất văn bản từ ảnh chụp màn hình, chuyển đổi tin nhắn văn bản từ chữ viết tay thay vì gõ phím ảo. "Bạn sẽ dễ dàng Note tiếp quyền năng nhờ sự trợ giúp từ S Pen và Galaxy S23 Ultra", đại diện hãng nói trong buổi giới thiệu sản phẩm.

Samsung đang có chương trình ưu đãi nâng cấp lên tới ba triệu đồng, thu cũ hỗ trợ đến ba triệu đồng và trả góp với lãi suất 0% vào ngày 1-31/3.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm