Kỹ năng sống

Người đàn ông bỏ việc lương cao, 8 tiếng/ngày để làm “việc vặt”: Ai ngờ kiếm gần 300 triệu đồng/tháng, chỉ cần 1 kỹ năng là thành “ngôi sao”

Bỏ công việc ổn định, lương cao, đi tìm “thú vui”

Trong 20 năm qua, người đàn ông 45 tuổi Richard Ford đã đảm nhận nhiều vị trí cấp cao khác nhau trong công ty. Anh thường đi làm 8 tiếng mỗi ngày, công việc không có quá nhiều trở ngại hay trục trặc mà lương ở mức 75.000 bảng Anh/năm (hơn 2 tỷ đồng).

Với mức lương “ổn áp”, nhiều người sẽ chọn gắn bó với công việc lâu năm, thậm chí là cả đời nhưng Richard Ford hoàn toàn khác. Anh chưa hài lòng với công việc hiện tại, mong muốn kiếm được nhiều tiền hơn và có những trải nghiệm thú vị trong cuộc sống.

Vì lý do ấy, ông bố 2 con ở Manchester đã quyết định tìm một công việc phụ để làm. Anh ấy tìm tới công việc mới là phát biểu trong đám cưới và được rất nhiều người đặt lịch thuê. Là một người yêu thích diễn thuyết trước đám đông và có khiếu ăn nói, hoạt náo, Richard Ford bắt nhịp với công việc này rất nhanh.

Người đàn ông bỏ việc lương cao để làm “việc vặt”, ai ngờ kiếm gần 300 triệu đồng/tháng - Ảnh 1.

Thời gian đầu tiên cũng có nhiều thử thách xảy ra vì anh chưa quen công việc mới. Tuy nhiên với niềm đam mê “diễn thuyết”, người đàn ông sớm khắc phục những vấn đề còn tồn đọng và có được các bài phát biểu ấn tượng, trôi chảy hơn.

Bắt đầu từ năm 2014 và được nhiều người ủng hộ, Richard Ford quyết định biến “việc vặt” mà mình làm thành công việc toàn thời gian. Hàng ngày, hàng tuần, hàng năm anh đều dồn nhiều tâm huyết vào những bài phát biểu trong đám cưới. Người đàn ông này còn tự sáng tạo một trang web riêng, nơi đó có ghi rõ những dịch vụ mà anh mang tới cho khách hàng.

Kiếm tới 300 triệu đồng/tháng, chỉ cần một kỹ năng là thành “ngôi sao”

Những năm đầu bén duyên với công việc, thu nhập của Richard Ford khá thấp, chỉ rơi vào khoảng 3000 bảng Anh/năm (86 triệu đồng/năm). Lâu dần, khi nhiều người biết đến và đánh giá tốt trang web của người đàn ông này, hồ sơ của anh cũng chất lượng hơn.

Vì lý do đó, số tiền lương anh nhận được cũng cao dần lên. Sau khoảng 3 năm làm người phát biểu trong đám cưới, Richard Ford nhận thấy rõ những dấu hiệu tích cực và lượng khách hàng của anh ngày càng tăng lên.

Sau 6 năm theo nghề mới, Richard Ford kiếm được số tiền khổng lồ lên đến 10.000 bảng Anh/tháng (gần 300 triệu đồng) trong mỗi mùa cưới. Nếu không phải mùa cưới, thu nhập của người đàn ông này cũng ở mức 3.500 đến 6.000 bảng Anh mỗi tháng (100 triệu đồng - 170 triệu đồng).

Mỗi tháng, Richard Ford sẽ bỏ chất xám để “phục vụ” 30 - 40 khách hàng. Anh không chỉ viết ra những lời phát biểu phù hợp cho cô dâu, chú rể mà còn hướng dẫn họ thể hiện ra sao trong ngày lễ thành hôn. Trong đám cưới của các cặp đôi, Richard Ford luôn chiếm một vai trò quan trọng, góp phần làm nên sự suôn sẻ của ngày trọng đại này.

Chia sẻ với The Sun, Richard Ford không giấu nổi cảm xúc: “Tôi đã may mắn được làm việc trong đám cưới của các ngôi sao Hollywood và thậm chí là một cựu tổng thống Mỹ! Ở các đám cưới được tổ chức công phu, tốn kém 6 con số, tôi nhận thấy những bài phát biểu mà tôi chuẩn bị vẫn có ý nghĩa lớn đối với cá nhân đó”.

Người đàn ông bỏ việc lương cao để làm “việc vặt”, ai ngờ kiếm gần 300 triệu đồng/tháng - Ảnh 2.

Công việc này giúp Richard Ford cảm thấy thoải mái vì không bị áp lực về thời gian. Anh có thể linh hoạt về thời gian, không phải hồi hàng giờ ở công ty như trước mà vẫn kiếm bộn tiền. Bên cạnh những lúc kiếm tiền, ông bố 2 con có thể dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Yếu tố quan trọng nhất mà Richard Ford có được giúp anh phát triển mạnh mẽ ở công việc này chính là sự tự tin. Có được kỹ năng này, chắc chắn khi lấn sân sang nghề phát biểu đám cưới, bạn cũng sẽ thành “ngôi sao” giống như Richard Ford.

Theo The Sun

Cùng chuyên mục

Đọc thêm